Đón 900 cán bộ các trường đại học phục vụ kỳ thi THPT

Thứ bảy - 27/07/2019 06:58
Theo sự phân công của Bộ GD&ĐT, năm nay, cụm thi Hà Tĩnh có 4 trường đại học với tổng số 900 cán bộ phối hợp làm nhiệm vụ tại các điểm thi. Đến thời điểm này, tại các điểm thi, công tác hậu cần đã được chuẩn bị kỹ càng, đảm bảo để cán bộ coi thi hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Quán triệt tinh thần chỉ đạo của tỉnh, công tác hậu cần, chuẩn bị nơi ăn, chỗ ở cho cán bộ coi thi được các điểm thi xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần làm nên kỳ thi thành công.

Là một trong những trường nằm ở vùng đông dân cư, việc bố trí ăn nghỉ cho 27 cán bộ, giảng viên Học viện Tài chính phối hợp làm nhiệm vụ coi thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ (huyện Kỳ Anh) được trường đặc biệt quan tâm.

Thầy Phạm Hồng Dương - Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Chúng tôi đã rà soát tất cả các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn và cũng đã tìm đặt chỗ ăn nghỉ là địa chỉ tin cậy trong khu vực cho các cán bộ, giảng viên. Trường cũng tổ chức vệ sinh sạch sẽ nơi ăn nghỉ của những cán bộ, lực lượng an ninh làm nhiệm vụ bảo quản đề thi, bài thi tại trường”.

Với những trường ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, công tác chuẩn bị được triển khai sớm với sự hỗ trợ vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương.
Thầy Võ Tiến Hùng - Hiệu trưởng Trường THPT Kỳ Lâm (huyện Kỳ Anh) cho biết: “Trường cách trung tâm thị xã 16 km nên việc bố trí chỗ ăn ở cho cán bộ coi thi rất khó khăn. Vì thế chúng tôi đã tìm và thuê khách sạn tại thị xã Kỳ Anh để làm nơi nghỉ ngơi, ăn uống cho đoàn. Chúng tôi cũng đã ký hợp đồng thuê xe đảm bảo chất lượng để đưa đón cán bộ từ nơi ở đến điểm thi đúng giờ”.
Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên), nơi có 20 cán bộ, giảng viên Trường Đại học Hồng Đức -Thanh Hóa về làm nhiệm vụ coi thi, công tác chuẩn bị hậu cần cũng đã sẵn sàng.

Thầy Nguyễn Trọng Diệu - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trường đã bố trí 5 cán bộ phục công tác hậu cần. Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho đội ngũ cán bộ coi thi, huyện đã thành lập đoàn kiểm tra các bếp ăn tại nơi ăn nghỉ của cán bộ coi thi và căng tin nhà trường”.
Tại các điểm thi, hệ thống bếp ăn, nước sạch phục vụ ăn nghỉ tại chỗ cho các "lực lượng tại chỗ" là điểm trưởng và cán bộ làm công tác bảo vệ an ninh trật tự, đề thi, bài thi đã được nhà trường chuẩn bị chu đáo.

Đến thời điểm hiện tại, việc chuẩn bị hậu cần, nơi ăn chốn ở cho đội ngũ cán bộ coi thi từ các trường đại học, các điểm trưởng, lực lượng làm nhiệm vụ bảo quản đề thi, bài thi ở cụm thi Hà Tĩnh đã hoàn tất, góp phần cho một kỳ thi THPT quốc gia nghiêm túc, an toàn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập116
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm113
  • Hôm nay38,528
  • Tháng hiện tại767,957
  • Tổng lượt truy cập29,293,331
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây