Lễ kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Thứ năm - 01/08/2019 17:11
Sáng ngày 28/01/2018, trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 88 năm gày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2018)
 Tại buổi lễ cô giáo Nguyễn Thị Huyền đã ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam.


                                        Cô giáo Nguyễn Thị Huyền 

      88 năm về trước, vào mùa Xuân năm 1930, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã chủ trì Hội nghị hợp nhất các tổ chức cộng sản để thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam là một sự kiện lịch sử trọng đại, mở ra bước ngoặt căn bản trong sự phát triển của dân tộc. Đảng Cộng sản Việt Nam trở thành ngọn đuốc soi đường cho nhân dân ta vùng lên đấu tranh chiến thắng các thế lực cướp nước và bán nước. Chỉ sau 15 năm kể từ ngày thành lập, Đảng đã lãnh đạo nhân dân làm nên cuộc Cách mạng tháng Tám năm 1945 long trời lở đất, chấm dứt thân phận nô lệ, khai sinh ra nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa. Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám đã khẳng định dứt khoát rằng chỉ có Đảng ta là Đảng duy nhất có khả năng lãnh đạo cách mạng Việt Nam đi đến thắng lợi. Sau Cách mạng tháng Tám, vượt qua những thử thách hiểm nghèo, Đảng lãnh đạo nhân dân bắt tay xây dựng chế độ xã hội mới và bảo vệ chính quyền cách mạng còn non trẻ. Tiếp theo đó là cuộc trường chinh cứu nước chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược kéo dài 30 năm nhằm thực hiện khát vọng của dân tộc và chân lý của mọi thời đại: "Không có gì quý hơn Độc lập, Tự do". Sau đại thắng mùa xuân năm 1975, đất nước hoàn toàn độc lập, thống nhất, giang sơn thu về một mối, Đảng tiếp tục lãnh đạo nhân dân ta tiến hành hai nhiệm vụ chiến lược: xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.


                                                Toàn cảnh buổi lễ

      Những thành tựu to lớn của nhân dân ta 88 năm qua cũng khẳng định rằng, chỉ có Đảng ta, một Đảng mác xít chân chính, đại biểu trung thành cho lợi ích của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động và toàn thể dân tộc Việt Nam là Đảng duy nhất có khả năng lãnh đạo cách mạng Việt Nam. Đó là sự lựa chọn có tính khách quan, được nhân dân Việt Nam kiểm nghiệm qua lịch sử trong suốt 88 năm đấu tranh anh dũng dưới sự lãnh đạo của Đảng. Vì vậy, mỗi chúng ta vô cùng tự hào về Đảng, về lịch sử quang vinh của Đảng. Đảng ta xứng đáng "là đạo đức, là văn minh" như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định. 


                    Em Nguyễn Thị Quỳnh Trang - 7A nói về "Tết đoàn viên"

      Tiếp theo chương trình với nội dung sinh hoạt dưới cờ, em Nguyễn Thị Quỳnh Trang – 7A đã gửi đến buổi lễ một thông điệp vô cùng giản dị nhưng chạm sâu đến trái tim mỗi người “Tết đoàn viên”. Tết muôn đời vẫn đẹp, vì đó là sự trở về đầy ý nghĩa của những thành viên trong gia đình, để những tổ ấm yêu thương thật sự đủ đầy, chan chứa thương yêu! Trong xã hội hiện đại như ngày nay, khi cuộc sống tất bật, bộn bề những lo toan thì tết càng trở nên ý nghĩa với những khoảnh khắc sum vầy ngắn ngủi. Cho nên, một món quà quý để biếu cho ông bà, cha mẹ và những người thân không phải là những thứ quà cáp được mua bằng tiền, mà chính là sự trở về bên nhau, những cuộc gặp gỡ để hàn huyên, tâm sự. “Tết đoàn viên”, ta gọi như thế vì những ý nghĩa vô cùng đẹp đẽ, thắm tình mà tết mang về trong lòng mỗi người.
      Kết thúc chương trình là các tiết mục văn nghệ “Mừng Đảng, Mừng Xuân”. Tiết mục “Em là mầm non của Đảng” do tốp ca lớp 8A thể hiện. Tiết mục đồng ca chào đón mùa xuân của lớp 9E với bài hát “Ngày xuân long phụng sum vầy”. Ca khúc “Đảng đã cho ta một mùa xuân” do thầy giáo Phạm Bá Tĩnh trình bày đã khép lại chương trình buổi lễ trang trọng và đầy ý nghĩa.


                                        Ca khúc "Em là mầm non của Đảng"


                                           Ca khúc "Ngày xuân long phụng sum vầy"


                           Ca khúc "Đảng đã cho ta mùa xuân" do thầy Bá Tĩnh thể hiện

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập154
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm152
  • Hôm nay33,148
  • Tháng hiện tại1,108,558
  • Tổng lượt truy cập28,409,032
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây