Bài thuyết trình bằng Tiếng Anh của em Vũ Lê Bảo Ngọc-6B

Thứ tư - 01/07/2020 20:03
Bài thuyết trình bằng Tiếng Anh với chủ đề “How to have a meaningful summer” (Làm thế nào để có một mùa hè ý nghĩa) của em Vũ Lê Bảo Ngọc-6B tại Lễ chào cờ tuần thứ 34 năm học 2019 - 2020
      Hi everybody, I am Bao Ngoc. I am from class 6B. Today, I am going to talk about the topic ‘‘How to have an interesting and  meaningful summer vacation’’.
      As you know, the summer holiday is  something all the students want because we don’t have to learn and we can do what we like, such as: playing sports, taking part in many different activities. Therefore, what should we do to have an interesting and  meaningful summer holiday during 2 months ?
      For me, I planed to do many things. I'm going to take a tour to another province with my family members in some days to relax. The tour is going to start on middle of July and lasting for a week. It might be  a little tired  but I like travelling and I am excited to wait for that. After the tour, I'm going back with my study.  They will be some extra subjects that I like, for example drawing, learning the piano and going swimming . My parents also want me to learn English because they think it's good for me in the future. I also like learning English because I think it will help me communicate with everyone over the world.
      Do you have any plans for your coming summer hoilday? I will give you some suggestions  for your summer vacation .
      For you,  I think you should have a plan for your summer holiday. First of all, we must write the most indispensable things for your vacation. It is very easy for us to have a perfect vacation.
      After that, I think you should spend time taking care of your garden in your house. You should help your parents with housework such as : cooking meal, cleaning the floors, doing the dishes, guiding your brother , sister and  children in your neighbourhood to study. .. Come back to your hometown to visit your grandparents and relatives or go for a natural sightseeing with your friend. You should spend time reviewing lessons because it helps you to prepare better for your coming school year. Don’t forget to participate in the local collective activities.
      A special thing that I think we should do is protecting the enviroment and joining  in voluntary activities.
      Those are some suggestions that I give for your reference to have a meaningful and interesting summer. Sure, you all have your own plans.
      Thank you for your listening!

      Chào mọi người, mình là Bảo Ngọc. Mình là học sinh lớp 6B. Hôm nay, mình sẽ nói về chủ đề ‘Làm thế nào để có một kỳ nghỉ hè thú vị và ý nghĩa’’.
      Như bạn đã biết, kỳ nghỉ hè là điều mà tất cả các học sinh đều muốn bởi vì chúng ta sẽ không phải đi học và chúng ta có thể làm những gì mình thích, chẳng hạn như: chơi thể thao và tham gia nhiều hoạt động bổ ích khác. Vậy, chúng ta nên làm gì để có một kỳ nghỉ hè thú vị và ý nghĩa trong suốt 2 tháng?
      Với mình, mình dự định làm rất nhiều việc. Mình sẽ có một chuyến du lịch đến một tỉnh khác cùng với các thành viên trong gia đình trong một vài ngày để thư giãn. Chuyến đi sẽ bắt đầu vào giữa tháng 7 và kéo dài trong một tuần. Chuyến đi có thể hơi mệt nhưng mình rất thích đi du lịch nên mình rất hào hứng chờ đợi điều đó. Sau chuyến tham quan, mình sẽ trở lại với việc học của mình. Mình sẽ đăng kí tham gia một số môn học mà mình yêu thích. Ví dụ như vẽ, học piano và đi bơi… Bố mẹ mình muốn mình học tiếng Anh vì họ nghĩ nó tốt cho tương lai của mình. Mình cũng thích học tiếng Anh vì mình nghĩ nó sẽ giúp mình giao tiếp với mọi người trên toàn thế giới.
      Bạn đã có kế hoạch gì cho mùa hè sắp tới chưa? Mình sẽ đưa ra cho các bạn một số gợi ý cho kỳ nghỉ hè của mình nhé!
      Trước hết, mình nghĩ bạn nên có một kế hoạch cho kỳ nghỉ hè của mình. Đầu tiên, bạn  phải viết những điều cần thiết nhất cho kỳ nghỉ của bạn. Như thế sẽ rất dễ dàng để chúng ta có một kỳ nghỉ hoàn hảo.
      Sau đó, mình nghĩ bạn nên dành thời gian chăm sóc khu vườn trong nhà. Bạn cũng nên giúp cha mẹ làm việc nhà như: nấu ăn, lau nhà, rửa bát, hướng dẫn các em nhỏ trong khu phố của bạn học bài. .. Hãy về quê để thăm ông bà và người thân của bạn hoặc đi tham quan với bạn bè. Bạn cũng nên dành thời gian xem lại bài học. Bởi vì nó giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho năm học sắp tới. Dù nhiều kế hoạch nhưng đừng quên tham gia các hoạt động tập thể địa phương nhé.
      Một điều đặc biệt mà mình nghĩ chúng ta nên làm là bảo vệ môi trường và tham gia các hoạt động thiện nguyện.
       Trên đây là một số gợi ý mà mình đưa ra để các bạn có thể tham khảo để có một mùa hè ý nghĩa và thú vị. Chắc chắn, tất cả các bạn có kế hoạch của riêng mình.
      Cám ơn vì đã lắng nghe!

 

Tác giả bài viết: Vũ Lê Bảo Ngọc-6B

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập125
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm124
  • Hôm nay38,528
  • Tháng hiện tại766,281
  • Tổng lượt truy cập29,291,655
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây