Trang bị kỹ năng phòng, chữa cháy, thoát hiểm cho học sinh, giáo viên

Thứ bảy - 16/03/2024 03:16
Sáng 16/3, Công an huyện Đức Thọ phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh tổ chức chương trình tuyên truyền, trải nghiệm thực hành PCCC&CNCH cho giáo viên, học sinh trường THCS Hoàng Xuân Hãn.

pccc 1

      Đại diện lãnh đạo phòng PCCC&CNCH, Công an tỉnh; Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Xuân Hùng; đại diện công an huyện Đức Thọ cùng tham dự.

pccc 2

      Thượng tá Trần Thanh Tuấn, Phó trưởng Công an huyện Đức Thọ: Ngoài việc giảng dạy kiến thức, tại các trường học, việc trang bị đầy đủ kỹ năng sống cho học sinh, đặc biệt là kỹ năng cơ bản về phòng cháy chữa cháy, kỹ năng ứng phó, thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra là điều rất cần thiết.

pccc 3

      Cô Đặng Thị Trâm, Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Xuân Hãn mong rằng các em học sinh sẽ đúc rút được nhiều kiến thức, kỹ năng trong PCCC&CNC, để áp dụng vào thực tiễn; Tuân thủ nghiêm túc các quy định để buổi trải nghiệm đạt hiệu quả cao nhất. Mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh là chiến sĩ, tuyên truyền viên tích cực trong PCCC&CNCH.

pccc 4

           Hướng dẫn các em trải nghiệm  sử dụng bình chữ cháy.

pccc 5
                      Sử dụng lăng vòi phun nước chữa cháy

      Tại chương trình, gần 900 học sinh, giáo viên Trường THCS Hoàng Xuân Hãn được cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh hướng dẫn về các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC&CNCH, cách sử dụng trang thiết bị chữa cháy tại chỗ như bình chữa cháy, mặt nạ phòng độc, các kỹ năng thoát nạn, sơ cứu người bị nạn,...

pccc 6

      Trung úy Phan Văn Hiếu, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, công an tỉnh giới thiệu Quy trình cứu chữa cơ bản khi phát hiện có sự cố cháy, và các kỹ năng thoát nạn trong đám cháy.

pccc 7

           Thực hành kỹ năng thoát nạn trong đám cháy có khói.

pccc 8
   Bình tĩnh và linh hoạt là một trong những kỹ năng cần thiết trong chữa cháy.

pccc 9

      Các em còn được nghe giới thiệu hệ thống, trang thiết bị, phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đặc biệt là những thông tin về tính năng của xe chữa cháy, dụng cụ, phương tiện phục vụ chữa cháy, CNCH được trang bị trên xe chữa cháy hiện nay.

pccc 10

      Hướng dẫn cách sử dụng áo phao cho các em 

      
Thông qua chương trình, giúp mỗi giáo viên, học sinh có ý thức hơn về an toàn trường học, phòng tránh tai nạn thương tích cho bản thân và trở thành tuyên truyền viên tích cực lan tỏa những hiểu biết về PCCC&CNCH đến gia đình và những người xung quanh.

Nguồn tin: https://ductho.hatinh.gov.vn/

Tác giả bài viết: Xuân Sang - Đức Thanh - Huy Thiện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập133
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm130
  • Hôm nay34,904
  • Tháng hiện tại1,034,372
  • Tổng lượt truy cập29,559,746
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây