Lễ kết nạp đoàn viên mới năm 2024

Lễ kết nạp đoàn viên mới năm 2024

Chiều thứ Tư, ngày 15/05/2024, tại Khu mộ cố Tổng bí thư Trần Phú, được sự cho phép của Cấp ủy Chi bộ trường THCS Hoàng Xuân Hãn và BCH Đoàn xã Tùng Ảnh, BCH Chi Đoàn trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã tổ chức Lễ kết nạp Đoàn viên mới.

Xem tiếp...

Bài phát biểu của em Nguyễn Thị Thái Hiền tại lễ tổng kết

Thứ tư - 31/07/2019 23:04
Mùa thu của 4 năm trước, chúng em- những đứa trẻ còn hồn nhiên, ngây thơ đã hạnh phúc vỡ òa khi được chính thức trở thành học sinh trường THCS Hoàng Xuân Hãn.



      Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa các thầy giáo, cô giáo!
      Thưa tất cả các bạn học sinh !
      Hôm nay, em rất vinh dự được đứng đây, tại buổi lễ tổng kết này, đại diện cho toàn thể học sinh khối 9 trường THCS Hoàng Xuân Hãn bày tỏ những cảm xúc của mình trong giờ phút tạm biệt thiêng liêng, khi hành trình bốn năm gắn bó với mái trường của chúng em đã dần tiến đến những thời khắc cuối cùng.
      Xuân qua, hạ đến, một vòng tuần hoàn quen thuộc, đồng thời cũng là một quy luật bất biến của tự nhiên. Bàng mới kì thay lá mà bây giờ lá đã xum xuê tỏa bóng cả một góc sân; phượng vừa  mới khẳng khiu, trơ trụi ấy vậy mà giờ đã trổ hoa  rực rỡ, còn bằng lăng thì tím cả một góc trời… Và học sinh khối 9 chúng em, mới ngày nào đó còn là những cô cậu lớp 6 lạ trường, lạ lớp mà nay đã chuẩn bị bước vào cách cổng trường cấp III, nay đã phải chuẩn bị nói lời tạm biệt với thầy cô và mái trường THCS Hoàng Xuân Hãn.
      Thưa  thầy cô!!
      Mùa thu của 4 năm trước, chúng em- những đứa trẻ còn hồn nhiên, ngây thơ đã hạnh phúc vỡ òa khi được chính thức trở thành học sinh trường THCS Hoàng Xuân Hãn. Thời gian thấm thoắt, mùa hạ của 4 năm sau chúng em lại phải nghẹn ngào nói lời giã biệt...
Bốn năm…dưới mái trường này, thầy cô luôn là người đồng hành cùng chúng em trên con đường chiếm lĩnh tri thức;  chia sẻ những vui buồn, ẩn ức; khơi dậy  bao khát khao hi vọng…Và, theo thời gian, chúng em dần lớn khôn..Với chúng em, thầy cô không chỉ làm tròn vai của một giáo viên trên bục giảng mà còn trở thành những người thầy của chúng em trên đường đời. Thầy cô dạy cho chúng em cách để nâng niu một đóa hoa, trân trọng một nhành lá, yêu tiếng chim hót mỗi sớm mai; thầy cô giúp chúng em hiểu giá trị một lời chào, vẻ đẹp của nụ cười, sự ấm áp của đôi bàn tay. Và chúng em thấm thía rằng, tình yêu, sự tận tâm của thầy cô đã làm nên bao điều kì diệu ... Tất cả, tất cả những kỉ niệm thân thương ấy sẽ luôn in dấu trong trái tim của mỗi chúng em.
      Nhưng thưa thầy cô..
      Cũng trong 4 năm ấy, không biết bao nhiêu lần, vì những trò nghịch ngợm, những lời nói, hành động dại dột, vô tâm..chúng em đã làm thầy cô phải buồn lòng, lo lắng. Cũng trong bốn năm ấy, có lẽ không ít lần thầy cô đã thất vọng vì chúng em nhiều lắm, đặc biệt là khi chúng em không tự đứng dậy được sau mỗi lần thất bại hay không tự vượt qua những yếu đuối, nản chí của bản thân. Nhưng chúng em luôn hiểu, chỉ cần mình ngẩng đầu, thầy cô vẫn luôn ở bên, cùng chúng em đi về phía trước.
      Xin cho chúng em một lần được nói lời cảm ơn. Cảm ơn thầy cô rất nhiều vì đã có mặt trong cuộc đời chúng em, cho chúng em được cảm nhận những yêu thương vô giá. Và hơn hết, cảm ơn thầy cô với vòng tay luôn rộng mở những lúc chúng em cần.
      Các bạn học sinh khối 9  thân mến!
      Bạn có nghĩ chúng ta rất có duyên với nhau không? Còn tôi, tôi nghĩ là có rất nhiều đấy!
      Chúng ta có duyên với nhau khi được sinh cùng một năm; chúng ta có duyên với nhau khi  được cùng học một trường, cùng nhận được sự dạy dỗ của các thầy cô. Và hơn thế nữa, chúng ta có duyên với nhau khi được học trong cùng một lớp, cùng nhau xây dựng điều gọi là tình bạn!
      Các bạn còn nhớ những kỉ niệm về buổi đầu tiên chúng ta được làm quen với nhau hay không? Vừa xa lạ, ngại ngùng nhưng cũng đã lại thân gần ngay đó. Các bạn còn nhớ những buồn vui, hờn giận chợt đến chợt đi như cơn mưa bóng mây đầu hạ; còn nhớ thoáng bâng khuâng, xao động trước cô bạn, cậu bạn cùng bàn ….Tất cả sẽ trở thành những kỉ niệm không thể nào quên trong bốn năm chúng ta học dưới mái trường này. Để rồi, trong những ngày sắp xa ta sẽ cố neo giữ trong tim mình bao điều gắn bó. Lớp học thân quen, ghế đá, hành lang; sân trường mùa cây thay lá, mùa trổ chồi non, mùa phượng nở đỏ trời và bằng lăng tím ngát;  gương mặt thân thương của thầy cô, bè bạn….Chúng ta sẽ cất giữ tất cả những kí ức ấy vào nơi thẳm sâu nhất của trái tim mình, nơi ấy mang tên trường THCS Hoàng Xuân Hãn.
      Các em khối 6,7,8 thân mến!
      Chị chắc các em đều cảm nhận, được học dưới mái trường THCS Xuân Xuân Hãn là một niềm kiêu hãnh lớn, vì cái tên Hoàng Xuân Hãn đã gắn liền với bao thành tích của nhiều thế hệ thầy cô, học trò. Vì thế, dưới mái trường này, các em hãy cố gắng nỗ lực học tập, rèn luyện để hướng về một tương lai tươi sáng, để chắp cánh ước mơ. Dưới mái trường này, các em hãy cùng nhau trải qua những tháng ngày hồn nhiên, trong sáng vui tươi với bao trải nghiệm thú vị trong mỗi giờ học, trong những cuộc chơi..Chị tin, các em sẽ có những năm tháng thật ý nghĩa dưới mái trường THCS Hoàng Xuân Hãn thân thương, bên thầy cô, bè bạn!!!
      Thưa thầy cô! Thưa tất cả các bạn!
      Trong thời khắc vô cùng xúc động này, một lần nữa cho phép em được thay mặt  tất cả các bạn học sinh khối 9 được nói lời cảm ơn và tạm biệt. Cảm ơn thầy cô đã cho chúng em hiểu về thế giới kì diệu sau cánh cổng trường; cảm ơn các bạn, chúng ta đã có với nhau bốn năm đầy ý nghĩa. Xin cảm ơn và chào tạm biệt!!!

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thái Hiền - 9B

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập143
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm140
  • Hôm nay48,244
  • Tháng hiện tại910,036
  • Tổng lượt truy cập30,611,324
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây