Tổng kết phong trào thi đua chào mừng 20/11

Thứ năm - 01/08/2019 20:41
Trong Lễ chào cờ sáng ngày 3/12/2018, thay mặt BGH nhà trường, thầy giáo Nguyễn Thanh Truyền – Phó Hiệu trưởng – đã phát biểu đánh giá, tổng kết phong trào thi đua của toàn trường chào mừng 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2018)
Hướng đến ngày trọng lễ của Nghề giáo, cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch năm học, toàn trường đã tổ chức nhiều phong trào, hoạt động để thiết thực chào mừng. Với trọng tâm là các hoạt động chuyên môn, việc dạy thao giảng được triển khai sâu rộng tạo nên những giờ học đầy hứng thú cho cả thầy và trò. Việc chăm sóc môi trường, cảnh quan, bồn hoa cây cảnh được các lớp thực hiện rất tích cực, góp phần tạo nên không gian xanh – sạch – đẹp trong và ngoài khuôn viên nhà trường, điển hình là tổ chức hưởng ứng “Ngày vì môi trường xanh – sạch – đẹp” năm 2018 (theo CV 516/PGDĐT). Bên cạnh các mội dung tuyên truyền pháp luật (về Ngày Pháp luật, về bình đẳng giới, về ATGT,…), trong tháng 11/2018 thầy và trò trường THCS Hoàng Xuân Hãn thực hiện nhiều nội dung tuyên truyền vừa thiết thực vừa mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, như: Những bài học sâu sắc từ cuộc đời và sự nghiệp của danh nhân Uy Viễn Tướng công Nguyễn Công Trứ, Xây dựng tình bạn trong sáng, Lao động tự giác và sáng tạo, Ý nghĩa của việc đọc sách, Truyền thống Tôn sư trọng đạo, Ánh sáng của người thầy,… Những bài nói chuyện, những nội dung thuyết trình và những tiết mục văn nghệ tập thể theo chủ đề hướng về mái trường, thầy cô của các lớp thực sự đã góp phần làm cho hoạt động giáo dục của toàn trường trở nên phong phú, sâu sắc.


          Thầy Nguyễn Thanh Truyền giới thiệu chuyên đề “Tuyên truyền kỷ niệm 240 năm
                ngày sinh (19/12/1778 – 19/12/2018) và tưởng niệm 160 năm ngày
        mất (07/12/1858 – 07/12/2018) của Uy Viễn Tướng công Nguyễn Công Trứ”



                              Tổng vệ sinh tại đường tỉnh lộ 8B
 
      Tháng 11 là thời điểm nhiều cuộc thi được triển khai ở giai đoạn nước rút và bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Cuộc thi “Đọc sách vì tương lai”, mặc dù mới tiếp cận, nhưng đến nay toàn trường đã có 15 bài được Ban tổ chức duyệt đăng, và ngay ở Đợt 2, trường đã có 01 học sinh đạt giải Tốp 5 do cộng đồng bình chọn (em Nguyễn Thị Hằng Vy, lớp 7B) và được nhận phần quà từ Ban tổ chức cấp trung ương và của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh. Triển khai thực hiện cuối tháng 10 và trong tháng 11 hai cuộc thi vẽ tranh “Vườn trường mơ ước của em”, “Mizuiku-Em yêu nước sạch” và nhận được sự hưởng ứng sôi nổi và có chất lượng từ học sinh toàn trường. Ở cuộc thi “Vườn trường mơ ước của em”, Ban tổ chức cấp trường đã nhận được 172 bài dự thi và chọn được 07 bức tranh có chất lượng tốt để trao thưởng cấp trường trước khi gửi dự thi; ở cuộc thi “Mizuiku-Em yêu nước sạch”, Ban tổ chức cấp trường nhận được 500 bài dự thi và chọn được 10 tranh chất lượng tốt để trao thưởng cấp trường trước khi gửi dự thi cấp Trung ương. Cùng với đó, phong trào vẽ tranh, viết bài, giải bài cho các báo, tạp chí và tham gia thi Viết – Vẽ Tuổi học trò cấp tỉnh tiếp tục có nét khởi sắc; trong tháng 11, có 24 học sinh nhận được phần thưởng của nhà trường về nội dung này, trong đó có 03 em có tranh được đăng Tạp chí Hồng Lĩnh.


                              Trao thưởng cho em Nguyễn Thị Hằng Vy - 7B
                          đạt kết quả trong cuộc thi "Đọc sách vì tương lai" đợt 2



                         Trao thưởng học sinh có bài viết trên Tạp chí Hồng Lĩnh 
 
      Bên cạnh những hoạt động sôi nổi nói trên, tháng 11 ở trường THCS Hoàng Xuân Hãn còn có 02 hoạt động đặc biệt nổi bật, mang màu sắc riêng của trường, vừa tiếp nối truyền thống vừa có những đổi mới về chất.
      Thứ nhất, là sự kiện ngày 15/11/2018, trường Hoàng Xuân Hãn thực hiện chương trình Câu lạc bộ Ngữ văn – Âm nhạc với chủ đề “Vẻ đẹp người lính”. Chương trình thực hiện trong thời lượng 70 phút với sự tham gia của 60 em học sinh đã tái hiện hình ảnh người lính Cụ Hồ trên nhiều phương diện gắn với những thời kì lịch sử không thể nào quên của dân tộc. Từ hình ảnh chiến sĩ liên lạc nhỏ tuổi đến anh vệ quốc quân “một - hai” trong kháng chiến chống Pháp, từ tình cảm đồng chí đồng đội đến tình cảm gia đình thể hiện trong những sinh hoạt thời chiến, từ không khí chiến trường sôi nổi đến cảnh lễ hội chiến thắng tưng bừng và cả những ngậm ngùi sâu lắng,… Qua chương trình, Vẻ đẹp người lính được nhìn như một vẻ đẹp văn hóa chưa bao giờ cũ, luôn mời gọi thế hệ trẻ tìm hiểu, khám phá, kế thừa và phát huy trong hoàn cảnh mới. Chương trình đã nhận được phản hồi tích cực từ các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng, từ đội ngũ BGH, Tổ trưởng và tổ phó chuyên môn Ngữ văn toàn huyện cùng toàn thể giáo viên Ngữ văn trong cụm chuyên môn số 2, từ toàn thể học sinh của nhà trường. Đặc biệt, chương trình có sức lan tỏa rộng khắp và tạo dư âm lâu dài trên mạng xã hội cùng các phương tiện thông tin chính thống của huyện và của tỉnh.


                                    Một cảnh trong CLB "Ngữ văn - Âm nhạc"


                              Một cảnh trong CLB "Ngữ văn - Âm nhạc"
 
      Thứ hai, là việc tổ chức cuộc thi “Viết về Mái trường, thầy cô, bè bạn,…lần thứ 3” cấp trường, năm học 2018-2019. Cuộc thi lần này diễn ra trong bối cảnh Bộ GD&ĐT phát động cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy/cô và mái trường mến yêu” năm 2018 và các cơ quan cấp tỉnh của Hà Tĩnh (5 cơ quan: Hội VHNT, Sở GD&ĐT, Sở LĐTBXH, Tỉnh đoàn, Trung tâm TTN tỉnh) đang tổ chức cuộc thi “Viết – Vẽ Tuổi học trò lần thứ XII”, vì vậy những bài thi vượt qua vòng sơ khảo được Ban tổ chức lựa chọn và gửi tham dự các cuộc thi trên. Để hưởng ứng cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy/cô và mái trường mến yêu” năm 2018 của Bộ GD&ĐT, trường đã chọn gửi 08 bài phù hợp các tiêu chí của cuộc thi cho Ban tổ chức cấp trung ương. Cuộc thi cấp trường năm nay nhận được 54 tác phẩm vào chung khảo (Vòng sơ khảo được các giáo viên Ngữ văn thực hiện theo từng lớp) ở các thể loại truyện ngắn, tản văn và thơ. Nhìn chung các tác phẩm đều hướng đến thể hiện các đề tài quen thuộc của tuổi học trò, gửi gắm nhiều tình cảm trong sáng, chân thành đến mái trường, thầy cô, bè bạn. Nhiều trang hồi ức và nhiều cảm nghĩ gợi sự đồng cảm sâu sắc với người đọc. Nhiều câu chuyện vượt lên được sự non nớt, ngây thơ để thể hiện ý tưởng, tình huống, bố cục hợp lý, ấn tượng. Ban tổ chức đã chấm, cân nhắc và quyết định trao thưởng cho 14 tác phẩm đạt chất lượng tốt. Không có tác phẩm xuất sắc để trao giải A, nhưng những tác phẩm được trao thưởng đều xứng đáng là những tác phẩm đáng đọc, đáng sẻ chia (có 02 tác phẩm đạt giải B; 05 tác phẩm đạt giải C; 07 tác phẩm đạt giải Khuyến khích. Xem bảng thống kê số lượng tham gia và chất lượng giải trong bài). Và, trong số những tác phẩm không lọt vào các mức giải, còn có nhiều tác phẩm là “quặng quý” có thể gia công, tôi luyện để tỏa sáng ở những cuộc thi khác trong thời gian tới. Thực sự, những bài thi thành công của các em là tiếng nói tha thiết thể hiện khát vọng hướng về những giá trị tốt đẹp của đời sống. Thành công của cuộc thi vừa phản ánh nỗ lực của mỗi em tham gia vừa phản ánh sự chăm chút của giáo viên dạy Ngữ văn và các giáo viên khác đối với các em trên lớp, trong quá khứ và trong hiện tại. Các thầy cô giáo nhiệt huyết, tận tụy, luôn tìm tòi những phương pháp dạy học tích cực, hết lòng vì học sinh đã trở thành nguồn cảm hứng cho chính các em, thể hiện trên những trang văn!


                        Trao giải KK cuộc thi "Viết về mái trường, thầy cô, bề bạn" 


                                                             Trao giải C


                                                               Trao giải B

 
Khối/Lớp Số lượng tham gia Chất lượng giải (A,B,C,KK)
Lớp A B C D E A B C D E
Khối 6 2 0 1 0 0          
Khối 7 5 1 3 1 1 1KK 1C      
Khối 8 6 2 2 1 7 1B
1KK
       
Khối 9 8 4 5 4 1 1B
1C
3KK 3C 2KK    
 
      Tại buổi lễ chào cờ ngày 3/12/2018, tổng kết chuỗi hoạt động tháng 11, nhà trường đã trao thưởng cho những em học sinh có tranh thi “Mizuiku-Em yêu nước sạch” đạt chất lượng tốt và học sinh đạt giải cuộc thi “Viết về Mái trường, thầy cô, bè bạn,…lần thứ 3” năm học 2018-2019.


                             Trao thưởng cuộc thi vẽ tranh "Em yêu nước sạch"
 

                         Trao thưởng cuộc thi vẽ tranh "Em yêu nước sạch"

      Trước đó, ngày 20/11/2018, trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã tổ chức Tọa đàm Kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Đúng vào dịp lễ trọng đại này, cùng với việc được đón nhận những bó hoa và lời chúc mừng của đồng chí Võ Công Hàm – TUV, BT HU, CT UBND huyện, của lãnh đạo ngành GD&ĐT huyện, các cơ quan ban ngành cấp huyện (Đài PTTH huyện, chi nhánh Viettel Đức Thọ,…), sự hiện diện và lời chúc của các đồng chí lãnh đạo xã Tùng Ảnh, trường THCS Hoàng Xuân Hãn vinh dự đón nhận phần thưởng cao quý Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng ký, ghi nhận những thành tích xuất sắc của tập thể thầy và trò toàn trường trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo suốt thời gian qua!


                               Trao tặng Huân chương Lao Động hạng nhì


          Huyện ủy - UBND huyện cùng Phòng GD-ĐT tặng hoa chúc mừng ngày 20/11

 
      Những thành quả đáng mừng của một chặng đường dài phấn đấu và những dấu ấn sâu đậm của tháng 11 khó quên giúp thầy và trò trường Hoàng Xuân Hãn phấn chấn hơn trên con đường phía trước!

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập69
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm67
  • Hôm nay29,948
  • Tháng hiện tại1,096,019
  • Tổng lượt truy cập28,396,493
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây