Lễ mít tinh hưởng ứng Tuần lễ biển, hải đảo Việt Nam ...

Thứ năm - 01/08/2019 18:18
Chiều thứ Bảy, ngày 26/5/2018 trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức “Lễ mít tinh hưởng ứng Tuần lễ biển, hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới 8/6.
Từ năm 2009, Đại hội đồng Liên hiệp quốc đã chính thức chọn ngày 8/6 hàng năm là Ngày Đại dương Thế giới. Ngày Đại dương Thế giới được xem là một sự kiện duy nhất nhằm tôn vinh Đại dương Thế giới để bày tỏ mối quan tâm gắn bó của loài người với biển, Đại dương vì tương lai của chính họ. Mục tiêu chung của việc tổ chức kỷ niệm Ngày Đại dương Thế giới là nâng cao nhận thức cho công chúng về vai trò cực kỳ quan trọng của biển, đại dương trong đời sống hàng ngày của chúng ta và cổ vũ các hành vi “vì sự bền vững của biển cả”.
      Tuần lễ biển, hải đảo Việt Nam hàng năm nhằm tuyên truyền, phổ biến, vận động, giáo dục cán bộ, giáo viên và học sinh nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc cũng như tôn vinh những giá trị của Đại dương đối với sự sống của nhân loại và tính cấp thiết của việc bảo vệ Đại dương; nâng cao ý thức của việc khai thác bền vững và bảo vệ tài nguyên môi trường biển, hải đảo, ý thức dân tộc đối với việc bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển trong xu thế hội nhập hiện nay; quảng bá thành tựu, thành quả cùng những kinh nghiệm từ phát triển kinh tế biển, hải đảo của các địa phương trong nước.

1cc38     

      Phát biểu tại lễ mít tinh cô giáo Đặng Thị Trâm – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh vị trí, vai trò của biển và hải đảo đối với sự phát triển kinh tế – xã hội Việt Nam. Đồng thời quảng bá những thành tựu, kinh nghiệm phát triển kinh tế biển và hải đảo của các địa phương trong cả nước nói chung và Hà Tĩnh nói riêng. Cô giáo Đặng Thị Trâm tin tưởng rằng, với những giải pháp tuyên truyền, giáo dục thích hợp, sẽ góp phần nâng cao nhận thức của CBGV và học sinh về tầm quan trọng của biển đảo Việt Nam, chủ quyền, quyền chủ quyền quốc gia trên biển đảo và luôn có ý thức giữ gìn và bảo vệ để biển và Đại dương của chúng ta ngày càng xanh hơn, đẹp hơn.

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập145
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay46,449
  • Tháng hiện tại1,132,805
  • Tổng lượt truy cập29,658,179
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây