Gặp mặt, chia tay thầy giáo Dương Thế Vinh

Thứ sáu - 26/07/2019 07:06
Thầy đã gieo niềm đam mê văn chương cho bao thế hệ học trò và lòng nhiệt huyết với nghề giáo vào các đồng nghiệp của mình. Thật đáng trân trọng biết bao! Triết lý nghề giáo của thầy là: “Sống với học trò đâu sống với khen chê”.
Sáng ngày 16 tháng 12 năm 2017, Nhà trường và Công đoàn trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức buổi gặp mặt chia tay nhà giáo, nhà thơ Dương Thế Vinh -  một người đã có 37 năm gắn bó với sự nghiệp phấn trắng bảng đen và 28 năm gắn bó với trường năng khiếu Đức Thọ nay là trường Hoàng Xuân Hãn, về nghỉ theo chế độ bảo hiểm xã hội.
      Đến dự buổi gặp mặt đầy ý nghĩa này, trường hân hạnh được đón tiếp các quý vị đại biểu, các vị khách quý, các thầy cô giáo nguyên là lãnh đạo cùng làm việc với thầy Dương Thế Vinh cũng như những người bạn thân thiết của thầy. Đó là thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh – Trưởng phòng GD&ĐT cùng thầy Phan Đình Hòa, thầy Nguyễn Thanh Truyền chuyên viên phòng GD&ĐT. Về phía Đảng ủy, UBND xã Tùng Ảnh có: anh Phan Tiến Dũng - HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã cùng các anh chị em trong đoàn. Thầy giáo Nguyễn Ngọc Hoan – Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, thầy giáo Trần Xuân Phượng – Hiệu trưởng trường THPT Trần Phú, Thầy Nguyễn Đình Thám – Hiệu trưởng trường THPH Hồng Lĩnh. Thầy giáo Bùi Xuân Vạn – nguyên là hiệu trưởng trường năng khiếu Đức Thọ nay là trường Hòang Xuân Hãn, thầy giáo Lương Bảy nguyên hiệu trưởng trường THCS Tùng Ảnh, cô Phan Thị Thủy nguyên phó hiệu trưởng trường THCS HXH, Cô Trần Thị Hồng Vân nguyên Chủ tịch công đoàn trường THCS Hoàng Xuân Hãn, cô Trần Minh Phương nguyên là giáo viên của trưởng nay là Phó chánh văn phòng Tỉnh ủy Hà Tĩnh, anh Phan Văn Thắng - tổng biên tập Tạp chí Văn hóa Nghệ An, anh Phan Công Sáng nguyên trưởng phòng phát hành báo Nghệ An, chị Nguyễn Thị Phước - Chủ tịch hội Văn học Nghệ thuật Nghệ An kiêm Tổng biên tập tạp chí Sông Lam, nhà báo Thành Châu, nhà báo Minh Thư cùng các giáo viên của trường đã nghỉ hưu trong năm 2017 và tất cả cán bộ giáo viên đang công tác tại trường.
      Trong không khí ấm áp mà đầy nghĩa tình của buổi chia tay, cô giáo Nguyễn Nữ Thanh Huyền đã xúc động ôn lại chặng đường công tác của thầy Dương Thế  Vinh với chín năm tuổi trẻ, bao kỷ niệm đong đầy ở trường cấp III Hàm Thuận. Rồi “Giã biệt phố phường ta về Cồn Hội./ Nơi mẹ sinh ra khoai sắn nhọc nhằn.”thầy về quê gắn bó với trường Tùng Ảnh một năm và duyên nợ với trường năng khiếu Đức Thọ nay là trường THCS Hoàng Xuân Hãn cho đến bây giờ - tròn 27 năm. Với ngần ấy thời gian, nhà giáo nhà thơ Dương Thế Vinh đã cống hiến hết mình đưa ngôi trường Hoàng Xuân Hãn khẳng định vị thế của mình trên đất học Đức Thọ nói riêng và tỉnh Hà Tĩnh nói chung. Thầy đã gieo niềm đam mê văn chương cho bao thế hệ học trò và lòng nhiệt huyết với nghề giáo vào các đồng nghiệp của mình. Thật đáng trân trọng biết bao! Triết lý nghề giáo của thầy là: “Sống với học trò đâu sống với khen chê”. Một người bạn học cũ thuở sinh viên với thầy đã bày tỏ cảm xúc của mình cũng như đã nói hộ tình cảm của mọi người về thầy Dương Thế Vinh rằng: “Anh đã sống tận cùng từng hơi thở, từng mọi yêu thương, giận hờn, từng trang giáo án ngọn đèn khuya tỏa rạng, mỗi lứa học sinh ra trường nhận thêm niềm vui. Hôm nay chia tay anh rời nhiệm sở để lại nơi đây một trời thương nhớ”.
      Với cương vị là người kế nhiệm thầy Dương Thế Vinh lãnh đạo trường THCS Hoàng Xuân Hãn tiếp tục khẳng định vị thế của mình, trong buổi gặp mặt ấm nồng này, cô giáo Đặng Thị Trâm thay mặt nhà trường gửi tới thầy bó hoa tươi thắm cùng món quà đầy ý nghĩa cũng như những lời tâm sự thiết tha. Là một người  đã có một quãng thời gian khá dài gắn bó, sát cánh với thầy cùng đưa nhà trường đạt được nhiều thành tích cao, trong buổi chia tay đầy xúc động này cô đã bày tỏ tình cảm kính trọng, trân trọng những đóng góp của thầy đối với nhà trường, với ngành giáo dục và thể hiện quyết tâm lãnh đạo nhà trường tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống của trường Hoàng Xuân Hãn. Thầy giáo Nguyễn Công Anh vừa là chủ tịch Công đoàn trường  vừa là người bạn gần gũi với thầy Vinh trân trọng tặng hoa và quà cho thầy. Đó là tình cảm, tấm lòng của thầy Anh cũng như anh chị em công đoàn viên trong trường dành cho thầy. Qua những lời trải lòng mộc mạc, chân chất của một người đã từng làm chủ tịch Công đoàn trong rất nhiều năm, thầy đã xúc động bày tỏ tình cảm, sự biết ơn của mình với một người thầy, người anh đã dìu dắt mình cứng cáp, trưởng thành.
      Là cơ quan trực tiếp chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho trường, phòng GD&ĐT đã quan tâm chia sẻ trọng trách của nhà trường. Đến dự buổi gặp mặt chia tay thầy hiệu trưởng đã hoàn thành xuất sắc trọng trách ấy, thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh trưởng phòng GD& ĐT đã tặng hoa và gửi tới thầy Dương Thế Vinh những lời tâm sự thật cảm động. Thầy ghi nhận sự đóng góp lớn lao của một nhà giáo, nhà thơ, người lãnh đạo đối với ngành giáo dục Đức Thọ. Và đặc biệt thầy khẳng định rằng  thầy Vinh  là người đã truyền nhiệt huyết nghề nghiệp vào tâm hồn cán bộ giáo viên của trường Hoàng Xuân Hãn  nói riêng và cán bộ giáo viên trong toàn huyện nói chung. Sự quan tâm, lòng nhân ái của thầy đã có sức lan tỏa trong đồng nghiệp, học sinh, phụ huynh và nhân dân.Thầy tâm sự rằng khó nói hết những tình cảm của mình dành cho thầy Dương Thế Vinh mà xin gói gọn trong hai tiếng “cảm ơn”.
Trong buổi gặp mặt chia tay này đại diện lãnh đạo xã Tùng Ảnh anh Phan Tiến Dũng đã chia sẻ: từ khi sáp nhập với trường Tùng Ảnh cho đến nay vượt qua bao khó khăn, xã đã cố gắng cùng trường xây dựng cơ sở vật chất để phục vụ cho việc dạy học. Trường Hoàng Xuân Hãn đã 3 năm liền nhận lá cờ đầu bậc THCS của tỉnh, đó là một thành tích lớn, nổi bật, là kết quả của sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên của trường mà đứng đầu là thầy giáo Dương Thế Vinh. Xã đánh giá cao những thành tích mà trường đạt được.Thay mặt cho nhân dân  trên đất học Tùng Ảnh,  anh gửi lời cảm ơn chân thành tới thầy Vinh, tới các thầy cô giáo của trường THCS Hoàng Xuân Hãn và gửi gắm tình cảm của mình trong các ca từ qua ca khúc “Khi tóc thầy bạc”.
      Cô giáo Trần Minh Phương  - nguyên là giáo viên của trường, người đã gắn bó với thầy , với ngôi trường này từ những ngày đầu, hôm nay cô đã về tặng hoa thầy Dương Thế Vinh và xúc động ôn lại những năm tháng được sống, làm việc dưới một mái trường cùng thầy. Cô tâm sự rất nhiều điều, với cô dù  đã đảm nhiệm nhiều cương vị khác nhau trong công việc nhưng hình ảnh thầy giáo dạy văn  Dương Thế Vinh của trường năng khiếu Đức Thọ ngày đó vẫn vẹn nguyên trong trái tim cô mãi mãi.
      Còn cô Hồ Thị Nhàn cho rằng mình là một người may mắn vì từ khi ra trường cho đến nay đã 25 năm cô gắn bó với trường Hoàng Xuân Hãn, với thầy Dương Thế Vinh. Cảm xúc dâng trào, cô cảm ơn vì tất cả , cảm ơn tơ duyên nghề nghiệp đã đưa cô đến một môi trường làm việc mà ở đó cô cảm thấy mình lớn lên về nhiều mặt. Thầy  Nguyễn Thanh Truyền tâm sự: có lẽ mình gặp gỡ thầy Dương Thế Vinh trước tiên ở tâm hồn yêu văn chương. Qua những vần thơ của thầy Vinh đã gieo niềm đam mê vào lòng một thầy giáo trẻ để rồi họ trở thành đồng nghiệp, bạn thơ của nhau. Trong buổi gặp mặt chia tay này thầy đã hát ca khúc “Hoa vàng mấy độ” của Trịnh Công Sơn như một món quà ngọt ngào trân trọng gửi tới thầy Vinh. 
      Đón nhận những tình cảm mà lãnh đạo xã Tùng Ảnh, phòng GD&ĐT Đức Thọ, nhà trường, Công đoàn, bạn bè, đồng nghiệp dành cho mình, thầy giáo Dương Thế Vinh vô cùng xúc động cảm ơn tấm lòng của tất cả mọi người và thầy đã đọc một bài thơ của mình thay lời cảm tạ. Thầy nói: “Chia tay đồng nghiệp, chia tay mọi người để lại cho tôi một trời thương nhớ”.
      Tình cảm mà bạn bè, đồng nghiệp dành cho Thầy giáo Dương Thế Vinh không thể nói hết bằng lời, mượn ca từ trong những bài hát để bày tỏ lòng biết ơn sự ngưỡng mộ mà một thầy mà suốt cuộc đời mình hết lòng với nghề giáo. Cô Hoài Hạ với nhạc phẩm “Nơi tình yêu bắt đầu”, tốp ca “Bài ca người giáo viên nhân dân” và cuối cùng là lời kết của cô giáo Đặng Thị Trâm và ca khúc “ Chia tay hoàng hôn “ của thầy Như Sang khép lại buổi gặp mặt chia tay vô cùng cảm động và đầy ý nghĩa.
 
 Một số hình ảnh


                          Thầy Đặng Tiến Quân khai mạc và giới thiệu đại biểu


                              Cô giáo Nguyễn Nữ Thanh Huyền trong vai trò MC


                                          Cô giáo Đặng Thị Trâm phát biểu


                                                         BGH tặng hoa và quà


                                              BCH Công đoàn tặng hoa và quà


                                 Các thầy cô đã về hưu trong năm 2017 tặng hoa


                                                 Lãnh đạo xã Tùng Ảnh tặng hoa


                                          Thầy giáo Dương Thế Vinh tâm sự


         Hiệu trưởng các trường THPT Trần Phú, THPT Hồng Lĩnh tặng hoa


                                               BCH Hội phụ huynh tặng hoa


                    Các thầy cô giáo nguyên là lãnh đạo nhà trường tặng hoa


                                             Lãnh đạo phòng GD-ĐT tặng hoa


Thầy giáo Nguyễn Ngọc Hoan - Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai tặng hoa


           Đồng chí Trần Minh Phương - Phó chánh Văn phòng Tỉnh ủy Hà Tĩnh tặng hoa


                Thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh - Trưởng phòng GD-ĐT Đức Thọ phát biểu


                                                        Cô giáo Hồ Thị Nhàn tâm sự


                                     Thầy giáo Nguyễn Thanh Truyền tâm sự


                   Đồng chí Phan Tiến Dũng - Bí thư Đảng bộ, CT UBND xã phát biểu


                                               Thầy giáo Phan Đình Hòa tâm sự 


                        Cô giáo Đinh Thị Thu Huế ngâm thơ của thầy Dương Thế Vinh


                            Bạn bè chụp ảnh lưu niệm cùng thầy Dương Thế Vinh


                                  Một ca khúc do thầy Điinh Sỹ Sơn thể hiện

 
          Mộ ca khúc do cô giáo Phan Hoài Hạ và thầy Nguyễn Như Sang trình bày


                                                 Ca khúc "Chia tay hoàng hôn" 

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập115
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm113
  • Hôm nay20,224
  • Tháng hiện tại1,065,016
  • Tổng lượt truy cập29,590,390
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây