Tiết chào cờ đầu tuần thứ 20

Thứ sáu - 26/07/2019 07:14
Sáng thứ hai, ngày 15/01/2018 tại nhà đa năng, toàn thể CBGV - HS trong toàn trường đã tham dự “Lễ chào cờ”. Đây là lễ chào cờ lần thứ 20 trong năm học 2017 – 2018.
Lễ chào cờ đầu tiên của năm mới 2018 với chủ điểm “Mừng Đảng, Mừng Xuân” nhằm tổng kết các phong trào thi đua dạy và học cũng như tổng kết công tác Đội, phong trào Thiếu nhi của Liên đội THCS Hoàng Xuân Hãn trong học kỳ I năm học 2017-2018.
      Đổi mới nội dung, phương thức triển khai thực hiện phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” thông qua các hoạt động cụ thể gắn với các tiêu chí rèn luyện của thiếu nhi theo chương trình “Rèn luyện đội viên”... Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng thông qua các hoạt động nêu gương, tuyên dương các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong thiếu nhi. Tăng cường giáo dục ý thức chấp hành pháp luật thông qua các hoạt động của Đội, các buổi sinh hoạt Liên đội dưới cờ. Dưới sự chỉ đạo của BGH nhà trường, trong học kỳ I năm học 2017-2018 Liên đội trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã tổ chức thành công “Đại hội Liên đội năm học 2017-2018” và tham gia các hoạt động sôi nổi như: “Vui tết Trung thu 2017”, “Hội khỏe Phù Đổng các cấp", CLB “Hoạt động trải nghiệm sáng tạo Văn học dân gian”. Phát động phong trào “Thi đua học tốt, rèn luyện tốt” chào mừng các ngày lễ lớn. Phong trào viết bài cho các tạp chí Toán tuổi thơ, Văn học và Tuổi trẻ, website nhà trường, …được duy trì thường xuyên. Đặc biệt bắt đầu từ tháng 10/2017 nhà trường có nhiều đổi mới hình thức sinh hoạt tiết chào cờ đầu tuần, đã mang lại cho các em nhiều điều hấp dẫn và bổ ích. Tiết chào cờ đầu tuần thực sự đã trở thành một giờ học lí thú, một buổi sinh hoạt hấp dẫn, nhẹ nhàng và mang lại nhiều hứng thú cho các em. Qua đó góp phần giáo dục đạo đức, kỹ năng cho các em hướng tới phát triển con người toàn diện, đó là lời nhận xét của thầy giáo Nguyễn Như Sang – Tổng phụ trách Đội.
      Thay mặt BGH cô giáo Đặng Thị Trâm – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đánh giá tổng quát mọi mặt hoạt động của nhà trường trong học kỳ I năm học 2017-2018. Tổ chức thành công CLB “Hoạt động trải nghiệm sáng tạo Văn học dân gian” với các tiết mục hát vè đồng giao, hát lý, trích đoạn kịch, tiểu phẩm kịch và trải nghiệm gói bánh chưng, … Tổ chức thành công “Hội khỏe Phù Đổng cấp trường", lựa chọn các vận động viên tham gia thi thể thao, điền kinh cấp huyện đạt kết quả cao: Trong đó có 8 giải nhất về các môn thể thao, 4 giải nhất và 4 giải nhì về các môn điền kinh, kết quả toàn đoàn đứng thứ nhì trên 10 trường THCS toàn huyện. Tham gia cuộc thi “Sáng tạo khoa học kỷ thuật” cấp huyện có 1 sản phẩm đạt giải ba. Tổ chức thường xuyên hoạt động dự giờ thao giảng, động viên các thầy cô giáo tham gia “Hội thi GVDG cấp huyện” đạt kết quả tốt. Tổ chức bồi dưỡng HSG khối 9, tham gia thi chọn đội tuyển HSG cấp huyện, với kết quả 25 em/40 em lọt vào đội tuyển của 8 môn văn hóa. Các tổ chức đoàn thể trong nhà trường phối hợp nhịp nhàng trong mọi hoạt động. Với những kết quả ban đầu ấy, thay mặt nhà trường cô giáo Đặng Thị Trâm biểu dương sự nổ lực của thầy và trò.
      Tiếp tục nội dung sinh hoạt trong tiết chào cờ, em Lê Khánh Bảo và em Trần Thị Lâm Oanh lớp 8D thuyết trình “Rèn luyện kỹ năng sống”. Kỹ năng sống là khả năng thích nghi và hành vi tích cực cho phép cá nhân có khả năng đối phó hiệu quả với nhu cầu và thách thức của cuộc sống thường ngày. Kỹ năng sống có thể chia làm 2 loại: kỹ năng tâm lý xã hội và kỹ năng cá nhân lĩnh hội và tư duy với 10  yếu tố: tự nhận thức, tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề, kỹ năng giao tiếp ứng xứ với người khác, ứng phó với các tình huống căng thẳng và cảm xúc, biết cảm thông, tư duy bình luận và phê phán, cách quyết định, giao tiếp hiệu quả, cách thương thuyết. Rõ ràng là kỹ năng sống chính là những năng lực thiết yếu nhằm  giúp cá nhân thích ứng với môi trường tự nhiên, ứng phó với những xung đột, bất trắc xảy ra trong các mối quan hệ xã hội và công đồng. Những kỹ năng này không tự nhiên mà có. Sự tồn tại và phát triển cá nhân ngày nay không còn dựa trên qui luật cạnh tranh sinh tồn “mạnh được yếu thua” mà phải trên cơ sở phát triển, chung sống hài hòa  giữa cá nhân và xã hội, sự hòa hợp giữa lợi ích cá nhân và cộng đồng xã hội.
      Khép lại chương trình là các tiết mục văn nghệ “Chào Xuân Mậu Tuất 2018” do các em học sinh lớp 7B thể hiện. Tiết mục đơn ca “Giấc mơ trưa” do em Cẩm Thúy trình bày, tiết mục song ca “Như hoa mùa Xuân” do em Mỹ Dung và Cẩm Thúy trình bày và tiết mục “Ngày tết quê em” do tốp ca nam nữ 7B thể hiện.

Một số hình ảnh


  em Lê Khánh Bảo và em Trần Thị Lâm Oanh lớp 8D thuyết trình “Rèn luyện kỹ năng sống”


                         Tiết mục đơn ca “Giấc mơ trưa” do em Cẩm Thúy trình bày


                      Tiết mục “Ngày tết quê em” do tốp ca nam nữ 7B thể hiện


         Tiết mục song ca “Như hoa mùa Xuân” do em Mỹ Dung và Cẩm Thúy trình bày

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập136
  • Hôm nay33,148
  • Tháng hiện tại1,103,895
  • Tổng lượt truy cập28,404,369
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây