Hội nghị Cán bộ công chức năm học 2014-2015

Thứ bảy - 20/07/2019 13:20
Về dự Hội nghị có đồng chí Trịnh Hồng Mạnh – Phó trưởng Phòng GD&ĐT, đồng chí Bùi Năng Tiến – Tổ trưởng chuyên môn Phòng, đồng chí Nguyễn Thế Việt – Chuyên viên Phòng. Đại biểu xã có đồng chí Nguyễn Năng Quế - Phó chủ tịch UBND, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy – Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND.
Sáng ngày 15/09/2014, trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức Hội nghị Cán bộ Công chức năm học 2014 – 2015. Về dự Hội nghị có đồng chí Trịnh Hồng Mạnh – Phó trưởng Phòng GD&ĐT, đồng chí Bùi Năng Tiến – Tổ trưởng chuyên môn Phòng, đồng chí Nguyễn Thế Việt – Chuyên viên Phòng. Đại biểu xã có đồng chí Nguyễn Năng Quế - Phó chủ tịch UBND, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy – Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND.
 
 
Toàn cảnh Hội nghị


Thầy giáo Phạm Bá Tĩnh trong ca khúc Nơi đảo xa

 
Thầy giáo Đặng Tiến Quân – Phó hiệu trưởng khai mạc Hội nghị
 


Thầy giáo Hiệu trưởng Dương Thế Vinh trình bày Báo cáo tổng kết... và Phương hướng, nhiệm vụ năm học 2014-2015
 
      Hội nghị Cán bộ Công chức hàng năm là dịp để toàn trường nhìn nhận lại đầy đủ kết quả của một năm học và đề ra những kế hoạch cụ thể cho năm học mới cũng như những năm tiếp theo, nhằm khẳng định vị thế cùng những nét đặc trưng của trường, khẳng định sự tin cậy và mến yêu của nhân dân dành cho nhà trường là hoàn toàn đúng đắn. Bản Báo cáo tổng kết năm học 2013-2014 và Phương hướng, nhiệm vụ năm học 2014-2015 thầy Hiệu trưởng Dương Thế Vinh trình bày tại Hội nghị mang tinh thần đó. Năm học 2014 – 2015 khép lại với nhiều thành quả đáng mừng trên mọi hoạt động của nhà trường. Năm học 2014 – 2015 bắt đầu với nhiều thuận lợi nhưng cũng đặt ra rất nhiều thách thức. Thầy Hiệu trưởng mong muốn các bộ phận, tổ chức trong nhà trường phát huy sự chủ động, tích cực tối đa, đóng góp các giải pháp nâng cao chất lượng dạy học và các hoạt động giáo dục.
 
Thầy giáo Lê Minh Thiền phát biểu tham luận
 
      Hội nghị nhận được những ý kiến tham luận đầy tinh thần trách nhiệm. Thầy giáo Lê Minh Thiền – Tổ trưởng tổ Tự nhiên, đã phân tich rất kĩ những khó khăn về công tác bồi dưỡng HSG trong thời gian tới. Đó là khó khăn về học sinh, số học sinh tuyển sinh vào trường THCS Hoàng Xuân Hãn không quá phạm vi 7 xã/ 28 xã của toàn huyện. Chưa có cơ chế trường trọng điểm để học sinh giỏi trên toàn huyện có thể theo học tại trường. Vấn đề dạy học học sinh đại trà cũng ngày càng gặp nhiều khó khăn, chủ yếu là ý thức học tập của học sinh. Về phía giáo viên, riêng tổ Tự nhiên, chỉ có 1 đồng chí dưới 30 tuổi. Điều đó đang dần đặt ra khó khăn về lực lượng, đội ngũ. Phân tích những khó khăn để xác định rõ những việc cần phải làm, thầy giáo Lê Minh Thiền khẳng định mỗi giờ lên lớp của giáo viên phải là hoạt động nghệ thuật sư phạm thực sự. Thầy giáo dạy Toán kết thúc tham luận của mình bằng bài hát “Vì đàn em thân yêu” của nhạc sĩ Phong Nhã, bài hát viết cho những trái tim hồng thắp sáng lương tâm trách nhiệm nghề giáo.
      Cô giáo Nguyễn Nữ Thanh Huyền – Tổ trưởng tổ Xã hội phát biểu đề xuất tiếp tục thực hiện những giải pháp chuyên môn theo quan điểm dạy Văn gắn với đời sống, đa dạng hóa các hình thức dạy học các môn xã hội.
 

Thầy giáo Nguyễn Như Sang phát biểu tham luận

 
      Thầy Nguyễn Như Sang – TPT Đội, giáo viên môn Thể dục phát biểu ý kiến trên cả hai lĩnh vực mình phụ trách: hoạt động Đội và giáo dục thể chất. Về giáo dục thể chất, nhóm Thể dục sẽ có giải pháp cụ thể quyết tâm cải thiện thành tích HSG, đặc biệt là ở các môn điền kinh. Về hoạt động Đội, sẽ cụ thể hóa các hoạt động và đánh giá thi đua giữa các lớp, các nhóm lớp.
 

Cô giáo Đặng Thị Trâm – Phó hiệu trưởng phát biểu

 
      Cô giáo Đặng Thị Trâm – Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu ý kiến tập trung vào công tác chuyên môn dạy và học, theo quan điểm “chất lượng là thương hiệu của một nhà trường”. Về chất lượng đội ngũ, trước hết là lực lượng phụ trách công tác mũi nhọn, nhiều đồng chí giàu kinh nghiệm, chuyên môn vững vàng và rất tâm huyết, cần huy động thêm sức trẻ cho sự phát triển bền vững. Lực lượng phụ trách công tác đại trà, nhiều đồng chí hòa nhập, bắt nhịp rất nhanh với công việc; có một bộ phận cần tập trung, nỗ lực hết sức để bắt kịp với yêu cầu ngày càng cao của công việc. Về học sinh, cả công tác mũi nhọn và đại trà đều đáng lo, mỗi nhóm, mỗi đồng chí cần có những giải pháp cụ thể để đạt hiệu quả. Cần có kế hoạch phát huy tối đa điều kiện cơ sở vật chất, tu bổ các trang thiết bị dạy học còn thiếu hay đã xuống cấp. Năm học 2014-2015, ngoài các cuộc thi như thường lê, có thêm rất nhiều cuộc thi, các tổ, các bộ phận cần có kế hoạch chuẩn bị và tham gia có chất lượng.
 
Thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh – Phó trưởng phòng GD&ĐT phát biểu
 
      Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Phòng GD&ĐT, thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh đánh giá cao những giải pháp cụ thể hợp lý cho kế hoạch năm học của trường mà các tham luận đã đề cập. Thầy Phó trưởng Phòng GD&ĐT ghi nhận trong năm học 2013-2014 trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã làm được rất nhiều việc, từ không khí hội đồng sư phạm sau sáp nhập đến việc tiếp tục khẳng định những mặt mạnh mà trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã có. Một trong những điểm nổi bật trong năm học qua là sự đóng góp của trường vào thành tích bồi dưỡng HSG của Phòng. Thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh trao đổi cùng toàn thể đội ngũ một số vấn đề chuyên môn: bày tỏ sự tâm đắc với quan điểm giáo dục toàn diện của nhà trường, quan điểm xây dựng một nhà trường Dân chủ - Trí tuệ - Nhân văn mà thầy Dương Thế Vinh nêu lên, mong muốn trường Hoàng Xuân Hãn tiếp tục tạo sự lan tỏa mạnh mẽ về chuyên môn, có các giải pháp bồi dưỡng HSG thể chất trong điều kiện mới, công tác thi đua của trường phấn đấu đạt được những mục tiêu đề ra.
      Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Năng Quế thay mặt lãnh đạo xã phát biểu ý kiến quán triệt NQ của TƯ Đảng về đổi mới giáo dục, NQ TƯ4, thực hiện cuộc vận động lớn “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đồng chí nhất trí quan điểm phát huy thế mạnh về CSVC của nhà trường; về sân thể dục, địa phương sẽ có kế hoạch cùng nhà trường hoàn thành các thủ tục.
 
 
Thầy giáo Bùi Năng Tiến, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy trao thưởng cho thầy giáo Nguyễn Ngọc Hùng
 
      Cũng tại Hội nghị, thầy giáo Hiệu trưởng Dương Thế Vinh đặc biệt biểu dương những đóng góp của đội ngũ giáo viên cốt cán của trường trong năm học 2013-2014. Thầy Dương Thế Vinh mời thầy Trịnh Hồng Mạnh trao Bằng khen của UBND Tỉnh cho cô giáo Phan Thị Hoài Hạ và thầy giáo Nguyễn Thanh Truyền; mời thầy giáo Bùi Năng Tiến trao phần thưởng của nhà trường cho thầy giáo Nguyễn Ngọc Hùng – giáo viên có nhiều cống hiến nổi bật trong năm học vừa qua.
 
      Nghị quyết Hội nghị được thông qua, cả đội ngũ lại vào cuộc với một năm học mới - những nhiệm vụ, thách thức và triển vọng, tin tưởng!

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập152
  • Hôm nay45,127
  • Tháng hiện tại182,671
  • Tổng lượt truy cập29,883,959
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây