Lễ trao thưởng cuộc thi “Đọc sách vì tương lai” đợt 2

Thứ năm - 01/08/2019 20:32
Sáng thứ hai, ngày 26/11/2018, toàn thể CBGV - HS trong toàn trường đã tham dự “Lễ chào cờ” lần thứ 13 trong năm học 2018 – 2019
Tiết sinh hoạt dưới cờ hôm nay, nhà trường vinh dự đón tiếp anh Ngô Ngọc Hân – Bí thư Huyện đoàn Đức Thọ cùng tham dự và trao thưởng cuộc thi “Đọc sách vì tương lai” đợt 2.
      “Đọc sách vì tương lai” là cuộc thi do Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, phối hợp tổ chức từ ngày 9/9/2018 đến ngày 30/4/2019. Cuộc thi “Đọc sách vì tương lai” là hoạt động bổ ích nhằm phát triển phong trào đọc sách, hình thành văn hóa đọc trong thiếu niên, nhi đồng. Cuộc thi cũng tôn vinh giá trị, khẳng định vai trò của sách trong học tập, rèn luyện, phát triển kỹ năng xã hội cho các em nhỏ, tạo môi trường phát triển phong trào đọc sách, văn hóa đọc trong lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng. Cũng qua Cuộc thi, các em thiếu nhi được nêu tiếng nói, quan điểm của mình về các vấn đề liên quan đến lứa tuổi thông qua những nhận xét, bình luận các nội dung trong cuốn sách, câu chuyện.
      Đợt 2 của cuộc thi diễn ra từ ngày 01/10/2018 đến 31/10/2018, tỉnh Hà Tĩnh là một trong các tỉnh có số lượng học sinh tham gia nhiều nhất. Trong số hàng nghìn bài viết, video clip được gửi tới Ban tổ chức Cuộc thi, có nhiều bài viết, video clip đạt chất lượng tốt, nhận được nhiều bình chọn từ cộng đồng mạng.
      Kết thúc đợt 2 của Cuộc thi, em Nguyễn Thị Hằng Vy học sinh lớp 7B trường THCS Hoàng Xuân Hãn là 1 trong 5 thí sinh có lượt bình chọn nhiều nhất đợt 2. Được sự ủy quyền của Ban tổ chức Cuộc thi, anh Ngô Ngọc Hân - Bí thư Huyện đoàn Đức Thọ đã trao tận tay phần quà cho em Nguyễn Thị Hằng Vy là một bộ sách ADCBookiz và 500 nghìn đồng.



      Tháng 11, với chủ điểm “Tôn sư trọng đạo”, nhà trường đã phát động thi đua dạy tốt, học tốt chào mừng “Kỷ niệm 36 ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11”. Thay mặt BGH nhà trường cô giáo Đặng Thị Trâm – Hiệu trưởng nhà trường đã biểu dương sự nổ lực, cố gắng của thầy và trò. Với nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích như: Tổ chức thành công CLB “Ngữ văn – Âm nhạc”. Đây là một hoạt động mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc, tạo điều kiện để các em học sinh thể hiện năng lực, hoàn thiện kĩ năng và phát huy năng khiếu của bản thân trong các hoạt động tập thể đa dạng, phong phú, giàu tính sáng tạo. Cùng chuỗi hoạt động trong tháng 11 là phong trào viết - vẽ mà nhà trường đặc biệt quan tâm, nhà trường đã phát động phong trào “Viết về mái trường, thầy cô và bè bạn”, là một hoạt động thường niên của nhà trường xuyên suốt trong những năm qua. Hoạt động này luôn được sự hưởng ứng, cổ vũ của toàn thể CBGV và học sinh trong nhà trường. Cũng trong tháng 11 có: 3 em được đăng bài trên Tạp chí Hồng Lĩnh, 4 em đăng trên Tạp chí Văn học & Tuổi trẻ và 22 lượt em được đăng trên tạp chí “Toán tuổi thơ”.





      Tại Lễ chào cờ này, thầy giáo Nguyễn Thanh Truyền – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã giới thiệu chuyên đề “Tuyên truyền kỷ niệm 240 năm ngày sinh (19/12/1778 – 19/12/2018) và tưởng niệm 160 năm ngày mất (07/12/1858 – 07/12/2018) của Uy Viễn Tướng công Nguyễn Công Trứ”. Thầy đã giới thiệu với toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh về thân thế, sự nghiệp lừng lẫy của Uy Viễn Tướng công, nhấn mạnh những mốc thời gian quan trọng đối với sự nghiệp của Tướng công. Từ nhỏ, Nguyễn Công Trứ đã bộc lộ trí thông minh, năng khiếu văn chương thiên bẩm, khí phách hơn người và khát khao đem tài năng của mình để kinh bang tế thế. Con đường công danh, sự nghiệp của Nguyễn Công Trứ trải qua nhiều thăng trầm nhưng ông luôn giữ vững khí phách ngay thẳng, dám làm, dám chịu. Đó là nhân cách điển hình của một đấng trượng phu, quân tử đích thực; là phong cách ngang tàng của một kẻ sĩ lãng tử, tài hoa. Nguyễn Công Trứ là người đa tài, có đóng góp quan trọng trên nhiều lĩnh vực, cả quân sự, kinh tế và văn chương. Những di sản của Nguyễn Công Trứ để lại còn nguyên giá trị về nhiều mặt, nên thế hệ trẻ cần tìm hiểu, nghiên cứu để tự hào về truyền thống cha ông, để biết kế thừa và phát huy những giá trị tốt đẹp!



      Giới thiệu về Uy Viễn Tướng công Nguyễn Công Trứ là giới thiệu những vẻ đẹp văn hóa, vì vậy, thầy Nguyễn Thanh Truyền đã nêu những giá trị tiêu biểu mà các em học sinh cần tiếp thu, học tập và phát huy. Thứ nhất, là ý thức về bản thân, luôn sống tích cực. Nguyễn Công Trứ là tấm gương luôn sống thật – nói thật – làm thật, không lụy công danh: “Khi ta làm Đại tướng không lấy đó làm vinh, nay ta là lính cũng không hề thấy nhục”. Các em cần học tập tinh thần trung thực, lối sống tích cực, có khát vọng đóng góp cho tập thể, cộng đồng, sẵn sàng xông pha, cống hiến năng lực của mình ở mọi vị trí, góp phần cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Thứ hai, là khát vọng khẳng định mình. Nguyễn Công Trứ là người luôn khao khát khẳng định mình và quyết khẳng định mình bằng được: “Vũ trụ nội mạc phi phận sự”(Trong trời đất không có việc gì mà không phải phận sự của ta), “Đã mang tiếng ở trong trời đất/ Phải có danh gì với núi sông”. Năm 26 tuổi, ông dâng vua “Thái bình thập sách” nhưng không được chấp nhận, ông về quyết chí học hành, đi thi hết lần này đến lần khác để khẳng định mình, quyết đỗ đạt để có “danh” thực thi tư tưởng cống hiến cho dân cho nước. Các em cần học ông ở mục đích động cơ học tập rõ ràng, học cho chính mình, học và thi để khẳng định mình. Thứ ba, là tấm lòng vì nước vì dân, là khát vọng dựng xây nền thái bình thịnh trị cho đất nước. Suốt đời làm quan, Nguyễn Công Trứ không màng giàu sang phú quý, mà trên tất cả các cương vị công tác, ông hết lòng vì nước vì dân, làm quan ở đâu ông cũng coi dân như con, được dân tin yêu thờ kính. Trong bối cảnh ngày nay, thế hệ trẻ cần hấp thụ lại cái chí khí ấy ở các thế hệ cha ông nói chung và Nguyễn Công Trứ nói riêng. Tìm hiểu thân thế, sự nghiệp Nguyễn Công Trứ, sẽ thấy ông thật gần!
      Tiếp theo chương trình em Nguyễn Mai Lan – 8D thuyết trình về chủ đề: Xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh – cội rễ của những tình cảm cao đẹp trong cuộc sống. Tình bạn trong sáng, lành mạnh có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống con người. Có tình bạn trong sáng, lành mạnh con người sẽ cảm thấy ấm áp, tự tin; mối quan hệ giữa con người với con người sẽ tốt đẹp hơn, nhờ đó mỗi cá nhân luôn biết cách tự hoàn thiện mình



      Kết thúc chương trình là các tiết mục văn nghệ do tập thể lớp 7A thể hiện



Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập296
  • Hôm nay52,870
  • Tháng hiện tại964,127
  • Tổng lượt truy cập29,489,501
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây