Tiết chào cờ đầu tuần thứ 2 năm học 2018-2019

Thứ năm - 01/08/2019 19:29
Sáng thứ hai, ngày 10/09/2018, toàn thể CBGV - HS trong toàn trường đã tham dự “Lễ chào cờ” đầu tuần. Đây là lễ chào cờ đầu tiên trong năm học mới 2018 – 2019
 Sau nghi lễ chào Cờ đầu tiên của năm học mới, cô giáo Đặng Thị Trâm – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã có lời phát biểu chào mừng các cán bộ, giáo viên và các em học sinh trong toàn trường nhân dịp đầu năm học mới. Năm học 2018 – 2019 nhà trường có sự thay đổi về nhân sự: Thầy giáo Đặng Tiến Quân nguyên Phó hiệu trưởng chuyển đến công tác đơn vị mới; Thầy giáo Nguyễn Thanh Truyền và Nguyễn Thanh Tùng được bổ nhiệm giữ chức Phó hiệu trưởng trường THCS Hoàng Xuân Hãn. Thay mặt BGH cô giáo Đặng Thị Trâm đã giới thiệu sơ lược về truyền thống vẽ vang nhà trường. Đồng thời phổ biến về những quy định, nội quy về nề nếp, tác phong, kỷ luật của nhà trường đối với mỗi học sinh và ý thức học tập của các em cùng những lời tâm sự hết sức chân thành của cô Hiệu trưởng về tình đoàn kết, thân ái, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ trong học tập và rèn luyện.
      Trường THCS Hoàng Xuân Hãn thực sự chú trọng đến các hoạt động học và trải nghiệm của học sinh, để chính các em phát huy được hết khả năng của mình, theo định hướng phát triển phẩm chất của học sinh, đồng thời chú ý phát triển những năng lực chuyên biệt, năng lực đặc thù của từng môn học, của từng hoạt động giáo dục, góp phần giáo dục đạo đức, kỹ năng cho học sinh hướng tới phát triển con người toàn diện. Vì thế trong năm học 2017-2018 vừa qua nhà trường đã đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt trong tiết chào cờ, mang lại cho học sinh nhiều điều hấp dẫn và bổ ích. Tiết chào cờ đầu tuần thực sự đã trở thành một giờ học lí thú, một buổi sinh hoạt hấp dẫn, nhẹ nhàng và mang lại nhiều hứng thú cho học sinh. Tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động đó, ngay từ tiết chào cờ đầu tiên của năm học mới, nhà trường đã dành thời gian tạo môi trường để các em thể hiện năng khiếu, sở trường thông qua nhiều hình thức khác nhau. Mở đầu là bài thuyết trình về tính tự chủ, do em Phan Minh Ánh lớp 9A trình bày. “Tự chủ là tự làm chủ bản thân. Người tự chủ là người làm chủ được những suy nghĩ, tình cảm và hành vi của mình trong mọi hoàn cảnh, luôn có thái độ bình tĩnh, tự tin và biết tự điều chỉnh bản thân. Tự chủ còn là sự độc lập trong tư duy, là giữ vững lập trường của bản thân và không để người khác chi phối. Tự chủ trong suy nghĩ và hành động cũng là một cách để giúp chúng ta hiểu ra giá trị đích thực của bản thân và xây dựng một cuộc sống mà ta hằng mong muốn. Tự chủ, từ một phẩm chất cần thiết của mỗi cá nhân nên được phát triển thành ý thức của mỗi tập thể, thậm chí cả cộng đồng ...”
      Tiếp theo chương trình, em Nguyễn Mai Lan học sinh lớp 8D, thay mặt cho hơn 700 học sinh trường THCS Hoàng Xuân Hãn nói lời tri ân với thầy giáo Đặng Tiến Quân nhân dịp thầy chuyển công tác đến đơn vị mới.  
      Kết thúc lễ chào cờ là các tiết mục văn nghệ sôi nổi: Ca khúc “Ngày đầu tiên đi học”, “Mái trường mến yêu” do tốp ca nam nữ lớp 6A trình bày. Ca khúc “Bụi phấn” do em Đinh Mai Trang – 8E thể hiện.
      Đối với mỗi học sinh cắp sách tới trường, buổi chào cờ đầu tuần, đặc biệt buổi Lễ chào cờ truyền thống đầu năm học thật sự có nhiều ý nghĩa, truyền cho các em ngọn lửa say mê, nhiệt huyết trong học tập. Lễ chào cờ đầu tiên của trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã tạo nên ý nghĩa thiêng liêng, một nét đẹp văn hóa học đường. Thay mặt BGH, cô giáo Đặng Thị Trâm chúc toàn thể học sinh, cán bộ, giáo viên bước vào năm học mới thu được nhiều thành quả mới trong học tập và rèn luyện

Một số hình ảnh


                                                      Phan Minh Ánh - 9A


            Trao qua của Tạp chí Văn học & Tuổi trẻ cho 2 em có bài viết trên tạp chí


                                                   Nguyễn Mai Lan - 8D


                                  Đại diện học sinh tặng hoa chúc mừng 


                                         Tiết mục "Ngày đầu tiên đi học"


                                               Tiết mục "Mái trường mến yêu"


                                                        Tiết mục "Bụi phấn"


               Lãnh đạo Phòng GD-ĐT tặng hoa chúc mừng 2 tân Phó hiệu trưởng

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập146
  • Hôm nay43,666
  • Tháng hiện tại1,130,022
  • Tổng lượt truy cập29,655,396
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây