Tiết chào cờ đầu tuần thứ 33

Thứ năm - 01/08/2019 18:09
Hưởng ứng ngày sách Việt nam 21/4/2018 và kỉ niệm 43 năm Ngày Giải phóng Miền nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2018). Sáng thứ hai, ngày 16/4/2018 trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức nghi lễ chào cờ đầu tuần thứ 33 trong năm học
Sau các nghi lễ chào cờ, em Nguyễn Trần Đức Huy – 6A đã giới thiệu cuốn sách “Đất rừng Phương Nam” của nhà văn Đoàn Giỏi. Câu chuyện mượn hình ảnh một cậu bé bị lưu lạc trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp ở Nam bộ để giới thiệu "Đất rừng Phương Nam". Nơi đó, một vùng đất vô cùng giàu có, hào phóng và hùng vĩ với những con người trung hậu, trí dũng, một lòng một dạ theo kháng chiến.
      "Đất rừng phương Nam" của Đoàn Giỏi như một xã hội của miền sông nước Tây Nam bộ thu nhỏ. Bởi ở nơi đó, người đọc đã tìm thấy hình ảnh người dân của vùng đất phương Nam từ sông Tiền, sông Hậu trải dài đến Kiên Giang - Rạch Giá, rồi xuống tận rừng U Minh, sau đó dừng lại ở Năm Căn Cà Mau.
      Bối cảnh trong "Đất rừng phương Nam" là cả một đất trời thiên nhiên ưu đãi, cánh đồng bát ngát mênh mông, sóng nước rì rầm, rừng rậm bạt ngàn trù phú, thú rừng hoang dã muôn loài... Có thể nói truyện đã mang đến cho người đọc nhiều thú vị.
         

                      Trao thưởng cho GV và HS có bài viết trên Tạp chí "Toán tuổi thơ"


                                     Em Nguyễn Trần Đức Huy - 6A
 
      Kết thúc chương trình là các tiết mục văn nghệ: Ca khúc “Nụ hoa cách mạng”, “Đội ta lớn lên cùng đất nước” do tốp ca học sinh lớp 8A thể hiện. Ca khúc “Tôi lại tìm em cô gái sông La” do thầy Phạm Bá Tĩnh trình bày





Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập338
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm337
  • Hôm nay44,045
  • Tháng hiện tại57,917
  • Tổng lượt truy cập29,759,205
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây