Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

Thứ bảy - 23/03/2024 23:46
Liên đội trường THCS Hoàng Xuân Hãn kêu gọi các bạn học sinh hãy tham gia tích cực bằng một hành động đơn giản là: tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết, từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30, thứ bảy, ngày 25 tháng 3 năm 2024.

      Giờ Trái Đất là một sự kiện quốc tế hằng năm, do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) khởi xướng nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Sự kiện Giờ Trái đất được thực hiện lần đầu tiên tại thành phố Sydney năm 2007, đến nay Giờ Trái Đất là sự kiện duy nhất, lớn nhất và có nhiều người tham gia nhất trên Trái Đât. Bằng những hành động nhỏ như tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, tiết kiệm nước, trồng thêm một hàng cây xanh sẽ mang đến ý nghĩa lớn cho cộng đồng, tạo thành thói quen tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường trong suốt cả năm.
      Mục đích của sự kiện này nhằm đề cao việc tiết kiệm điện năng và vì vậy làm giảm lượng khí thải dioxide cacbon, một khí gây ra hiệu ứng nhà kính và nhằm đánh động sự chú ý của mọi người với ý thức bảo vệ môi trường.
      Giờ Trái đất không chỉ đơn thuần là chiến dịch nhằm tiết kiệm năng lượng. Tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết là một hành động đơn giản mang tính biểu trưng để nhắc nhở cộng đồng và cá nhân: Hãy quan tâm và hành động để thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu!
      Mỗi năm, Giờ Trái đất diễn ra với những thông điệp, khẩu hiệu khác nhau nhưng có chung một mục đích là đề cao việc tiết kiệm điện năng nói riêng và tiết kiệm năng lượng nói chung, nhằm bảo vệ môi trường và hệ thống khí hậu của Trái Đất. Trong những năm qua, chiến dịch Giờ Trái Đất đã tạo ra những thay đổi tích cực trong nhận thức và hành động của tổ chức, cá nhân, gia đình, doanh nghiệp về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng. Năm nay hoạt động giờ trái đất kèm theo thông điệp: “Tiết kiệm điện - thành thói quen” đã được các cơ quan truyền thông đăng tải và kêu gọi sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân trên nhiều các trang thông tin. Qua tiết sinh hoạt lớp tại trường THCS Hoàng Xuân Hãn, Liên đội trường THCS Hoàng Xuân Hãn kêu gọi các bạn học sinh hãy tham gia tích cực bằng một hành động đơn giản là: tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết, từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30, thứ bảy, ngày 25 tháng 3 năm 2024.

 

Tác giả bài viết: Phan Thị Hoài Hạ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập271
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm270
  • Hôm nay30,028
  • Tháng hiện tại1,029,496
  • Tổng lượt truy cập29,554,870
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây