Tiết chào cờ đầu tuần thứ 28

Thứ năm - 01/08/2019 17:37
Cùng nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018). Sáng thứ hai, ngày 12/3/2018, toàn thể CBGV - HS trong toàn trường đã tham dự “Lễ chào cờ” lần thứ 28 trong năm học 2017 – 2018
Sau các nghi lễ chào cờ, thầy giáo Nguyễn Như Sang – Tổng phụ trách Đội đọc quyết định trưởng thành Đội cho toàn thể học sinh khối 9. Trải qua nhiều năm được rèn luyện, phấn đấu trong tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh, các đội viên lớp 9 của trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã đủ điều kiện để trưởng thành. Thay mặt BGH nhà trường, cô giáo Đặng Thị Trâm – Bí thư Chị bộ, Hiệu trưởng nhà trường căn dặn: Các em hãy luôn phát huy những truyền thống quý báu của Đội TNTP Hồ Chí Minh, hãy xứng đáng với niềm tin tưởng ấy, luôn phấn đấu không ngừng để sớm được trưởng thành người Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh.
      Tiếp theo chương trình là phần hùng biện bằng tiếng Anh của em Nguyễn Hải Đăng – 9A về vấn đề “Người có ảnh hưởng lớn nhất đối với bạn” (The person who has the greatest influence on you)
      Mùa xuân đến, thiên nhiên như bừng tỉnh dậy sau một giấc ngủ dài. Cây cối đâm chồi nảy lộc. Hoa đưa hương và kết thành những trái ngọt lành. Tạo hóa thật ý nhị khi xếp mùa xuân là mùa bắt đầu của một năm cũng như tuổi trẻ là tuổi khởi đầu của cuộc đời. Mùa xuân là mùa tươi đẹp nhất trong bốn mùa và tuổi trẻ cũng là tuổi tươi đẹp nhất trong cuộc đời. Có lẽ mùa xuân và tuổi trẻ là hiện thân của sức sống sôi nổi, mãnh liệt và nồng cháy cho nên trong thư gứi học sinh toàn quốc nhân dịp Tết Nguyên Đán năm 1946, Bác Hồ đã viết: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Lời Bác dạy làm tuổi trẻ chúng ta phải suy nghĩ nhiều, tuổi trẻ chúng ta phải làm gì để xứng đáng là mùa xuân của xã hội. Mùa xuân mùa khởi đầu của một năm là mùa rất đẹp … Đó là phần mở đầu cho bài thuyết trình về vẻ đẹp của mùa xuân qua bài thơ “Mùa xuân nho nhỏ” của nhà thơ Thanh Hải, do em Nghiêm Thanh Hiền và Nguyễn Thị Thái Hiền – 9B trình bày
      Kết thúc chương trình là các tiết mục văn nghệ. Mở đầu là ca khúc “Mùa xuân nho nhỏ”, lời Thanh Hải, nhạc Trần Hoàn do song ca cô giáo Đặng Thị Trâm và em Cao Thanh Hà – 9B thể hiện, ca khúc “Tiến lên đoàn viên” do tốp ca nam nữ 9B trình bày.

Một số hình ảnh


                       Thầy Nguyễn Như Sang đọc quyết định trưởng thành Đội


                                                 Lễ tháo khăn quàng đỏ


                                 Em Nguyễn Hải Ly - 9A phát biểu cảm nghĩ


                                Em Nguyễn Hải Đăng hùng biện bằng tiếng Anh


                                                    Em Nguyễn Thị Thái Hiền - 9B


                                                  Em Nghiêm Thanh Hiền - 9B


                          Cô giáo Đặng Thị Trâm hát cùng em Cao Thanh Hà - 9B



                          Ca khúc "Tiến lên đoàn viên" do tốp ca lớp 9B thể hiện


                              Trao phần thưởng của Tạp chí Toán tuổi thơ

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập126
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm125
  • Hôm nay44,026
  • Tháng hiện tại1,043,494
  • Tổng lượt truy cập29,568,868
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây