Lễ tổng kết năm học 2017 - 2018

Thứ năm - 01/08/2019 18:21
Sáng thứ Hai, ngày 28 tháng 5 năm 2018, trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã tổ chức buổi “Lễ Tổng kết năm học 2017 – 2018” và ra trường cho học sinh khối 9
Tại buổi lễ trang trọng này trường vinh dự được đón tiếp: Đoàn đại biểu Phòng GD-ĐT Đức Thọ do thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh – Trưởng phòng GD-ĐT dẫn đầu; đoàn đại biểu cấp xã do đồng chí Phan Tiến Dũng – HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã dẫn đầu; về phía Hội phụ huynh có bác Cao Xuân Hùng – Hội trưởng Hội phụ huynh cùng các cô, các bác trong BCH Hội phụ huynh nhà trường; Cô giáo Trần Thị Hồng Vân - Chủ tịch Hội khuyến học Đức Thọ; thầy giáo Dương Thế Vinh - Nguyên Hiệu trưởng nhà trường cùng thầy giáo Nguyễn Công Anh - Nguyên Chủ tịch Công đoàn trường và toàn thể CBGV và hơn 750 em học sinh của trường.


                                  Thầy giáo Đặng Tiến Quân khai mạc buổi lễ

      Cô giáo Đặng Thị Trâm - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã trình bày “Báo cáo Tổng kết năm học 2017 – 2018”, nhìn lại và đánh giá tổng quát mọi mặt hoạt động của nhà trường trong năm học vừa qua. Bản báo cáo tổng kết đã nhấn mạnh những thành tích nổi bật của trường THCS Hoàng Xuân trong năm học 2017 – 2018. Trong năm học qua, có 1 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh; 19 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 5/5 tổ đạt danh hiệu xuất sắc. Về chất lượng mũi nhọn, trường THCS Hoàng Xuân Hãn tiếp tục khẳng định vị thế của trường trọng điểm bậc học của huyện Đức Thọ với thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi đạt kết quả tốt: có 32 lượt học sinh giỏi cấp tỉnh với 2 giải nhất, 4 giải nhì. Trong đó có 2 em vừa đạt HSG tỉnh về văn hóa vừa đạt HSG tỉnh về thể thao đó là em Phan Nữ Vy Thảo lớp 9B và em Nguyễn Văn Bách ở lớp 9C; em Phan Văn Tài lớp 9B thủ khoa môn Vật lý tỉnh với số điểm 20/20 điểm (do thầy giáo Nguyễn Quốc Ngữ bồi dưỡng). Có 326 lượt học sinh giỏi huyện trong đó có 35 giải nhất với 8 em đạt thủ khoa. Cuộc thi “Chỉ huy Đội giỏi” xếp giải ba cấp huyện. Về học lực có 408 em xếp loại giỏi, 275 em đạt HSTT, 100% các em được xếp hạnh kiểm loại khá và tốt. Về nề nếp dạy học, Hội đồng thi đua khen thưởng 16 tập thể lớp có thành tích trong học tập và rèn luyện, trong đó có 3 tập thể xuất sắc trên tất cả các mặt là 8B, 7A, 7E. 


                             Cô giáo Đặng Thị Trâm trình bày báo cáo tổng kết

      Bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận ấy, nhà trường luôn duy trì quan điểm giáo dục toàn diện trong việc cố gắng tạo cho các em một môi trường học tập và rèn luyện tốt nhất. Những hoạt động ấy được thể hiện phong phú trên nhiều hình thức: Trường đã tổ chức được 25 tiết hoạt động dưới cờ theo chủ điểm tuần, chủ điểm tháng qua các hình thức thuyết trình, tranh luận về các kĩ năng, vốn sống cần thiết cho học sinh; giới thiệu những cuốn sách hay; tuyên truyền các ca khúc truyền thống, tổ chức kỷ niệm các ngày lễ ... Tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm theo quy mô lớp, khối, trường đạt được hiệu quả tích cực. Trong đó nổi bật là “CLB trải nghiệm và sáng tạo Văn học dân gian”, “Hội thi Rung chuông vàng”, “CLB tiếng Anh - Âm nhạc” ... đã để lại những hứng khởi, sức lan tỏa trong toàn huyện.



      Phong trào “Viết vẽ tuổi học trò”, viết bài, giải bài trên các báo và tạp chí được duy trì thường xuyên. Trong năm học vừa qua có hơn 200 lượt em có tên, bài, tranh được đăng ở các báo, tạp chí Văn học và Tuổi trẻ, tạp chí Toán Tuổi thơ, tạp chí Toán học và Tuổi trẻ, website nhà trường ... Những hoạt động này đã trở thành sân chơi rộng lớn mà các thầy cô giáo tâm huyết đã chỉ dẫn để các em nhập cuộc, tiêu biểu là thầy giáo Nguyễn Ngọc Hùng. Với sự say mê tìm tòi, tự học và tích lũy chuyên môn, tháng nào thầy cũng có bài đăng trên báo Toán tuổi thơ 2.
      Sau khi tổng kết đánh giá kết quả của một năm học, cô giáo Đặng Thị Trâm đã dành thời lượng gợi nhắc lại quãng thời gian của các em học sinh khối 9 từ khi các em vào trường đến nay. Bốn năm học của các em tại ngôi trường THCS Hoàng Xuân Hãn thân yêu này là 4 năm đầy ắp kỷ niệm. Cô mong các em lưu giữ trong trái tim những kỷ niệm đầy hồn nhiên trong sáng với bạn bè, thầy cô và mái trường này, mong các em tiếp tục cố gắng ôn tập để đạt kết quả tốt nhất trong kì thi tuyển sinh sắp tới, chúc các em nỗ lực hơn nữa để đạt được những mơ ước của mình.
      Em Nguyễn Thị Thái Hiền, học sinh lớp 9B, thay mặt các học sinh khối 9 phát biểu chia tay mái trường, thầy cô, chia tay các em học sinh khối 6, 7, 8. Em bày tỏ những cảm xúc lưu luyến của những buổi học cuối cùng dưới mái trường thân yêu, bày tỏ sự biết ơn công lao dạy dỗ của thầy cô, trân trọng những hiểu biết và những tình cảm trong sáng dưới mái trường thân yêu này (xem toàn văn bài phát biểu).


                                   Em Nguyễn Thị Thái Hiền - 9B

      Em Lê Phan Thảo Vy, học sinh lớp 8B, thay mặt học sinh khóa sau phát biểu đáp lời các anh chị khối 9. Đó là lời chúc may mắn và thành công đến các anh chị trong kì thi vào lớp 10 sắp tới. Đó là lời hứa cố gắng tiếp nối những thành công các thế hệ học sinh đã đóng góp cho nhà trường (xem toàn văn bài phát biểu).


                                                   Em Lê Phan Thảo Vy - 8B

      Phát biểu tại buổi Lễ Tổng kết năm học 2017 – 2018, đồng chí Phan Tiến Dũng – HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tùng Ảnh chúc mừng và đánh giá cao những thành tích thầy và trò trường THCS Hoàng Xuân Hãn đạt được trong năm học 2017 – 2018. Đồng chí ghi nhận những thắng lợi của nhà trường đạt được là những đóng góp ý nghĩa vào chương trình xây dựng Nông thôn mới ở mảnh đất Tùng Ảnh giàu truyền thống. Cảm nhận được những tình cảm các em học sinh dành cho mái trường các em theo học, đồng chí mong muốn các em tiếp tục phát huy tinh thần ấy để gặt hái thêm nhiều thành công cho bản thân và cho nhà trường.


                                  Đ/c Phan Tiến Dũng phát biểu

      Cũng tại buổi lễ này cô giáo Trần Thị Hồng Vân - Chủ tịch Hội khuyến học Đức Thọ đã trao suất học bổng "Nguyễn Du" cho em Phan Văn Tài đạt thủ khoa môn Vật ly trong kỳ thi HSG cấp tỉnh, trao 5 phần quà cho các em học sinh nghèo vượt khó. Những suất học bổng và các phần quà này là nguồn cổ vũ động rất lớn đối với các em.
      Buổi Lễ Tổng kết năm học 2017 – 2018 đã diễn ra chương trình bàn giao đội viên về sinh hoạt nơi cư trú giữa Liên đội THCS Hoàng Xuân Hãn và Đoàn xã Tùng Ảnh.



      Buổi Lễ Tổng kết năm học 2017 – 2018 khép lại một năm học đạt được những thành tích đáng mừng. Những gì đạt được tiếp tục khẳng định vị thế nhà trường về cả chất lượng mũi nhọn và đại trà.

Một số hình ảnh tại buổi lễ


   Hội khuyến học trao thưởng cho em Phan Văn Tài - 9B, đạt thủ khoa HSG tỉnh môn Vật lí 


                     Hội khuyến học trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn


                                                          Phát thưởng HSG tỉnh


                                                     Phát thưởng HSG tỉnh


                                                      Phát thưởng HSG tỉnh


                                                      Phát thưởng HSG tỉnh


                           Phát thưởng HSG thủ khoa các môn văn hóa cấp huyện


                 Phát thưởng cho em Phan Văn Tài thủ khoa HSG môn Vật lí cấp tỉnh
                              và thầy giáo Nguyễn Quốc Ngữ trực tiếp bồi dưỡng


           Trao bằng chứng nhận cho các em đạt giải trong các cuộc thi "Toán tuổi thơ"
           và thầy giáo Nguyễn Ngọc Hùng có nhiều bài viết trên tạp chí Toán tuổi thơ


                            Phát thưởng cho cô giáo Đinh Thị Thu Huế - GVDG cấp tỉnh



                               Tập thể CBGV NV trường năm học 2017 - 2018

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập182
  • Hôm nay34,580
  • Tháng hiện tại1,120,936
  • Tổng lượt truy cập29,646,310
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây