Tiết chào cờ đầu tuần thứ 20 năm học 2018-2019

Thứ năm - 01/08/2019 21:06
Sáng thứ hai, ngày 14/01/2019, toàn thể CBGV - HS trong toàn trường đã tham dự “Lễ chào cờ” lần thứ 20 trong năm học 2018 – 2019
Thay mặt BGH Nhà trường cô giáo Đặng Thị Trâm – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đánh giá tổng quát một số hoạt động nổi bật của nhà trường trong học kỳ I năm học 2018 – 2019:
      Tổ chức bồi dưỡng HSG khối 9, tham gia thi chọn đội tuyển HSG cấp huyện, với kết quả 37 em lọt vào đội tuyển của 8 môn văn hóa tham dự kỳ thi HSG cấp tỉnh vào ngày 21/01/2019. Tham gia cuộc thi KHKT cấp tỉnh có em Phan Thị Thùy Trang – 9A đạt giải tư. Cô hiệu trưởng đánh giá cao sự nổ lực của các em đặc biệt với sự đam mê khoa học, thầy giáo Nguyễn Quốc Ngữ đã tận tình hướng dẫn em Phan Thị Thùy Trang trong quá trình hoàn thiện sản phẩm của mình.



      Tổ chức thành công câu lạc bộ Ngữ văn – Âm nhạc với chủ đề “Vẻ đẹp người lính”. Chương trình thực hiện trong thời lượng 70 phút với sự tham gia của 60 em học sinh đã tái hiện hình ảnh người lính Cụ Hồ trên nhiều phương diện gắn với những thời kì lịch sử không thể nào quên của dân tộc. Tổ chức thành công CLB “Tiếng Anh – Âm nhạc” (English - Music club) với chủ đề "English Challenges” (Thách thức tài năng tiếng Anh). CLB giúp cho các em học sinh yêu thích hơn môn Tiếng Anh, hiểu rõ tầm quan trọng của bộ môn tiếng Anh trong tình hình hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.
      Tổ chức thành công “Hội khỏe Phù Đổng cấp trường", lựa chọn các vận động viên tham gia thi thể thao, điền kinh cấp huyện đạt kết quả cao: Có 4 giải nhất cầu lông, 2 giải nhất bóng bàn, 1 giải nhất bóng chuyền, 2 giải nhì cờ vua và 1 giải nhì đẩy gậy.
      Duy trì và đổi mới nội dung các buổi sinh hoạt dưới cờ: Những bài nói chuyện, những nội dung thuyết trình và những tiết mục văn nghệ tập thể theo chủ đề hướng về mái trường, thầy cô của các lớp thực sự đã góp phần làm cho hoạt động giáo dục của toàn trường trở nên phong phú, sâu sắc như: Những bài học sâu sắc từ cuộc đời và sự nghiệp của danh nhân Uy Viễn Tướng công Nguyễn Công Trứ, Xây dựng tình bạn trong sáng, Lao động tự giác và sáng tạo, Ý nghĩa của việc đọc sách, Truyền thống Tôn sư trọng đạo, Ánh sáng của người thầy, Bảo vệ hòa bình, Những suy tư của người lính khi đi qua chiến tranh, An toàn giao thông, Góp phần xây dựng nếp sống văn ở cộng đồng dân cư. Các bài thuyết trình bằng tiếng Anh như: Thuận lợi của việc đọc sách (Advantages of reading books), Tại sao trẻ em nên làm việc nhà? (Why should children do housework?), Làm sao để duy trì tình bạn dài lâu? (How to build a long–lasting friendship?).
      Tổ chức cuộc thi “Viết về Mái trường, thầy cô, bè bạn,…lần thứ 3” cấp trường, năm học 2018-2019. Những bài thi vượt qua vòng sơ khảo được Ban tổ chức lựa chọn và gửi tham dự các cuộc thi trên. Cuộc thi cấp trường năm nay nhận được 54 tác phẩm ở các thể loại truyện ngắn, tản văn và thơ. Nhìn chung các tác phẩm đều hướng đến thể hiện các đề tài quen thuộc của tuổi học trò, gửi gắm nhiều tình cảm trong sáng, chân thành đến mái trường, thầy cô, bè bạn. Ban tổ chức đã trao thưởng cho 14 tác phẩm đạt chất lượng tốt. Không có tác phẩm xuất sắc để trao giải A, có 2 tác phẩm đạt giải B; 5 tác phẩm đạt giải C; 7 tác phẩm đạt giải Khuyến khích.
      Cuộc thi “Đọc sách vì tương lai”, mặc dù mới tiếp cận, nhưng đến nay toàn trường đã có 15 bài được Ban tổ chức duyệt đăng, và ngay ở Đợt 2, trường đã có 1 học sinh đạt giải Tốp 5 do cộng đồng bình chọn (em Nguyễn Thị Hằng Vy, lớp 7B) và được nhận phần quà từ Ban tổ chức cấp trung ương và của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh.
      Triển khai thực hiện hai cuộc thi vẽ tranh “Vườn trường mơ ước của em”, “Mizuiku-Em yêu nước sạch” và nhận được sự hưởng ứng sôi nổi và có chất lượng từ học sinh toàn trường. Ở cuộc thi “Vườn trường mơ ước của em”, Ban tổ chức cấp trường đã nhận được 172 bài dự thi và chọn được 7 bức tranh có chất lượng tốt để trao thưởng cấp trường trước khi gửi dự thi; ở cuộc thi “Mizuiku-Em yêu nước sạch”, Ban tổ chức cấp trường nhận được 500 bài dự thi và chọn được 10 tranh chất lượng tốt để trao thưởng cấp trường trước khi gửi dự thi cấp Trung ương.
      Phong trào vẽ tranh, viết bài, giải bài cho các báo, tạp chí và tham gia thi Viết – Vẽ Tuổi học trò cấp tỉnh tiếp tục có nét khởi sắc. Trong học kỳ I năm học 2018 – 2019 có 22 bài viết đăng trên website nhà trường, 48 lượt bài giải trên tạp chí Toán tuổi thơ 2, 4 bài đăng trên tạp chí Văn học & Tuổi trẻ, 4 bài đăng trên tạp chí Hồng Lĩnh và 1 bài đăng trên báo Hà Tĩnh cuối tuần.
      Với những kết quả ban đầu ấy, thay mặt nhà trường cô giáo Đặng Thị Trâm biểu dương sự nổ lực của thầy và trò.
      Tiếp theo chương trình em Phạm Linh Chi – 7A thuyết trình chủ đề “Sống và làm việc có kế hoạch”. Sống và làm việc có kế hoạch là xác định nhiệm vụ, sắp xếp công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí, khoa học để mọi việc thực hiện được đầy đủ, hiệu quả cao. Kế hoạch phải cân đối các nhiệm vụ trong cuộc sống như: rèn luyện, học tập, vui chơi giải trí và giúp đỡ gia đình. Bên cạnh lập kế hoạch chúng ta cũng cần biết điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết, phải quyết tâm, kiên trì và sáng tạo khi thực hiện kế hoạch.



      Quà nào bằng gia đinh sum họp, Tết nào vui bằng Tết đoàn viên. Mỗi độ Tết về là thời gian mà tất cả gia đình vui vầy sum họp, bỏ lại sau lưng một năm miệt mài học tập và lao động vất vả. Mai đào nở rộ trên khắp phố phường, không khí ngày xuân len lỏi vào từng ngôi nhà, tiếng cười rộn ràng vang khắp nơi nơi... Với chủ đề “Tết đoàn viên” bằng các ca khúc “Xuân không màu”, “Như hoa mùa xuân” là các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng Xuân Kỷ Hợi – 2019 của tập thể học sinh lớp 8A.


                     Một cảnh trong tiểu phẩm "Tết đoàn viên"




                                             Ca khúc "Xuân không màu"



                                               Ca khúc "Như hoa mùa xuân"

      Sau lễ chào cờ, BGH nhà trường đã gặp mặt 10 em trong đội tuyển tham gia thi “Võ thuật cổ truyền” cấp huyện vào ngày 17/01/2019. Trao quà cho các em, cô giáo Đặng Thị Trâm đã dặn dò, động viên các em thi đấu hết sức mình trên tinh thần đoàn kết, cao thượng. Hãy xứng đáng là học sinh trường THCS Hoàng Xuân Hãn không những học giỏi mà còn tham gia tốt các phong trào thể dục thể thao.

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập147
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm146
  • Hôm nay33,808
  • Tháng hiện tại938,134
  • Tổng lượt truy cập29,463,508
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây