THCS Hoàng Xuân Hãn kỷ niệm 100 năm ngày sinh Lý Tự Trọng

Thứ hai - 22/07/2019 09:01
Sáng ngày 20/10/2014, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng Liên đội THCS Hoàng Xuân Hãn phối hợp tổ chức buổi Lễ kỷ niệm 100 năm sinh người thanh niên trẻ tuổi trung kiên của quê hương Hà Tĩnh: anh hùng Lý Tự Trọng (20/10/1914-20/10/2014).
Mở đầu chương trình Kỷ niệm là lễ chào cờ trang nghiêm và phút mặc niệm người anh hùng của tuổi trẻ Việt Nam, một trong những đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên được Bác Hồ huấn luyện.
 
 
    Thầy Nguyễn Như Sang - Phó BT chi đoàn, TPT - điều hành Lễ kỷ niệm
 
      Trong không khí thiêng liêng của buổi lễ, cô giáo Nguyễn Thị Tú Oanh - Ủy viên BCH Đoàn trường – đã nói chuyện truyền thống về thân thế sự nghiệp của anh hùng Lý Tự Trọng.
      Những câu chuyện về gia đình Việt kiều giàu lòng yêu nước, về quê hương Việt Xuyên anh hùng, về tuổi thơ thông minh dũng cảm của Anh Lý Tự Trọng được tái hiện. Khi còn là một thiếu niên, 10 tuổi, anh đã bắt đầu dấn thân theo con đường cách mạng, sang Trung Quốc tham gia lớp huấn luyện cách mạng. 15 tuổi đã nhận trọng trách là cầu nối cho các chiến sĩ cộng sản giữa xứ ủy Nam Kỳ với các tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam trong và ngoài nước; thực hiện nhiệm vụ gây dựng thành lập tổ chức Đoàn thanh niên Cộng sản ở nước nhà. Sự thông minh, tài trí, dũng cảm và lòng yêu nước cháy bỏng của “Trọng con” đã khiến giới mật thám khét tiếng ở Sài Gòn điên đảo. Hành động bắn chết tên thanh tra mật thám Pháp trong buổi kỷ niệm một năm cuộc khởi nghĩa Yên Bái; hành động biến vành móng ngựa thành diễn đàn lên án bọn thống trị, kêu gọi nhân dân đứng dậy đấu tranh; câu nói bất hủ “Tôi chưa đến tuổi thành niên thật, nhưng tôi đủ trí khôn để hiểu rằng con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng và không thể là con đường nào khác” của anh Lý Tự Trọng gần cả thế kỷ qua còn vang vọng trong trái tim thế hệ trẻ Việt Nam.
 

Cô giáo Nguyễn Thị Tú Oanh - Ủy viên BCH Đoàn trường – nói chuyện truyền thống

 
      Từ tấm gương anh hùng Lý Tự Trọng, cô giáo Nguyễn Thị Tú Oanh đã nói về truyền thống của thế hệ trẻ Việt Nam: Xưa cũng như nay, có rất nhiều thiếu niên, thanh niên thể hiện phẩm chất anh hùng từ khi còn rất trẻ. Khí phách, tinh thần trước lúc hi sinh của anh Lý Tự Trọng đã tiếp thêm sức mạnh cho thế hệ trẻ Việt Nam không ngừng đấu tranh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Phong trào cách mạng Việt Nam trước 1945 có rất nhiều những thanh niên trẻ tuổi, đầy nhiệt huyết sớm giác ngộ. Trong suốt hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, thế hệ trẻ Việt Nam xông pha “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và làm nên những chiến công vĩ đại. Trong công cuộc xây dựng đất nước, thế hệ trẻ Việt Nam là lực lượng xung kích tạo nên nhiều thành tựu trong lao động, chiến đấu, học tập, nghiên cứu,... được bè bạn trong khu vực và thế giới mến mộ. Cùng với những tấm gương nổi bật, có biết bao những người trẻ bình dị luôn nêu cao tinh thần cống hiến, phát huy ý chí học tập và rèn luyện, sẵn sàng hy sinh vì người khác,... trong cuộc sống đời thường.
      Kết thúc bài nói chuyện, cô Nguyễn Thị Tú Oanh khẳng định: Hình tượng Lý Tự Trọng thực sự đã trở thành nguồn cảm hứng cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cho thanh thiếu niên Việt Nam suốt gần một thế kỷ nay.
      Tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh anh hùng Lý Tự Trọng bằng hình thức nói chuyện truyền thống là cách làm sáng tạo của Chi Đoàn và Liên đội THCS Hoàng Xuân Hãn. Lễ kỷ niệm kết thúc với dư âm tốt đẹp về truyền thống yêu nước bất khuất của dân tộc, tiếp thêm cảm hứng – lý tưởng sống cho thế hệ trẻ hôm nay và ngày mai...

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập134
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm132
  • Hôm nay45,127
  • Tháng hiện tại183,177
  • Tổng lượt truy cập29,884,465
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây