Bài thuyết trình "Thuận lợi của việc đọc sách"

Thứ tư - 31/07/2019 23:25
Bài thuyết trình "Thuận lợi của việc đọc sách" bằng tiếng Anh của em Phan Minh Ánh - 9A tại lễ chào cờ tuần thứ 10. BBT giới thiệu cùng bạn đọc bản tiếng Anh và bản dịch.
Good morning everyone! My name is Phan Minh Anh. Today, on behalf of the gifted students of English subject, I would like to talk about the advantages of  reading book.
      Do you usually read book every day? I'm sure that when I give you this question, many of you will say that: No, I don't. I surf web on smart phone to read newspaper, to read stories, ect,.. With  the development of technology and science, people now have more things to do and more fast ways to get information than they used to. They are the internet, the televisions, smart phones,… but no matter how convenient they are, reading books is still important and beneficial.
      So, what makes books play such an vital part in our life? Let’s start with the wonderful advantages of  books. Firstly, books contain the distilled wisdom of people of all the time. In the part, people discovered so many important things, interesting information and knowledge that they want to keep for the future generation. But at that time, there are no computers, no modern devices, usbs,  so that the only  way to keep these information is in books. Therefore, books have an enormous range of information. They are the voices of wisdom, past and present. They give the readers the chances to gain more knowledge and broaden their mind.
      Books are the windows to the outside world. Because books are numerous, they were written by many and many people from all around the world. Books are various. There are not only books about science, technology, physics but also books about history, culture, custom, people, countries that bring you the opportunity to find out more information about the world that you are living. They help people not to see only into the most remote regions of the world today but also in the world that our ancestors lived. They give you various perspective on life. You can understand how the other people in the world live, how difficult their life are and to sympathize with their situation. They teach you how to appreciate the differences, how to be happy with what you have.
      Books gladden our heart. Some writer entrust their hope and desire for a better world in books. there are stories of love, respectation, bravery, appreciation… teach you how to live meaningfully. Some books reflect the reality, about our society, our life. They also implicate our faults, the problems we have to deal to made our world the best place to live.
      It is said that a man of wide reading is a man of culture. In this modern life, knowledge is the key to success and nowhere you can find the more interesting and accurate information than in books. You need to read more. The more you read, the more knowledge you have. And the more knowledge you have, the better equipped you are to tackle any challenge you’ll face in the future.
      So, we know that reading books is very essential. But, everything has two faces. Today, our life is becoming faster and faster. People don’t have as much free time as they used to.  Our time is precious. So, we should develop a healthy habit of reading books. Of course, reading books takes us a lot of time so we need to arrange our task sensibly and just read books that benefit us. Along with many good books, there are a lot of bad books about bad things. We need to select them carefully. Bad books and cheap books have bad influence on our mind, spoil our character and waste our time and energy. But, having a habit of reading doesn’t mean that you have to read books all the time. It’s our life. There are many others important things that you need to spend time on, not only reading books. We ought to make an arrangement and read books effectively.
      In conclusion, reading books gives us many things. We'd  better read books as a habit. We want to be a successful person in future, right? So, start reading books by today for a better knowledge and life!
      This is my presentation! Thanks for your attention!
 
                   Thuận lợi của việc đọc sách
                                                                (Bản dịch)
 
      Chào buổi sáng tất cả mọi người! Em là Phan Minh Ánh. Hôm nay, thay mặt cho những bạn học sinh năng khiếu môn tiếng Anh, em sẽ nói về những thu ận lợi của việc đọc sách.
      Bạn có thường đọc sách mỗi ngày? Tôi tin chắc rằng khi tôi hỏi bạn điều này,  đa số các bạn sẽ nói rằng: “Không, tôi không thường đọc sách. Tôi lướt web trên điện thoại thông minh để đọc báo, đọc sách, đọc truyện,  …”.
      Chúng ta đều biết rằng với sự phát triển như vũ bão của công nghệ và khoa học, con người hiện đại có nhiều việc phải làm và nhiều cách tiếp nhận thông tin nhanh hơn trong quá khứ rất nhiều. Đó là internet, tivi, điện thoại thông minh,…và rất nhiều công cụ khác. Nhưng cho dù chúng có thuận tiện đến mấy thì những cuốn sách vẫn luôn luôn quan trọng và tuyệt vời.
      Vậy, điều gì làm nên vai trò quan trọng của sách trong cuộc sống của chúng ta? Hãy bắt đầu với những lợi ích tuyệt vời của sách. Thứ nhất, sách bao gồm những tinh hoa tri thức của con người ở mọi thời đại. Trong quá khứ, con người đã khám phá ra rất nhiều những điều quan trọng, thông tin và kiến ​​thức thú vị mà họ muốn giữ cho thế hệ tương lai. Nhưng vào thời điểm đó, không hề có máy tính, không thiết bị hiện đại, không usb, máy tính … vậy nên, cách duy nhất  để lưu giữ những thông  tin này  là trong sách. Do đó, sách sử hữu một lượng thông tin không lồ, suốt tất cả thời đại và về tất cả các chủ đề trong cuộc sống của chúng ta. Chúng là tiếng nói của trí tuệ, của quá khứ và hiện tại. Sách mang đến cho độc giả cơ hội để có thu thập thêm nhiều kiến ​​thức và mở rộng tầm hiểu biết của mình.
      Sách là chiếc cửa sổ soi vào thế giới bên ngoài. Bởi lẽ, số lượng sách là không thể đếm xuể nên chúng được viết bởi rất nhiều những tác giả khác nhau từ khắp mọi nơi trên thế giới. Sách rất đa dạng. Không chỉ có sách về khoa học, công nghệ, vật lý,… những môn khoa học tự nhiên mà còn có rất nhiều những cuốn sách viết  về lịch sử, văn hóa, phong tục tập quán, con người, quốc gia….mang đến cho bạn cơ hội để hiểu thêm về thế giới mà bạn đang sống. Sách giúp chúng ta không chỉ  nhìn thấy và hiểu về những vùng xa xôi, hẻo lánh  nhất trên thế giới ngày nay mà còn ở  thế giới mà tổ tiên chúng ta đã từng sống . Chúng  cung cấp cho cho ta nhiều quan điểm, góc nhìn về cuộc sống. Do đó, bạn có thể thấu hiểu cách mà những con người trên thế giới sống, rằng cuộc sống của họ thực sự khó khăn như nhường nào, từ đó thông cảm với hoàn cảnh của họ. Sách dạy bạn cách tôn trọng sự khác biệt, vè việc  khiến bạn cảm thấy hạnh phúc những gì
bạn đang có.
      Sách sưởi ấm trái tim của chúng ta. Nhiều nhà văn giao gửi gắm những hy vọng và mong muốn về một thế giới tốt đẹp hơn trong những trang sách . Đó có thể là những câu chuyện về tình yêu, sự tôn trọng, lòng dũng cảm, ... dạy bạn sống một cách ý nghĩa hơn. Một số cuốn sách còn phản ánh chân thực về thực tế, hiện thực xã hội của chúng ta, về thế giới mà chúng ta đang sống,… để chỉ ra  những sai lầm của chúng ta, những vấn đề chúng ta phải giải quyết để  xây dựng một thế giới ngày cáng tốt đẹp và văn minh hơn.
      Người ta nói rằng một người đọc nhiều là một người người của văn hóa. Trong bối cảnh cuộc sống hiện đại ngày nay, kiến thức chìa khóa của thành công và không nơi nào bạn có thể tìm thấy những thông tin thú vị và bổ ích hơn trong sách. Sách là kinh nghiệm của những người đi trước. Bạn cần đọc nhiều. Và bạn càng đọc nhiều, vốn kiến thức bạn có ngày càng rộng. Và càng có nhiều kiến ​​thức, thì bạn càng được trang bị kỹ lưỡng hơn để đối mặt  bất kỳ thách thức nào mà bạn sẽ gặp phải trong tương lai.
      Vậy chúng ta biết rằng việc đọc sách là rất cần thiết. Nhưng luôn luôn có hai mặt của một vấn đề. Ngày nay, cuộc sống của chúng ta ngày càng trở nên tấp nập và vội vã. Mọi người không có nhiều thời gian rảnh rỗi như trước đây. Thời gian của chúng ta là vô cùng quý giá. Chúng ta nên phát triển một thói quen đọc sách. Tất nhiên, việc đọc sách sẽ đòi hỏi rất nhiều thời gian nên chúng ta cần phải sắp xếp công việc của mình một cách hợp lý và chỉ nên đọc những cuốn sách có lợi. Cùng với nhiều cuốn sách hay, xung quan ta tồn tại  rất nhiều sách có hại. Chúng ta cần phải lựa chọn  sách đọc thật cẩn thận. Sách hại và sách rẻ có hại gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trí của chúng ta, phá hỏng nhân cách và lãng phí thời gian và năng lượng. Tuy vậy, Sở hữu thói quen đọc sách không đồng nghĩa với việc bạn phải đọc sách bất cứ thời điểm nào. Ai trong chúng ta đều có cuộc sống của riêng. Trong  đời có nhiều thứ quan trọng khác mà ta cần bỏ thời gian làm, không chỉ là đọc sách. Vì vậy, chúng ta nên xây dựng một thói quen đọc sách lành mạnh và và đọc sách một cách hiệu quả.
      Tóm lại, đọc sách cho chúng ta nhiều điều. Chúng ta nên tập đọc sách như một thói quen. Tất cả chúng ta đều mong muốn trở thành một con người thành công trong tương lai. Vì vậy, hãy đọc sách ngay hôm nay vì một tầm hiểu biết và cuộc sống tốt đẹp hơn!

Tác giả bài viết: Phan Minh Ánh - 9A

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập166
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm165
  • Hôm nay54,529
  • Tháng hiện tại427,887
  • Tổng lượt truy cập30,129,175
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây