Bài thuyết trình bằng tiếng Anh "My Mother"

Thứ hai - 05/10/2020 03:24
Bài thuyết trình song ngữ Anh - Việt chủ đề “My Mother" (Mẹ tôi) của em Dương Gia Hân - 6D tại Lễ chào cờ lần thứ 5 năm học 2020 - 2021
MY MOTHER
     
      Hi everyone ! My name is Gia Han . I’m twelve years old and studying in class 6D.

      We are going to celebrate Vietnamese women’s day this month. So, Today, I would like to tell you about the most important woman in my life.
      For you, Who is the most important woman in your life? your teacher, your mother or your grandmother?
      For me, that’s my mother. Her name is Thu Hien. She’s thirty-four years old. She is a teacher at Hoang Xuan Han secondary school. She teaches Music. I think you know her.
       My mother is so beautiful. She is tall and slim. She has white skin and long hair.  She is friendly and talkative. She loves cooking, playing badminton and traveling. She can cook really delicious fried chicken. In her free time, she often learns English with me. In the afternoons she and I play badminton. Once a year, in summer, my family goes traveling to a nice place to swim and relax.  At home, She teaches me a lot of things and wants me to become a good person. She is gentle. When I make mistakes, she always explains and gives me useful advice. However, sometimes she is strict ,but,  thanks to that I’m educated into a good person. I’m so moved that when I’m sick, she always takes care of us carefully. She stays up late and gets up early to cook meals and look after me.
      Vietnamese Women’s day is coming soon. I wish my mother and all women a lot of luck, success at work and beauty. I would like to say “My dear mom!  You are a beautiful woman, a great friend and a wonderful mother. You are all to me and much more… I feel so lucky and proud to have a mom like you. I love my mom so much.” 
      Thank you for listening.

Phần dịch Tiếng Việt
      Xin chào mọi người!
      Em tên là Gia Hân, em năm nay 12 tuổi, học lớp 6D, trường THCS Hoàng Xuân Hãn. Tháng 10 có ý nghĩa đặc biệt đối với người phụ nữ Việt Nam. Hướng tới kỉ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam, em muốn kể cho mọi người nghe về người phụ nữ quan trọng nhất trong cuộc đời của chúng ta. Đối với các bạn, ai là người phụ nữ quan trọng nhất trong cuộc đời? là cô giáo, là mẹ hay là bà của bạn?
      Còn đối với em, đó là mẹ em. Mẹ em tên là Thu Hiền. Năm nay 34 tuổi. Mẹ là giáo viên trường THCS Hoàng Xuân Hãn. Mẹ dạy môn Âm nhạc. Em nghĩ rằng mọi người biết mẹ em. Mẹ rất xinh đẹp. Có dáng người cao và mảnh mai, làn da trắng và mái tóc dài. Mẹ rất thân thiện và vui vẻ. Sở thích của mẹ em là nấu ăn,  chơi cầu lông và đi du lịch. Mẹ em có thể nấu món gà rán cực ngon. Những lúc rảnh rỗi mẹ thường học tiếng Anh cùng với em. Vào buổi chiều mẹ và em thường đánh cầu lông. Mỗi năm một lần, vào mùa hè, gia đình em thường đi du lịch đến những nơi tuyệt đẹp để tắm biển và thư giãn. Ở nhà, mẹ thường dạy em rất nhiều điều và mong muốn em trở thành một người tốt. Em rất cảm động khi em bị ốm, mẹ thường thức khuya dậy sớm để nấu cháo và chăm sóc em.
      Ngày Phụ nữ Việt nam sắp tới, em chúc mẹ và tất cả những người phụ nữ gặp nhiều may mắn, thành công trong công việc và luôn xinh đẹp. Em muốn nói rằng: “ Mẹ yêu của con, mẹ là một người phụ nữ đẹp, một người bạn tốt, một người mẹ tuyệt vời. Mẹ là tất cả đối với con và còn nhiều hơn nữa. Con rất tự hào khi mẹ là mẹ của con. Con yêu mẹ rất nhiều.”
Em xin cảm ơn tất cả mọi người đã lắng nghe.

 

Tác giả bài viết: Dương Gia Hân - 6D

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập149
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm147
  • Hôm nay2,917
  • Tháng hiện tại393,771
  • Tổng lượt truy cập28,919,145
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây