Tiết chào cờ đầu tuần thứ 37

Thứ năm - 01/08/2019 18:16
Sáng thứ Hai, ngày 14/5/2018 Trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức Lễ chào cờ và Kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2018)
 Sau các nghi lễ chào cờ, cô giáo Đặng Thị Trâm – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã điểm qua các hoạt động nổi bật trong tháng Năm, với chủ điểm “Bác Hồ kính yêu”. Các phong trào thi đua và chương trình Kỷ niệm 128 Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một trong những hoạt động ngoại khóa vô cùng ý nghĩa của trường THCS Hoàng Xuân Hãn, nhằm đẩy mạnh phong trào học tập tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh trong nhà trường. Đồng thời các em học sinh cũng có nhiều cơ hội hơn để thể hiện mình và tham gia các hoạt động thực tế có ý nghĩa. Những hoạt động đó giúp các em hiểu sâu sắc hơn những công lao to lớn của Người, tiếp tục phấn đấu và rèn luyện để xứng đáng là cháu ngoan của Bác Hồ kính yêu. 


                                        Cô giáo Đặng Thị Trâm phát biểu

      Cứ mỗi dịp Tháng 5 về, lòng chúng ta lại bâng khuâng nhớ về kỷ niệm những ngày 19/5 khi Bác Hồ kính yêu còn sống. Nhớ lại ngày 19/5/1946, lần đầu tiên nhân dân ta kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ đó trở đi, cứ đến dịp 19/5, toàn dân ta cùng sống những giờ phút đặc biệt, niềm vui dâng trào, kính yêu Bác vô hạn.
      Tổ chức Lễ kỷ niệm lần thứ 128 Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm bày tỏ niềm xúc động, biết ơn và tự hào về những công lao to lớn của Người đối với dân tộc Việt Nam, ôn lại cuộc đời và sự nghiệp của Bác.
      Tiếp theo chương trình cô giáo Đinh Thị Lệ Hòa đã tóm tắt về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng và những công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Giúp học sinh hiểu hơn về vị Cha già của dân tộc, đồng thời thể hiện tấm lòng biết ơn và tình cảm kính yêu của thầy, trò trường THCS Hoàng Xuân Hãn với Bác. Chủ tịch Hồ Chí Minh, người anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Người đã dành cả cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng nhân dân. Chính vì vậy mà anh linh của Người mãi mãi trường tồn với hồn thiêng đất nước.


             Cô giáo Định Thị Lệ Hòa tóm tắt cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác

      Nhân dịp này cô giáo Đặng Thị Trâm – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã trao phần thưởng cho các em học sinh có bài viết trên Tạp chí Hồng Lĩnh, Toán tuổi thơ, Văn học & Tuổi trẻ trong tháng Năm


   Trao thưởng cho thầy giáo Nguyễn Ngọc Hùng có các bài viết trên Tạp chí Toán tuổi thơ

      Tiếp theo buổi lễ là chương trình văn nghệ chào mừng Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với các ca khúc “Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ”, “Ca ngợi Hồ Chủ Tịch”, “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh” do đội văn nghệ của trường và thầy giáo Phạm Bá Tĩnh trình bày


                       Thầy giáo Phạm Bá Tĩnh với ca khúc "Ca ngợi Hồ Chủ Tịch"


                                     Ca khúc "Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ"


                                              Ca khúc "Ai yêu Bác Hồ Chí Minh"

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập218
  • Hôm nay34,658
  • Tháng hiện tại1,121,014
  • Tổng lượt truy cập29,646,388
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây