Trang bị kỹ năng phòng, chữa cháy, thoát hiểm cho học sinh, giáo viên

Trang bị kỹ năng phòng, chữa cháy, thoát hiểm cho học sinh, giáo viên

Sáng 16/3, Công an huyện Đức Thọ phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh tổ chức chương trình tuyên truyền, trải nghiệm thực hành PCCC&CNCH cho giáo viên, học sinh trường THCS Hoàng Xuân Hãn.

Xem tiếp...

Bài phát biểu của em Nguyễn Như Anh - 7B

Thứ sáu - 10/07/2020 09:37
Ban biên tập website trường THCS Hoàng Xuân Hãn giới thiệu cùng bạn đọc bài phát biểu chia tay các anh chị khối 9 của em Nguyễn Như Anh - 7B tại lễ tổng kết năm học 2019 - 2020

      Với chúng em, một năm học nữa lại sắp trôi qua, một năm học với bao dấu ấn đặc biệt. Đó là lễ khai giảng mưa; là ngày hội trường tưng bừng, rộn rã; là kì nghỉ Tết “huyền thoại” hơn ba tháng; là những ngày hè nắng chói chang vẫn cần mẫn đến trường…..  Hôm nay, trong lễ tổng kết năm học 2019 – 2020, emrất vinh dự được đại diện cho học sinh toàn khối 6, 7, 8 để bày tỏ những cảm xúc, của chúng em trong năm học vừa qua, và đặc biệt là các anh chị học sinh khối 9 sắp ra trường.
      Thời gian trôi qua thật nhanh, mới ngày nào đó ta còn nghe vang vọng tiếng trống ngày khai trường, mở đầu cho biết bao dự định, kế hoạch cho học tập của thầy và trò trường THCS Hoàng Xuân Hãn.Vậy mà giờ đây đã là lễ tổng kết rồi – buổi lễ mà chúng em phải nói lời tạm biệt.Những ngày hè tới, với chúng em có thể có rất nhiều những niềm vui và sự mong chờ khi mùa hè lại đến với bao trò chơi hấp dẫn và những chuyến đi thú vị; có thể là sự hạnh phúc và tự hào về những gì bản thân đã đạt được trong suốt năm học vừa qua.…Thế nhưng, kết thúc năm học này với các anh chị lớp 9 lại là một mốc thời gian đặc biệt vì các anh chị sắp phải rời xa mái trường mà mình đã gắn bó trong suốt bốn năm qua. Bốn năm, dưới mái trường này, với các anh chị là vô vàn kỉ niệm bên những ghế đá, hàng cây, khung cửa…; là bao nhiêu kỉ niệm về bè bạn, thầy cô…Và có lẽ, mái trường này sẽ mãi là vòm trời thương nhớ trong tuổi hoa niên trong trẻo,  mãi mãi in đậm dấu ấn của tuổi học trò của các anh chị sau này.
      Chúng em thật may mắn và hãnh diện khi được học chung dưới một mái trường với các anh chị để rồi học tập được từ các anh chị bao điều. Đó là những cố gắng và nỗ lực vươn lên giành thắng lợi trong các kì thi; là sự sôi nổi hết mình trong các hoạt động trải nghiệm, thể dục, thể thao; là sự hưởng ứng tích cực phong trào gửi và giải bài trên báo và tạp chí ….. Và hơn nữa, là tình bạn, là sự sẻ chia ấm áp,  sự dìu dắt, giúp đỡ nhiệt tình với chúng em trong các hoạt động của trường và nhất là trong những ngày tháng mới vào trường còn ngây ngô, bỡ ngỡ, để rồi chúng em đã trở nên tự tin và năng nổ hơn. Các anh chị đã trở thành những người đã truyền động lực cũng như là cảm hứng học tập cho chúng em.Khi nhìn vào kết quả và thành tích của anh chị, chúng em lấy đó làm động lực để nâng cao bản thân hơn nữa.….Những điều này sẽ luôn được chúng em cất giữ cẩn thận trong ký ức và trở thành hành trang trên bước đường tương lai. Và chắc chắn rằng, dù học ở đâu, nơi nào đi chăng nữa thì Hoàng Xuân Hãn sẽ luôn là mái nhà chung của các anh chị, một ngôi nhà lớn có những con người luôn giang rộng vòng tay chờ đón anh chị trở về. Mãi mãi, đối với thầy cô và chúng em, anh chị luôn là một phần của mái trường Hoàng Xuân Hãn mến yêu!
      Chỉ còn lại vài ngày ngắn ngủi nữa thôi, các anh chị sẽđối đầu với kì thi tuyển sinh vào THPT.Những năm tháng học tập ở tường THCS anh chị đã cố gắng rất nhiều rồi, và trước mắt sẽ chỉ còn một kì thi nữa. Có thể các anh chị sẽ rất áp lực, rất lo lắng,  nhưng hãy cố gắng lên. Chúng em và thầy cô tin rằng, với sự nỗ lực hết mình các anh chị sẽ có đạt được những kết quả tốt nhất. Chúng em tin rằng với những sự quyết tâm như vậy, sau này anh chị sẽ bước tiếp trên con đường thành công và theo đuổi niềm đam mê của mình.
      Hôm nay, trong buổi lễ tổng kết trang trọng và ý nghĩa này, em xin được thay mặt học sinh khối 6,7,8 chúc cho các anh chị có một kì thi với kết quả xuất sắc nhất có thể. Một lần nữa, em xin được chúc cho quý vị đại biểu, cùng các thầy cô giáo và các bạn học sinh có một kì nghỉ hè vui vẻ.

Tác giả bài viết: Nguyễn Như Anh - 7B

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập115
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay18,744
  • Tháng hiện tại729,797
  • Tổng lượt truy cập28,030,271
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây