Lễ kết nạp đoàn viên mới năm 2024

Lễ kết nạp đoàn viên mới năm 2024

Chiều thứ Tư, ngày 15/05/2024, tại Khu mộ cố Tổng bí thư Trần Phú, được sự cho phép của Cấp ủy Chi bộ trường THCS Hoàng Xuân Hãn và BCH Đoàn xã Tùng Ảnh, BCH Chi Đoàn trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã tổ chức Lễ kết nạp Đoàn viên mới.

Xem tiếp...

Kỳ nghỉ hè bổ ích

Thứ tư - 31/07/2019 23:09
... Ngày đầu tiên bước vào môi trường Quân đội chúng tôi còn lạ lẫm, bỡ ngỡ lắm! Chúng tôi “Họp về đây thành tiểu đội”, không quen biết nhau nên trông ai cũng có vẻ buồn buồn. ...
Vào mỗi dịp hè các cô cậu học trò trong chúng ta đều có những ngày hè thú vị. Với tôi kỳ nghỉ hè năm nay  thật ý nghĩa và bổ ích bởi tôi được tham gia lớp Học kỳ trong Quân đội do Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà tĩnh tổ chức tại huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).
      Lớp Học kỳ trong quân đội chỉ diễn ra trong mười ngày, buổi tập trung đầu tiên từ ngày 13/6 và kết thúc vào buổi chiều ngày 22/6. Mười ngày sống, rèn luyện trong môi trường quân đội là những trải nghiệm thú vị nó đã trở thành ký ức đẹp, là niềm tự hào và cũng là bài học để tôi cố gắng hơn nữa trong học tập cũng như cuộc sống hàng ngày.
      Ngày đầu tiên bước vào môi trường Quân đội chúng tôi còn lạ lẫm, bỡ ngỡ lắm! Chúng tôi “Họp về đây thành tiểu đội”, không quen biết nhau  nên trông ai cũng có vẻ  buồn buồn. Để giải tỏa sự “không quen biết ” ấy chúng tôi bắt đầu làm quen với nhau. Không chỉ làm quen bạn bè, đồng chí mà chúng tôi còn làm quen với các anh chị điều phối, các chú bộ đội. Qua đó tôi may mắn biết được mình vào tiểu đội của chị Cẩm Hoài phụ trách cùng mười đồng chí khác nữa. Các đồng chí gồm: Công, Đức, Minh, Trung, Toàn, Nguyên, Minh, Hiệp, Ngọc, Hiếu là tiểu đội 1. Sau khi đã làm quen và biết nhau rồi chúng tôi vào nhận phòng. Nhận phòng xong bài học đầu tiên của các chiến sĩ nhí là học cách gấp chăn màn. Ấn tượng ban đầu của tôi là chăn gối được xếp vuông vắn như cái bánh chưng ngày tết.
      Từ những cô, cậu học trò được  bố mẹ chiều chuộng, các cô thầy bao bọc bây giờ lại phải làm quen với cuộc sống tự lập, xa gia đình, đặc biệt là không có internet để chơi game, nhắn tin nữa nên các bạn  cảm thấy chán nản, muốn từ bỏ để về nhà. Còn với  tôi trước khi đi mẹ bảo rằng: “Con à, vào môi trường Quân đội phải tuân theo một kỷ cương, kỷ luật thép để rèn luyện con người . Vào đó cái gì cũng có giờ giấc chứ không có chuyện “giờ cao su”như ở nhà đâu nhé! Đúng như lời mẹ tôi nói, mọi thứ ở môi trường này luôn có giờ giấc, lịch trình riêng đã định sẵn. Và sau đây tôi xin kể ra cho mọi người thời gian biểu trong quân đội mà chúng tôi rèn luyện.
Buổi sáng:
      - 5 giờ: thức dậy, tập thể dục
      - 5 giờ 30 phút: vệ sinh cá nhân, gấp chăn màn
      - 5 giờ 45 phút: đi ăn sáng
      - 6 giờ 30 phút: học tập công tác
      - Ăn trưa: 11 giờ 15 phút đến 11 giờ 45 phút
      - Nghỉ trưa: 11 giờ 45 phút đến 13 giờ 45 phút
      - 13 giờ 45 phút: thức dậy
Chiều:
      - 14 giờ đến 17 giờ 30 phút: học tập công tác
      - 17 giờ 30 phút: tắm rửa sạch sẽ, giặt, phơi đồ
      - 18 giờ 30 phút đến 18 giờ 50 phút: ăn tối
Tối:
      - 19 giờ đến 21 giờ: sinh hoạt
      - 21 giờ 30 phút: đi ngủ
      Một ngày làm chiến sỹ nhỉ của chúng tôi thật vất vả đúng không? Tuy nhiên được trải nghiệm giúp chúng tôi tự tin hơn trong cuộc sống và đặc biệt hiểu hơn, thương  các chú bộ đội hơn. Chú bộ đội ơi chúng cháu yêu quý chú lắm! Cám ơn  các chú đã không ngần ngại khó khăn gian khổ bảo vệ Tổ quốc để cho chúng cháu có cuộc sống bình yên, hạnh phúc.
      Sau vài ngày sống trong môi trường quân đội, tôi bắt đầu thích nghi, quen dần với cuộc sống ở đây. Bây giờ chúng tôi cảm thấy thời gian trôi thật nhanh. Trong mười ngày rèn luyện, huấn luyện đã để lại trong kí ức chúng tôi những kỷ niệm khó quên. Nhưng với tôi, buổi nói chuyện của thầy Ninh ở hội trường là sâu lắng và nhiều tâm trạng nhất. Đêm hôm đó thầy đã chia sẻ cho chúng tôi rất nhiều  nhưng  lắng sâu trong tôi là  tình cảm yêu thương  gia đình,  sự hi sinh vất vả của những người vợ, người mẹ. Qua lời chia sẻ của thầy  thì  không chỉ tôi mà cả đồng đội tôi  đều rơm rớm nước mắt  bởi những câu nói giản dị nhưng thật ý nghĩa mà thầy đã gửi gắm. Thầy truyền đạt cho các học viên chúng tôi những lời lẽ, tâm sự về công việc của bố mẹ đã làm cho mình, hi sinh cho mình. Để vượt qua bao nhiêu khó khăn ấy bố mẹ đã phải vất vả nhiều. Thầy nói nhiều về vai trò của người mẹ trong gia đình. Khi thầy nói: “ Đằng sau sự thành công của người đàn ông luôn có hình bóng của người phụ nữ”, lúc tôi muốn nói với thầy rằng : mẹ em là người như thế! Các bạn ạ! Cái gì chúng ta đang có được hãy trân  trọng nó, giữ gìn  đừng phung phí nó bởi nó là công sức, tâm huyết của bố mẹ chúng mình.
      … Và rồi ngày thứ mười đã tới, chỉ sau ngày này nữa thôi chúng tôi sẽ phải tạm biệt mái ấm này rồi. Để lưu lại những  kỷ niệm, mỗi học viên chúng tôi lấy một chiếc áo cờ đỏ sao vàng  - màu cờ tổ quốc  và lần lượt ký tên vào chiếc áo của mỗi người. Mười ngày được trải nghiệm trong môi trường quân đội đã khép lại với bao dư vị mến thương…
      Mười ngày trải nghiệm kết thúc tôi trở về với gia đình, về với cuộc sống thường ngày. Nhưng tôi sẽ không bao giờ quên những kỷ niệm, những ký ức đẹp khi mình là chiến sỹ nhí  bởi đó sẽ là một trong những hành trang để tôi tiếp bước vào đời. Và nếu có cơ hội năm sau tôi sẽ tham dự một khóa trải nghiệm nữa.
      Nhớ lắm bạn thân ơi, đồng chí ơi, các anh chị các chú bộ đội ơi!  
      Cảm ơn bố,  mẹ đã cho con được tham gia  cuộc trải nghiệm này.

Một số hình ảnh







Tác giả bài viết: Nguyễn Tiến Đồng - Lớp 7A

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập126
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm124
  • Hôm nay25,729
  • Tháng hiện tại914,105
  • Tổng lượt truy cập30,615,393
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây