Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024

Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024

Sáng thứ Hai, ngày 07/10/204, trong tiết sinh hoạt dưới cờ thầy trò trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã tổ chức phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” và sinh hoạt chuyên đề “Tuyên truyền luật trẻ em”.

Xem tiếp...

Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024

Thứ ba - 08/10/2024 05:25
Sáng thứ Hai, ngày 07/10/204, trong tiết sinh hoạt dưới cờ thầy trò trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã tổ chức phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” và sinh hoạt chuyên đề “Tuyên truyền luật trẻ em”.

      Hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời với chủ đề: “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời” Cô giáo nguyễn Thị Tú Oanh, tổ trưởng tổ Văn Sử- GDCD-MT đã phát động  thông qua vai trò  ý nghĩa của việc học tập suốt đời trong đó chú trọng công tác phát triển văn hóa đọc.

ht 1

            Cô giáo Nguyễn Thị Tú Oanh phát động "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời"

      Học tập suốt đời có nghĩa là học trong suốt cuộc đời mình  để ngày mai lập nghiệp, học để phát triển bản thân…Trong đó đọc sách là một trong những con đường quan trọng của học tập suốt đời. Để đọc sách có hiệu quả, người đọc cần xây dựng cho bản thân một kế hoạch cụ thể và quyết tâm thực hiện nó. Bên cạnh đó cần có phương pháp đọc sách và chọn sách phù hợp để đọc. Việc đọc sách của thầy trò trường THCS Hoàng Xuân Hãn là một việc làm thường xuyên từ trước đến nay. Để đáp ứng cho việc học và đọc sách hiệu quả, trong thời gian qua nhà  trường đã chú trọng bổ sung các đầu sách; tổ chức các tiết dạy tại thư viện. Đẩy mạnh hoạt động “Mỗi tuần một cuốn sách hay” các em đọc và giới thiệu trong tiết sinh hoạt dưới cờ trong tất cả các khối lớp.Cùng với sự hỗ trợ của dự án trên 1000 cuốn sách đã làm phong phú hơn đầu sách tại thư viện  tạo hứng thú  đọc sách cho giáo viên và các em học sinh trong nhà trường.
      Với việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024, đã góp phần thúc đẩy phong trào học tập,  đọc sách  trong toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường nhằm mở rộng kiến thức, phát triển tư duy hướng tới xây dựng xã hội học tập bởi “Sách là ngọn đèn sáng bất diệt của tuệ con người”.


ht 2

ht 3
                              Học sinh lớp 9D, 8E giới thiệu sách


      Cũng trong tiết sinh hoạt dưới cờ này, với sự điều hành và dẫn dắt của hai em Đan Nhi và Bảo Ngọc học sinh lớp 7C, các em học sinh được tìm hiểu và tuyên truyền về Luật trẻ em năm 2016 gồm 7 chương, 106 điều. Đây là một hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa. Thông qua hình thức giao lưu trực tiếp bằng các câu hỏi cụ thể một lần nữa các em bước đầu hiểu được các quyền của trẻ em cũng như bổn phận và trách nhiệm của trẻ em. Qua hoạt động tuyên truyền này, chắc chắn các em, những mầm non tương lai của nhân loại, sẽ ý thức được rằng mình phải làm gì để xứng đáng với sự quan tâm của tất cả các tổ chức trong và ngoài nước cũng như nhà trường, gia đình và người thân.

ht 4

                            Tuyên truyền Luật trẻ em

      Bên cạnh việc học tập các môn văn hóa, nghệ thuật, thì môn học Giáo dục thể chất trong nhà trường là môn học nhằm nhằm nâng cao thể chất, tinh thần của học sinh giúp phát triển toàn diện về mọi mặt. Thực hiện những nội dung được xây dựng trong kế hoạch giáo dục thể chất và hoạt động thể thao năm học 2024-2025, được sự cho phép của Ban giám hiệu nhà trường bắt đầu từ ngày 27 tháng 09 năm 2024, Bộ phận chuyên môn nhà trường đã tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường. Hội khỏe Phù Đổng đã diễn ra với  tổng số 150 thí sinh đăng ký tham gia 8 nội dung của cả điền kinh và thể thao: Chạy, nhảy cao, nhảy xa, đẩy gậy, cầu lông, đá cầu, bóng bàn và cờ vua kết quả: 36 giải nhất, 25 giải nhì và 18 giải ba.Thầy giáo Nguyễn Như Sang thay mặt tổ Sinh- Hóa -Địa -Thể, tổng kết hội thi và trao thưởng. Đại diện Ban giám hiệu nhà trường, Ban chấp hành công Đoàn, Tổ Sinh- Hóa Địa Thể đã trực tiếp  trao thưởng cho các em học sinh đạt giải Nhất, Nhì ,Ba. Chính sự  động viên kịp thời này của nhà trường sẽ tạo động lực và hứng khởi để các em tiếp tục tập luyện, phấn đấu trong các kỳ thi điền kinh, thể thao các cấp sắp tới.

ht 5

          Trao thưởng học sinh có thành tích trong "Hội khỏe Phù Đổng" cấp trường

      Tiết sinh hoạt dưới cờ đã giúp các em được trang bị thêm kiến thức vốn sống, về tầm quan trọng của việc học tập suốt đời và rèn luyện thể chất cũng như hiểu thêm về  Luật trẻ em./.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập173
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm172
  • Hôm nay45,994
  • Tháng hiện tại458,227
  • Tổng lượt truy cập37,265,029
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây