Chi bộ THCS Hoàng Xuân Hãn, Đại hội nhiệm kỳ 2017-2019

Thứ ba - 23/07/2019 06:18
Được sự nhất trí của Đảng bộ xã Tùng Ảnh, chiều ngày 28/11/2017, Chi bộ trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017 – 2019.
 Đại hội đón tiếp đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tâm – Phó Bí thư Đảng ủy xã Tùng Ảnh
      Đại hội lần này nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2014 – 2017 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 – 2019; đồng thời bầu Ban Chi ủy, Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, quan trọng, gắn liền với kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện chính trị quan trọng của đất nước trong năm 2017
      Đại hội được nghe đồng chí Đặng Thị Trâm – Phó Bí thư Chi bộ Nhiệm kỳ 2014 – 2017 “ Báo cáo tổng kết hoạt động của Chi bộ nhiệm kỳ 2014 – 2017 và dự thảo “Phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 – 2019”. Nhiệm kì 2014 - 2017, diễn ra trong bối cảnh cả nước đang thi đua thực hiện tốt các Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, lần thứ XII nói chung và thực hiện Nghị quyết 03-NQ/HU của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXVIII về phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Là nhiệm kì thực hiện đề án quy hoạch mạng lưới trường lớp của tỉnh, của huyện, Chi bộ được sáp nhập từ Chi bộ trường THCS Tùng Ảnh và Chi bộ trường Hoàng Xuân Hãn thành Chi bộ trường THCS Hoàng Xuân Hãn. Địa điểm trường đóng trên địa bàn xã Tùng Ảnh huyện Đức Thọ. Dưới sự chỉ đạo của Ngành và sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy xã Tùng Ảnh, Huyện ủy Đức Thọ, Chi bộ THCS Hoàng Xuân Hãn đã khắc phục mọi khó khăn, phát huy sức mạnh tổng hợp, triển khai đồng bộ các hoạt động, đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ và toàn diện, vững chắc và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội nhiệm kỳ 2014-2017 đã đề ra. Cùng với sự lãnh đạo của Ban giám hiệu nhà trường và sự hoạt động có hiệu quả của các tổ chức đoàn thể, trường đã được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, chỉ đạo nên đã giành được nhiều kết quả cao về mọi mặt: 
      - Duy trì tốt sĩ số, không có học sinh bỏ học
      - Các nề nếp dạy và học được duy trì: giáo viên lên lớp nghiêm túc, học sinh đi học chuyên cần, chăm chỉ.
      - Về chất lượng giáo dục học sinh đã đạt được những thành tích: 1 học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia; 110 em học sinh giỏi tỉnh; trên 1200 lượt học sinh giỏi huyện; trung bình hàng năm có 41% học sinh xếp loại giỏi về văn hoá, không có học sinh yếu kém; 100% học sinh đạt hạnh kiểm từ loại khá trở lên; kết quả học sinh thi vào THPT hàng năm đều xếp tốp đầu trong trong toàn tỉnh.
      - Công tác phổ cập THCS được giữ vững. Phổ cập bậc trung học được tiến hành đúng tiến độ, các tiêu chí đều đạt mức vững chắc
      - Về đội ngũ cán bộ, giáo viên: 100% cán bộ giáo viên đạt lao động giỏi; hàng năm: có từ 16 đến 19 giáo viên giỏi cấp huyện, 8 đến 12 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, có từ 21 đến 23 SKKN cấp huyện và 2 đến 3 SKKN cấp tỉnh.
      - Trong các hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp huyện. Trường có 6 giáo viên được công nhận đạt danh hiệu chủ nhiệm giỏi cấp huyện.
      - Có 1 sản phẩm đạt giải Quốc gia duy nhất bậc THCS của tỉnh Hà Tĩnh tham gia trong cuộc thi thiết kế bài giảng E-learning do Bộ GD-ĐT tổ chức.
      - Năm 2016, có 1 học sinh dự thi vòng Quốc gia trong cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới (MOS World Championship).
      - Liên tục nhiều năm trường được nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh, trong đó có 3 năm liên tục trường được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc, ghi nhận thành tích là trường đứng đầu bậc THCS của tỉnh Hà Tĩnh.
      - Công đoàn đạt vững mạnh cấp tỉnh được Liên đoàn lao động Việt Nam tặng bằng khen.
      Nhiệm kì 2017-2019 là nhiệm kì thực hiện các nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII cũng như các nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, hoạt động của Chi bộ gắn liền với hoạt động chuyên môn của nhà trường. Các đồng chí đảng viên trong Chi bộ hãy đồng sức, đồng lòng, nâng cao tinh thần trách nhiệm để đưa phong trào của Chi bộ và nhà trường phát triển đáp ứng yêu cầu của xã hội đối với sự nghiệp giáo dục - đào tạo trong tình hình mới.
      Tại Đại hội, nhiều đồng chí đảng viên đã phát biểu những ý kiến tâm huyết góp phần cụ thể hóa “Phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2019”. Đồng chí Lê Minh Thiền nêu cao tinh thần trách nhiệm về công tác chuyên môn là nhiệm vụ chính trị hàng đầu của một nhà trường. Đồng chí chú trọng đến công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và nâng cao chất lượng đại trà là một trong việc nâng cao dân trí, đào tạo nguồn lực, bồi dưỡng nhân tài, một công việc khó khăn và lâu dài, đòi hỏi nhiều công sức của thầy và trò. Đồng chí Nguyễn Thị Tú Oanh chú trọng đến các phong trào, hoạt động ngoại khoá, tạo nên một môi trường năng động, sáng tạo, phát triển thế mạnh của mọi học sinh. Với những hoạt động mà các CLB mang lại, nhiều bạn học sinh đã biết cách bộc lộ bản thân, thoát ra khỏi vỏ bọc của mình, sống theo lối sống tự tin, chủ động và không ngại thay đổi. Tham gia các CLB đem lại cho chúng ta những kĩ năng về giao tiếp, ứng xử, kĩ năng làm việc nhóm, tổ chức. Cần phải khuyến khích và ủng hộ các em học sinh tham gia vào các CLB của trường nhằm phát huy những ưu điểm và khắc phục những nhược điểm của bản thân. Đồng chí Nguyễn Công Anh, từ nhận thức sâu sắc về vai trò của tổ chức Công đoàn trong nhà trường. Công đoàn trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã xây dựng kế hoạch hoạt động trong phối hợp chặt chẽ, gắn bó với chuyên môn. Với ý thức cùng với chuyên môn thúc đẩy chất lượng giảng dạy, nâng cao hiệu quả dạy và học. Hoạt động của Công đoàn góp phần quan trọng để nhà trường thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần xây dựng trường THCS Hoàng Xuân Hãn vững mạnh toàn diện.
      Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy đánh giá cao những thành tích Chi bộ đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí mong muốn các bộ phận trong nhà trường có sự phối hợp tốt với địa phương để tạo nên sức mạnh tổng hợp cho nhiệm kỳ mới thắng lợi hơn nữa. Đồng chí cũng đề nghị cùng với đổi mới quản lý trường học về chuyên môn, trường đổi mới quản lý cơ sở vật chất, phát huy điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất. Thay mặt Đảng bộ xã Tùng Ảnh, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy chân thành cảm ơn đồng chí Dương Thế Vinh trên cương vị Bí thư Chi bộ THCS Hoàng Xuân Hãn nhiệm kỳ 2014-2017, đã lãnh đạo Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
      Đại hội đã bầu ra Cấp ủy nhiệm kỳ 2017 – 2019 gồm 3 đồng chí: Đặng Thị Trâm, Đặng Tiến Quân và Nguyễn Công Anh. Đồng chí Đặng Thị Trâm trúng cử chức vụ Bí thư Chi bộ, đồng chí Đặng Tiến Quân trúng cử chức vụ Phó bí thư Chi bộ.







      Cũng tại Đại hội này Chi bộ THCS Hoàng Xuân Hãn lưu luyến chia tay đồng chí Dương Thế Vinh – Nguyên là Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2014-2017 đã nghỉ hưu từ ngày 1/11/2017. Đồng chí Dương Thế Vinh là một Nhà giáo, một Nhà thơ, là một cán bộ quản lý trường học đầy tâm huyết. Trong nhiệm kỳ qua, trên cương vị là Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, từ những ngày đầu muôn vàn khó khăn khi mà hai Chi bộ vừa sát nhập thành Chi bộ THCS Hoàng Xuân Hãn. Trên cương vị của mình đồng chí luôn là người mẫu mực, là chỗ dựa vững chắc cho Chi bộ, cho tập thể CBGV trong nhà trường. Đây có thể nói là sự cống hiến thầm lặng của đồng chí. Là nhà quản lý có tầm nhìn sâu rộng, đồng chí đã xây dựng chiến lược phát triển nhà trường lâu dài bền vững rất khoa học, mang tính khả thi cao, biết huy động các nguồn lực trong và ngoài nhà trường một cách hiệu quả đã giúp nhà trường từng bước tiến bộ về mọi mặt, đưa Chi bộ THCS Hoàng Xuân Hãn đạt nhiều thắng lợi. Chia tay với đồng chí, chúng ta những người tiếp nối sự nghiệp mà Đảng, Nhà nước và của ngành giao phó, không thể nói hết được tình cảm của mình mà chỉ mong muốn rằng đồng chí mãi là đồng chí, đồng nghiệp, của trường THCS Hoàng Xuân Hãn thân yêu này. Chi bộ cũng tổ chức chia tay các đồng chí đảng viên trong Chi bộ đã nghỉ hưu và chuyển sinh hoạt Đảng: đồng chí Nguyễn Trung Thiên, Trần Thị Minh Lan, Trần Thị Hồng Minh đã nghỉ hưu trong năm học 2017-2018


                             Tặng hoa chia tay đồng chí Dương Thế Vinh 

      Đại hội đã thông qua Nghị quyết về Phương hướng nhiệm vụ từ nay đến năm 2019 nhằm tập trung nâng cao sức chiến đấu và xây dựng tổ chức Đảng đạt trong sạch vững mạnh. Tiếp tục cũng cố xây dựng CSVC kỹ thuật trường học nhằm tạo bước đột phá, sự chuyển biến mạnh mẽ về nâng cao chất lượng dạy và học. Giử vững và nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục toàn diện. Xây dựng trường trọng điểm chất lượng cao của huyện. Phấn đấu đạt được mục tiêu chiến lược đến năm 2019 và những năm tiếp theo là: Tập trung xây dựng trường học tiến tiến, gắn giáo dục tri thức, đạo đức với giáo dục truyền thống văn hóa, đào tạo nghề nghiệp, giáo dục thể chất, rèn luyện con người về lý tưởng, phẩm chất nhân cách và lối sống.

Một số hình ảnh


                                                      Toàn cảnh Đại hội


                     Đồng chí Dương Thế Vinh trình bày Diễn văn khai mạc Đại hội


                 Đồng chí Đặng Thị Trâm trình bày "Báo cáo ... và Phương hướng ...."


                             Đồng chí Đặng Tiến Quân trình bày Báo cáo kiểm điểm 


                                 Đồng chí Nguyễn Công Anh trình bày tham luận


                                      Đồng chí Lê Minh Thiền trình bày tham luận


                              Đồng chí Nguyễn Thị Tú Oanh trình bày tham luận


                                   Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy phát biểu chỉ đạo


                                Tặng quà chia tay các đồng chí chuyển sinh hoạt Đảng

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập138
  • Hôm nay45,324
  • Tháng hiện tại1,046,006
  • Tổng lượt truy cập29,571,380
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây