Có một cuộc chia tay tháng Chín...

Thứ sáu - 26/07/2019 06:35
Với nghề giáo, tháng Chín thường là tháng của gặp gỡ tề tựu, tháng của sum vầy. Tháng Chín năm nay, với ngôi trường Hoàng Xuân Hãn, cũng vậy. Thế nhưng, chẳng thể dối lòng khi ai cũng nhớ rằng tháng Chín này trường Hoàng Xuân Hãn có một cuộc chia tay...
Với nghề giáo, tháng Chín thường là tháng của gặp gỡ tề tựu, tháng của sum vầy. Tháng Chín năm nay, với ngôi trường Hoàng Xuân Hãn, cũng vậy. Thế nhưng, chẳng thể dối lòng khi ai cũng nhớ rằng tháng Chín này trường Hoàng Xuân Hãn có một cuộc chia tay...
 
      Cùng chứng kiến và hòa chung không khí cuộc chia tay này có cô giáo Mai Thị Liễu – người cách đây tròn một năm đã nói lời giã biệt nghiệp phấn trắng bảng đen.
 
Chia tay cô giáo Hồ Thị Huyên
 
      Cô giáo Hồ Thị Huyên đang dồi dào sức trẻ. Hoàng Xuân Hãn là ngôi trường cô có 9 năm gắn bó trong chặng đường hơn chục năm tuổi nghề. Vì lí do gia đình, từ năm học này cô chuyển về trường mới.

Thầy Dương Thế Vinh nói về cô Hồ Thị Huyên
 
      Sau khi giới thiệu vài nét về quá trình công tác của cô Hồ Thị Huyên, gợi nhắc những tháng ngày cô mới về trường, thầy Hiệu trưởng Dương Thế Vinh khẳng định: Sau 9 năm công tác tại trường, cô Huyên có nhiều đóng góp xứng đáng cho nhiều công tác của nhà trường. Hình ảnh cô Hồ Thị Huyên nghiêm khắc, tận tình, có uy tín trong đồng nghiệp, học sinh với những dấu ấn khá sâu. Thay mặt nhà trường, thầy Dương Thế Vinh cảm ơn những đóng góp cụ thể, thiết thực của cô giáo Hồ Thị Huyên và chúc cô gặt hái được nhiều thành công ở ngôi trường mới. Cùng với bó hoa tươi thắm và món quà kỷ niệm của nhà trường, thầy Dương Thế Vinh tặng cô Hồ Thị Huyên tập sách “Kỷ niệm văn chương” (Hồ Phi Phục).
 
 
BGH, BCH Công đoàn tặng hoa và quà
 

Cô Hồ Thị Huyên nói lời chia tay
 
      Cô giáo Hồ Thị Huyên bày tỏ sự xúc động và cảm ơn tình cảm của tất cả đồng nghiệp dành cho mình, đặc biệt cảm ơn những tình cảm và sự ghi nhận của thầy Vinh – người thầy có dấu ấn sâu sắc trong cuộc đời nhà giáo của cô. “Thời gian sống tại THCS Hoàng Xuân Hãn là thời gian sống trong nồng ấm tình người”, cô Hồ Thị Huyên bày tỏ sự tiếc nuối khi phải rời xa nơi đã giúp cô trưởng thành hơn rất nhiều về nghề nghiệp và cách sống...
 
Chia tay các cô giáo về nghỉ theo chế độ
 
      Đầu năm học 2014-2015, trường Hoàng Xuân Hãn chia tay cô Dương Thị Hương, cô Phạm Thị Hồng Minh, cô Phan Thị Thủy. Cô Trần Thị Hồng Vân – nguyên Chủ tịch Công đoàn trường, người gắn bó lâu dài với các cô – dẫn chương trình.
 


Cô Trần Thị Hồng Vân nói về cô Dương Thị Hương, cô Phạm Thị Hồng Minh, cô Phan Thị Thủy
 
      Cô giáo Trần Thị Hồng Vân giới thiệu sơ lược quá trình công tác cùng những dấu ấn nổi bật của mỗi đồng nghiệp. Cô Dương Thị Hương từng công tác ở THPT Minh Khai, THCS Đức Lạc, THCS Hoàng Xuân Hãn (cũ), THCS Tùng Ảnh; là người thẳng tính, chân thành, cẩn thận trong công tác quản lý thiết bị thí nghiệm. Cô Phạm Thị Hồng Minh từng công tác tại các trường THCS Trường Sơn, THCS Liên Minh, gắn bó với THCS Tùng Ảnh 15 năm; là người có chuyên môn vững vàng, tận tụy và mẫu mực trong công tác. Cô Phan Thị Thủy từng công tác tại Cẩm Xuyên, THCS Yên Trấn, Năng khiếu Đức Thọ, gắn bó hơn 20 năm với THCS Tùng Ảnh, nguyên Hiệu trưởng THCS Tùng Ảnh, nguyên hiệu phó THCS Hoàng Xuân Hãn; năm 2006 được công nhận Nhà giáo ưu tú, là người có nhiều cống hiến trong chuyên môn và công tác quản lý.


Thầy Đặng Tiến Quân phát biểu chia tay
 
      Thầy Đặng Tiến Quân được bổ nhiệm Phó hiệu trưởng THCS Tùng Ảnh và đã có 5 năm gắn bó với trường, có chung những cảm nhận về cô Hương, cô Minh và cô Thủy như cô Hồng Vân đã nói. Thầy Đặng Tiến Quân rất cảm ơn sự chỉ dẫn, giúp đỡ, chia sẻ của cô Phan Thị Thủy suốt thời gian thầy gắn bó cùng cô trong cương vị Phó hiệu trưởng.
 

Trường tặng hoa cùng quà chia tay
 

Công đoàn tặng hoa cùng quà chia tay
 
      Thầy Dương Thế Vinh, với tư cách là một đồng nghiệp, đã có sự tiếp xúc, gắn bó với cả 3 cô từ rất lâu: với cô Dương Thị Hương là từ những ngày ở Năng khiếu rồi Hoàng Xuân Hãn cũ; với cô Hồng Minh là ở vai trò là một phụ huynh, một giáo viên dạy Toán-Lỹ mẫu mực; với cô Phan Thị Thủy là từ những ngày đưa học trò đi thi HSG. Những kỉ niệm với 3 cô giúp cho một năm qua chung trường mọi người có thể cùng chia sẻ trọn vẹn những khó khắn, thành tựu. Từ những chiêm nghiệm của bản thân “Ngẫm lại một đời người/ Được mấy ngày hạnh phúc/ Ngẫm lại một đời người/ Được mấy ngày khổ đau”, thầy Dương Thế Vinh chúc mừng các cô đã đi trọn cuộc đời bụi phấn thầm lặng mà hạnh phúc. Thay mặt toàn trường, thầy Hiệu trưởng tặng những bó hoa tươi thắm và món quà cho 3 cô.

Cô Đoàn Thị Nga phát biểu chia tay
 

Cô Dương Thị Hương nói lời chia tay
 

Cô Phan Thị Thủy nói lời chia tay
 
      Trước tình cảm của nhà trường, của đồng nghiệp, các cô đã bày tỏ sự xúc động sâu sắc. Cô Dương Thị Hương chia sẻ: trong quá trình công tác luôn cố gắng làm tròn trách nhiệm trong công việc; cảm ơn sự động viên, sẻ chia của đồng nghiệp về những vui buồn trong cuộc sống. Cô Phạm Thị Hồng Minh không kìm nén được xúc động, chỉ có thể nói lời cảm ơn tới tất cả mọi người. Cô Phan Thị Thủy nhớ lại rất nhiều kỷ niệm của cuộc đời dạy học – những kỷ niệm lắng sâu, nồng ấm đi suốt cuộc đời; thật hạnh phúc khi trong một năm nhập trường dù vất vả khó khăn nhưng luôn nhận được sự động viên, chia sẻ ấm áp của các đồng nghiệp.

Tiết mục đồng ca...
      Cũng tại buổi chia tay này, nhiều đồng nghiệp khác bằng những tâm sự hay lời thơ, tiếng hát đã gửi đến các cô giáo những tình cảm lưu luyến và lắng đọng. Và cũng có những lời chia tay lặng lẽ, không thốt thành lời
 
      Tháng Chín của sum vầy, một ngày, bỗng trở thành Tháng - Chín - của - chia - ly với biết mấy nỗi niềm!... 

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập187
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm186
  • Hôm nay38,528
  • Tháng hiện tại775,473
  • Tổng lượt truy cập29,300,847
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây