Lễ kết nạp đoàn viên mới năm 2024

Lễ kết nạp đoàn viên mới năm 2024

Chiều thứ Tư, ngày 15/05/2024, tại Khu mộ cố Tổng bí thư Trần Phú, được sự cho phép của Cấp ủy Chi bộ trường THCS Hoàng Xuân Hãn và BCH Đoàn xã Tùng Ảnh, BCH Chi Đoàn trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã tổ chức Lễ kết nạp Đoàn viên mới.

Xem tiếp...

Trao giải Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi.

Thứ hai - 06/05/2024 18:09
Sáng thứ Hai, ngày 06/05/2024, Trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức trao giải Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Trần Phú – Người con quê hương Đức Thọ, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng".

tranh 5
                           
Thầy giáo Đinh Sỹ Sơn, đánh giá cuộc thi

      Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi do Trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức là một trong nhiều hoạt động hướng đến kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (01/5/1904 - 01/5/2024), nhằm góp phần giáo dục truyền thống, bồi đắp niềm tin, tình yêu quê hương đất nước của thiếu nhi Đức Thọ và niềm tự hào, lòng kính yêu đối với Tổng Bí thư Trần Phú - người con quê hương Đức Thọ. Ban tổ chức đã nhận được 86 tác phẩm của 186 học sinh tham giaMỗi bức tranh là tình cảm, niềm tự hào, sự tri ân sâu sắc của các em thiếu nhi đối với Tổng Bí thư Trần Phú, và những giá trị truyền thống tốt đẹp trên quê hương Đức Thọ.

tranh 4

                             
Cô giáo Đặng Thị Trâm trao giải nhất

      Nhìn chung, tác phẩm của các em tham gia dự thi đã bám sát chủ đề, tìm hiểu rất kỹ các tư liệu về Trần Phú từ quá trình hoạt động cách mạng, những đóng góp to lớn của đồng chí Trần Phú cũng như lúc hy sinh, với lời hiệu triệu: Hãy giữ vững chí khí chiến đấu; với các chất liệu thể hiện trong tác phẩm: Acrylic, bút dạ, sáp màu và xé dán… đi cùng những nét vẽ hồn nhiên; trong sáng, tươi vui; bố cục chặt chẽ, màu sắc hài hoà. Tất cả được các em tái hiện bằng cái nhìn rất riêng, rất sinh động của những nhà hoạ sỹ nhí vẽ về Trần Phú và những đổi thay trên quê hương Đức Thọ thân yêu.

tranh 3

                                               
 Trao giải nhì

      Đến với những tác phẩm ấy, người xem thấy được nhiều thông điệp ý nghĩa được gửi gắm. Qua đó bộc lộ niềm tự hào, yêu mến của các em đối với đồng chí Trần Phú, tổng Bí thư đầu tiên của Đảng, cũng như tình yêu quê hương, đất nước, con người của thiếu nhi Đức Thọ; đồng thời, thể hiện niềm đam mê, khả năng sáng tạo của các em. Đó là các tác phẩm: Hành trình về địa chỉ đỏ của em Trần Nữ Bảo Linh, lớp 8A; tác phẩm Tự hào Đức Thọ, quê hương của Tổng Bí Thư Trần Phú, của em Lê Kim Nhât, Lớp 6A, tác phẩm Phong cảnh ngôi nhà cách mạng của em Trần Nguyễn Hà Vy, lớp 8A...

tranh 2
                                                   
 Trao giải ba

      Cuộc thi sôi nổi của học sinh toàn trường bằng những hành động, phần việc cụ thể nhằm chào mừng kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng; góp phần giáo dục truyền thống, tình yêu quê hương đất nước của thiếu nhi Đức Thọ và niềm tự hào, lòng kính yêu đối với Tổng Bí thư Trần Phú - Người con quê hương Đức Thọ. Đồng thời tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh, thể hiện niềm đam mê, khả năng sáng tạo năng khiếu mĩ thuật và phát huy tính sáng tạo của mình.

tranh 1
                                     
 Trao giải khuyến khích

 

Tác giả bài viết: Đinh Sỹ Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập316
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm312
  • Hôm nay37,904
  • Tháng hiện tại878,036
  • Tổng lượt truy cập30,579,324
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây