Tiết chào cờ đầu tuần thứ 29

Thứ năm - 01/08/2019 17:42
Cùng với nhiều hoạt động trong tháng ba với chủ điểm “Tiến bước lên Đoàn”. Sáng nay, thứ hai ngày 19/3/2018, toàn thể CBGV – HS trong toàn trường đã tham dự “Lễ chào cờ” lần thứ 29 trong năm học 2017 – 2018
Tại lễ chào cờ này cô giáo Đặng Thị Trâm đã trao thưởng cho các em có nhiều bài viết trên các tạp chí “Văn học & Tuổi trẻ”, “Toán tuổi thơ” và trên “Website trường THCS Hoàng Xuân Hãn” trong tháng ba.
      Như thường lệ, sau các nghi lễ chào cờ, thời gian còn lại là tạo môi trường để các em học sinh thể hiện năng khiếu, sở trường thông qua nhiều hình thức khác nhau.
      Mở đầu chương trình là phần hùng biện bằng tiếng anh của em Bùi Nguyễn Bảo Ngọc – lớp 9B về vấn đề “Lễ hội mà em biết” (Talk about the festival you know)
      Tiếp theo chương trình là phần thuyết trình của em Trần Như Quỳnh – 9A về “Hình ảnh người bà” trong bài thơ “Bếp lửa” của nhà thơ Bằng Việt. … Chỉ là một tiếng gà nhảy ổ giữa buổi trưa hè, một bếp lửa chờn vờn trong sương sớm… mà biết bao tình nghĩa. Phải chăng những điều bình dị, giản đơn nhất lại chính là chìa khóa của tâm hồn, của những tình cảm thiết tha, chân thành mà không một giá trị tầm thường nào có thể đổi được. Nếu như Tiếng gà trưa đánh thức trong Xuân Quỳnh những kỉ niệm về bà cùng tình bà cháu cao đẹp thì Bếp lửa lại làm sống dậy trong lòng Bằng Việt cả một quá khứ đầy ắp kỉ niệm, từ đó khẳng định tình cảm thương nhớ khôn nguôi của cháu với bà.
      … Bếp lửa là tiếng thơ của một tấm lòng có cội nguồn của một tâm hồn nhạy cảm và tinh tế, phong phú và mới mẻ. Trong nỗi nhớ của nhà thơ, hình ảnh người bà bao giờ cũng hiện lên cùng bếp lửa. Vì hoàn cảnh gia đình, bố mẹ đi kháng chiến, tuổi thơ Bằng Việt sống cùng bà. Mỗi ngày của tuổi thơ lận đận đều bắt đầu từ ngọn lửa bà nhen. Sự sống của cháu đã được nhen lên và giữ gìn cùng ngọn lửa ấy. Ở đất nào, ngọn lửa cũng là cội nguồn của sự sống, bếp lửa nào cũng nhọc nhằn, tần tảo. Một lần nữa hình ảnh bếp lửa ấp iu, nồng đượm như khẳng định lại cái tìm cảm sâu sắc của hai bà cháu qua bài thuyết trình “Hình ảnh bếp lửa” do em Lê Phan Thảo Vy – 8B thể hiện
       Kết thúc chương trình là tiết mục văn nghệ với hai ca khúc “Tuổi hồng” và “Nối vòng tay lớn” do tập thể lớp 8E thể hiện

Một số hình ảnh


                              Phát thưởng cho HS có bài viết trong tháng ba


                        Em Bùi Nguyễn Bảo Ngọc - 9B hùng biện bằng tiếng Anh


             Em Bảo Ngọc và em Cao Thị Khánh Linh - 8B đối thoại bằng tiếng Anh


                                                          em Trần Như Quỳnh - 9A 



                                                   em Lê Phan Thảo Vy - 8B


                                                          Ca khúc "Tuổi hồng"


                                  Ca khúc "Nối vòng tay lớn"

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập170
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay30,682
  • Tháng hiện tại121,387
  • Tổng lượt truy cập29,822,675
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây