Tiết chào cờ đầu tuần thứ 3 năm học 2018-2019

Thứ năm - 01/08/2019 19:30
Sáng thứ hai, ngày 17/09/2018, toàn thể CBGV - HS trong toàn trường đã tham dự “Lễ chào cờ” đầu tuần. Đây là lễ chào cờ lần thứ hai trong năm học mới 2018 – 2019
Như thường lệ, phần lớn thời gian của tiết chào cờ đầu tuần trong năm học được dành cho các em học sinh các khối lớp thể hiện và rèn luyện mình. Tuy nhiên, tiết chào cờ đầu tuần 3, diễn ra ngày 17/9/2018, chào đón sự trở về và thể hiện của những học sinh cũ.
      Sau Lễ Chào cờ diễn ra trang nghiêm thành kính, đại diện BGH trường đã giới thiệu Dự án EMTIONAL QUOTIENT JUNIOR PROJECT – TRÍ TUỆ CẢM XÚC CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ. Thầy giáo Phan Hữu Quyền PHT trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai là giáo viên hướng dẫn thực hiện. Dự án do nhóm tác giả là học sinh trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, cũng là những cựu học sinh trường THCS Hoàng Xuân Hãn, thực hiện.



      Các thành viên, tình nguyện viên tham gia Dự án đã đem đến cho thầy và trò toàn trường một trải nghiệm thú vị, bổ ích bằng cách trình bày những vấn đề của Dự án một cách ấn tượng. Mở đầu bằng một ca khúc sâu lắng, một vở kịch ngắn và kết thúc bằng tiết mục văn nghệ sôi động, các em đã thể hiện một diễn đàn có tính tương tác cao và giàu ý nghĩa với học sinh toàn trường.
 


      Nhóm tác giả mong muốn thực hiện diễn đàn này với mục đích giúp các em học sinh THCS có những nhận thức ban đầu về chỉ số EQ. Từ đó, khích lệ các em tự tin trước đám đông, dũng cảm bộc lộ tính cách, quan điểm cá nhân, dám chia sẻ cảm xúc thật của mình; giúp các em học sinh THCS hứng thú với vấn đề và muốn tìm tòi, khám phá nhiều hơn về chỉ số EQ. Hiểu, các em sẽ hình thành cho mình các rèn luyện thích hợp để tăng chỉ số EQ trong não bộ; biết điều khiển cảm xúc của mình thật tốt trong mọi hoàn cảnh; biết cân băng chỉ số IQ và EQ nhằm hướng tới những thành công trong cuộc sống.
      Trình bày ý tưởng, nội dung của Dự án tại diễn đàn, Ban tổ chức Dự án đã giới thiệu, hướng dẫn và mời học sinh THCS Hoàng Xuân Hãn tham gia với tư cách thành viên Câu lạc bộ EQ Junior Project. Tham gia EQ Junior Project qua mạng xã hội facebook để “được lắng nghe và được tiếp thu những kiến thức sâu rộng hơn về đề tài EQ. Đồng thời, sẽ được thực hành bài test EQ, được trải nghiệm những trò chơi lý thú, bổ ích nhằm rèn luyện kỹ năng sống”.
      Kết thúc diễn đàn, Ban tổ chức Dự án tặng bó hoa tươi thắm cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của cô giáo Đặng Thị Trâm – Hiệu trưởng nhà trường.
 


      Trong lời phát biểu của mình, cô giáo Đặng Thị Trâm đánh giá cao hiệu quả của diễn đàn TRÍ TUỆ CẢM XÚC CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ. Cô rất vui mừng khi các tác giả của Dự án là những cựu học sinh trường THCS Hoàng Xuân Hãn, lên THPT các em đã trưởng thành hơn và làm được nhiều điều ý nghĩa. Điều đó chứng tỏ quan điểm giáo dục toàn diện mà trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã và đang chú trọng thực hiện là rất đúng đắn. Được giáo dục toàn diện, được tạo điều kiện thể hiện mình, các em đã trưởng thành hơn rất nhiều so với bè bạn cùng trang lứa. Cô mong có nhiều học sinh trường THCS Hoàng Xuân Hãn tham gia vào Câu lạc bộ mà diễn đàn đã giới thiệu; mong muốn qua diễn đàn này các em tiếp nối bước chân các cựu học sinh THCS Hoàng Xuân Hãn để học tập và rèn luyện tích cực hơn, để có thể tìm hiểu và làm nên những sản phẩm sáng tạo KHKT tương tự,… Cô giáo Hiệu trưởng Đặng Thị Trâm chúc giáo viên hướng dẫn cùng những học sinh thực hiện Dự án thành công với đề tài này và làm được nhiều điều lớn hơn trong tương lai.

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập166
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm165
  • Hôm nay46,232
  • Tháng hiện tại1,132,588
  • Tổng lượt truy cập29,657,962
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây