Lễ kết nạp đoàn viên mới năm 2024

Lễ kết nạp đoàn viên mới năm 2024

Chiều thứ Tư, ngày 15/05/2024, tại Khu mộ cố Tổng bí thư Trần Phú, được sự cho phép của Cấp ủy Chi bộ trường THCS Hoàng Xuân Hãn và BCH Đoàn xã Tùng Ảnh, BCH Chi Đoàn trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã tổ chức Lễ kết nạp Đoàn viên mới.

Xem tiếp...

Bài phát biểu của em Lê Phan Thảo Vy tại lễ tổng kết

Thứ tư - 31/07/2019 23:05
Khi ánh nắng chói chang đã tràn trề trên vạn vật, sáng bừng cả những vòm cây kẽ lá, khi những tán phượng vĩ đã đỏ rực cả một vùng trời, là lúc tháng Năm về với biết bao cảm xúc rạo rực trong tim mỗi học sinh chúng ta



      Kính thưa quý vị đại biểu!
      Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!
      Thưa toàn thể các bạn học sinh!
      Khi ánh nắng chói chang đã tràn trề trên vạn vật, sáng bừng cả những vòm cây kẽ lá, khi những tán phượng vĩ đã đỏ rực cả một vùng trời, là lúc tháng Năm về với biết bao cảm xúc rạo rực trong tim mỗi học sinh chúng ta.
      Và trong buổi sáng tháng Năm hôm nay, nhân dịp trường Hoàng Xuân Hãn thân yêu của chúng ta tổng kết năm học, trong giây phút các anh chị lớp 9 chia tay đầy xúc động, em xin thay mặt cho các bạn học sinh khối 6, 7, 8 gửi đến các anh chị một chút nỗi niềm.
      Kính thưa quý vị đại biểu!
      Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!
      Thưa các bạn học sinh!
      Hôm nay là ngày khép lại một năm học, chắc hẳn trong lòng chúng ta đều rạo rực những cảm xúc khó tả. Đó là niềm vui và sự tự hào vì những thành tích đã đạt được, là sự háo hức chờ đợi một kì nghỉ hè sắp tới. Trên khuôn mặt ai cũng thấp thoáng những nụ cười hạnh phúc nhưng có lẽ trong lòng mỗi chúng ta đều da diết một nỗi buồn thầm lặng. Đối với các anh chị lớp 9, nỗi buồn ấy lại càng sâu thẳm. Bởi chỉ còn ít ngày nữa thôi, các anh chị sẽ phải rời xa mái trường suốt 4 năm gắn bó, xa một không gian thân thuộc đến mức nhắm mắt lại cũng có thể hình dung từng dãy nhà từng hàng cây, xa hình bóng thầy giáo cô giáo vẫn luôn hỏi han quan tâm từng sự tiến bộ rất nhỏ của mình, và xa những gương mặt non nớt thơ ngây của học sinh lớp 6-7-8 chúng em. Đã đến lúc những gương mặt rất đỗi thân thương này, những ghế đá hàng cây thành niềm thương nỗi nhớ, thành một phần ký ức tha thiết trong các anh chị. Em biết, các anh chị không mong chờ khoảnh khắc phải rời xa...
      Thưa các anh chị lớp 9!
      Bản thân em, thật may mắn khi có được những ngày tháng gắn bó với các anh chị để cùng học, cùng vui. Được anh chị, thầy cô gần gũi, sẻ chia xóa đi trong em khoảng cách, cũng như cảm giác bỡ ngỡ, lạc lõng của một cô học trò lớp 8. Mặc dù áp lực học tập rất lớn nhưng chưa bao giờ em thấy các anh chị mệt mỏi, bi quan. Em trân trọng khoảng thời gian được học tập, vui chơi cùng anh chị. Trân trọng những kỉ niệm của chúng ta trong khoảng thời gian ấy. Dường như, sự hòa đồng, thân thiện, sẻ chia của các anh chị đã để lại trong em biết bao cảm xúc khó tả, những ngày tháng ấy đã giúp em lớn thêm lên thật nhiều, thật nhiều. Để rồi khi phải chia xa những ngày tháng gắn bó với đội tuyển, với các anh chị em đã phải hụt hẫng, phải lưu luyến biết nhường nào. Và bây giờ, lại một lần nữa, chúng ta phải chia tay. Khi giờ đây chúng em không còn được học cùng anh chị dưới một mái trường, khi giờ đây không còn những giờ ra chơi được vui đùa cùng nhau… trong lòng em lại trào dâng một nỗi niềm khó tả... Em mong những ngày tháng ấy sẽ mãi là kỉ niệm đẹp trong lòng mỗi chúng ta và sẽ là hành trang cho ngày mai các anh chị nhé!
      Các anh chị thân mến!    `
      Bốn năm dưới mái trường này, suốt cả tuổi thơ trong sáng, khoảng thời gian ấy đủ để các anh chị tạo nên và lưu dấu những kỉ niệm đẹp nhất của mình. Kỉ niệm về tình thầy trò thiêng liêng, kỉ niệm về tình bạn cao đẹp, kỉ niệm buồn sâu lắng vì những điều không như ý, kỉ niệm vui bất tận với những thành tích mình có được và đóng góp vào bảng vàng truyền thống mà bao thế hệ học sinh trường Hoàng Xuân Hãn đã góp phần tạo nên,… Những kỉ niệm ấy chắc chắn là điểm tựa, là nguồn động lực to lớn để tiếp tục cố gắng, giúp các anh chị trưởng thành, bay cao bay xa hơn…
      Các anh chị quý mến!
      Dù các anh chị có rời xa thì những kỉ niệm với các anh chị sẽ không bao giờ phai nhòa trong lòng người ở lại, trong lòng thầy cô và chúng em. Ai rồi cũng phải lớn, đó là quy luật của trưởng thành.
      Kỳ thi quan trọng đang cận kề, áp lực dồn trên vai anh chị đang ngày càng lớn. Nhưng chúng em tin với sự nỗ lực, quyết tâm học tập, các anh chị sẽ đạt được những kết quả như ý muốn của mình, như kì vọng của người thân và kì vọng của thầy cô trường Hoàng Xuân Hãn. Các thế hệ học sinh trường THCS Hoàng Xuân Hãn trước các anh chị và chúng em đã luôn làm được điều đó; và, các anh chị cũng vậy! Trên đường thành công thường có nhiều thử thách, mong rằng các anh chị sẽ luôn thành công trên con đường anh chị đang đi tới.
      Thầy cô và chúng em sẽ luôn dõi theo, luôn cầu chúc cho các anh chị những điều tốt đẹp nhất.
      Kính thưa thầy cô, thưa các anh chị!
      Trong khoảnh khắc chia tay đầy xúc động này, thay mặt cho các bạn học sinh khối 6, 7, 8, chúng em hứa sẽ noi gương tiếp bước các anh chị, cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để trở thành những học sinh giỏi, những học sinh chăm ngoan, góp phần giữ gìn truyền thống tốt đẹp và góp phần tạo nên niềm tự hào chung về mái trường THCS Hoàng Xuân Hãn thân yêu của chúng ta.
      Chúc các anh chị có một kì thi đạt kết quả tốt nhất! Chúc các thầy cô và các bạn có một kì nghỉ hè thật vui và bổ ích!
      Em xin chân thành cảm ơn!

Tác giả bài viết: Lê Phan Thảo Vy - 8B

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập151
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay25,072
  • Tháng hiện tại913,448
  • Tổng lượt truy cập30,614,736
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây