Bài thuyết trình bằng Tiếng Anh chủ đề "My best friend"

Thứ năm - 31/10/2019 17:44
Ban biên tập website trường THCS Hoàng Xuân Hãn giới thiệu cùng bạn đọc bài thuyết trình bằng Tiếng Anh chủ đề “Bạn thân của tôi” (My best friend) của em Võ Trọng Khôi Nguyên - 6A tại Lễ chào cờ tuần thứ 9 năm học 2019 - 2020
MY BEST FRIEND.
      Good morning everybody. Each of us also has at least one close friend. A close friend is a person who is always with us no matter what happens, who is sometimes extremely angry with us but is still willing to protect us from others.
Today I would like to introduce my best friend.
      My name is Vo Trong Khoi Nguyen. I come from class 6A. My most favorite subject is English. I am lucky enough to have a lot of friends. Of all my friends, An is the one I spend most of my time with. His full name is Tran Dinh An. The special thing is that he is not my classmate. He is in class 6B now, in our school. An and I have the same age - eleven years old. He has a good - looking appearance. He is tall, about 1meter and 40 centimeters, like me. He has an oval face with big black eyes and a straight nose. When he talks to anyone, his eyes always look straightly at the person he wants to talk with a  manly smile. His hair is short, curly, and black.  
      An and I have been close friends since we were in the first grade. We were teammates in our school’s soccer team, and that is the reason why we became best friends. At first, we did not know each other, but we quickly became close after just a few weeks because both of us have the same characters:We are sociable, kind,  generous, and extremely talkative. An and I usually spend our free time playing soccer. An is a good soccer player, so he always helps me practice to improve my skills. Moreover,  An is really an extremely hard-working student who always gets good grades. He usually helps me with my math. In order to thank him, I become his instructor in English, and I see that his English is really much improved.  
      As you see, many people say that we look like brothers. In fact, we are even closer than brothers. He is caring and understanding. He helps everyone as he can. When I have trouble or I'm in a bad mood, he is always beside me, encourages me. I feel relieved after confiding to him. He is too. We always exchange confidence and share weal and woe in life. We can share almost everything, from feelings to studying and hobbies. I am always proud of our friendship, and we will keep it like this as long as we can. Good friendship, understanding, and common interests make us best friends.
      Having a best friend is really great. They can share sadness and happiness with each other, play, and study together, and you can be yourself. Thank you for listening! Have a good week!

 
NGƯỜI BẠN TỐT NHẤT CỦA TÔI
 
      Xin chào tất cả các bạn! Hẳn ai trong mỗi chúng ta cũng đều có ít nhất một người bạn thân. Bạn thân là những người luôn ở bên chúng ta bất chấp chuyện gì xảy ra, là những người dù thỉnh thoảng phũ phàng với chúng ta vô cùng nhưng vẫn sẵn sàng bảo vệ chúng ta trước những người khác.
      Hôm nay mình sẽ giới thiệu tới các bạn về người bạn thân của mình.
      Tên mình là Võ Trọng Khôi Nguyên. Mình đến từ lớp 6A. Môn học yêu thích nhất của mình là Tiếng Anh. Mình rất may mắn khi có rất nhiều người bạn tốt. Một trong số đó, An là người mình dành nhiều thời gian nhất. Bạn ấy tên là Trần Đình An. Điều đặc biệt là bạn ấy không học cùng với mình. Bạn ấy học lớp 6B, ở trường ta. An và mình đều 11 tuổi. Bạn ấy có ngoại hình khá ưa nhìn. Bạn ấy rất cao, khoảng 1m45cm, như mình vậy. Bạn ấy có một khuôn mặt hình trái xoan với đôi mắt đen và to và một cái mũi thẳng. Khi bạn ấy nói chuyện với ai, đôi mắt của bạn ấy luôn nhìn thẳng người đó với một nụ cười rất nam tính. Tóc của bạn ấy ngắn, xoăn và đen.
      An và mình đã là bạn thân từ khi chúng mình học lớp 1. Chúng mình là đồng đội của đội bóng đá trường, và đó là lý do chúng mình trở thành bạn thân. Lúc đầu, chúng mình không biết nhau, nhưng chúng mình trở nên thân hơn sau vài tuần vì 2 chúng mình có những điểm giống nhau: chúng mình đều hoà đồng, tốt bụng, hào phóng và nói rất nhiều. An và mình thường dành thời gian rảnh chơi bóng đá. An là một cầu thủ giỏi, nên bạn ấy thường giúp mình luyện tập để cải thiện kỹ năng của mình. Ngoài ra, An còn là một học sinh rất chăm ngoan nên bạn ấy thường đạt được điểm cao. Bạn ấy thường giúp mình làm Toán. Để cảm ơn bạn ấy, mình trở thành người hướng dẫn của bạn ấy về môn Tiếng Anh và mình thấy rằng: Tiếng Anh của bạn ấy ngày một cải thiện.
      Như các bạn thấy, rất nhiều người nói rằng chúng mình giống như hai anh em. Thực tế, chúng mình còn thân thiết hơn cả anh em. Bạn ấy biết quan tâm và thấu hiểu. Bạn ấy giúp đỡ mọi người hết sức có thể. Khi mình gặp rắc rối hay đang trong tâm trạng xấu, bạn ấy luôn ở bên, động viên mình. Mình cảm thấy nhẹ nhõm sau khi tâm sự với bạn ấy. Chúng mình luôn trao đổi niềm tin và chia sẻ tâm tư với nhau. Chúng mình có thể kể với nhau gần như mọi thứ, từ cảm xúc đến việc học tập và sở thích. Mình luôn cảm thấy tự hào về tình bạn của mình, và chúng mình sẽ giữ gìn tình bạn này thật lâu hết mức có thể. Tình bạn tốt, sự thấu hiểu và lợi ích chung làm chúng mình trở thành bạn thân.
      Có một người bạn thân thật sự rất tuyệt. Họ có thể chia sẻ nỗi buồn và niềm vui cùng bạn. Học và chơi cùng bạn và bạn có thể là chính mình khi bên họ. Cảm ơn quý thầy cô và các bạn đã chú ý lắng nghe! Chúc các bạn có một tuần hoạt động và học tập thật tốt!

Tác giả bài viết: Khôi Nguyên - 6A

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập76
  • Hôm nay32,070
  • Tháng hiện tại1,098,141
  • Tổng lượt truy cập28,398,615
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây