Kí ức đẹp trong tôi

Thứ bảy - 27/07/2019 20:28
Năm 2001 tôi rời mái trường THPT Đức Thọ về nhận công tác ở trường THCS Hoàng Xuân Hãn. Tôi đến trường mang bao háo hức của một thầy giáo trẻ để đóng góp một phần sức lực của mình vào hoạt động của nhà trường.
Tôi rất vinh dự được về công tác tại trường điểm của huyện và cũng là trách nhiệm nặng nề đang đè lên đôi vai của mình
Về đây tôi có cơ hội được tiếp xúc với các thầy, cô là những "cây đa", "cây đề" trong làng giáo như thầy Vạn, thầy Vinh, thầy Đàn, thầy Thiền, cô Hiền, cô Ngọc, cô Lý và nhiều thầy cô khác nữa. Mới đó mà đã chín năm trôi qua - chín năm với biết bao kỉ niệm trong đời dạy học của mình.
          Mới về trường tôi được phân công dạy toán lớp 7B và làm chủ nhiệm lớp đó thay cho cô Ngọc. Tìm hiểu tôi biết cô Ngọc là một trong những cô giáo giàu tình cảm, không những dạy giỏi mà còn làm chủ nhiệm giỏi nhiều năm, lớp cô chủ nhiệm năm nào cũng là lớp xuất sắc. Việc làm đầu tiên của tôi là tiếp cận và tâm sự với học sinh, để nắm được tâm tư nguyện vọng của các em.
          Điều cảm nhận của tôi đó là: các em học sinh rất năng động, thông minh, chăm học, phụ huynh thì rất quan tâm đến việc học hành của con cái. Đặc biệt ở ngôi trường THCS Hoàng Xuân Hãn này là sự tích cực tự học của học sinh. Các em có ý thức thi đua nhau trong học tập, sẵn sàng giúp đỡ, động viên các bạn để cùng nhau học tốt hơn. Các em luôn có ý thức tạo nên môi trường thân thiện với mọi người. Tâm sự với các thế hệ học sinh trong trường, những câu gọi chân tình của các em: "thầy toán ơi!"; "bố ơi!" làm cho lòng tôi ấm lên, tăng thêm nghị lực để tôi công tác nhiệt tình hơn, làm cho tôi phải suy nghĩ nhiều, tìm ra các biện pháp thích hợp để làm thế nào đáp ứng được nguyện vọng của các em và giữ được vị trí của lớp như khi cô Ngọc làm chủ nhiệm.
    Về đây tôi được sống trong một tập thể sư phạm giàu lòng nhân ái, ai cũng ham học hỏi để tự vươn lên trong nghề nghiệp.Tâm sự với thầy Vạn hiệu trưởng thầy nói:"Cần phải dạy thế nào cho hiệu quả, dạy cái học sinh cần không phải dạy cái thầy có, làm thế nào biến cái phức tạp thành cái đơn giản để cho học sinh dễ hiểu". Một điều đáng ghi nhận nữa là giáo viên ở đây bàn về chuyên môn mọi nơi, mọi lúc, ngay cả những khi chúng tôi ngồi uống rượu với nhau.
     Với lòng nhiệt tình, quên cả thời gian tôi đã được các đồng nghiệp ân cần chỉ bảo từ đó tôi đã sớm hòa nhập với môi trường mới và ngày càng vững vàng hơn trong cuộc sống cũng như trong chuyên môn.Với sự động viên nhiệt tình của tập thể sư phạm tôi đã đăng kí dự thi và đạt Giáo viên giỏi huyện. Năm 2006 với sự động viên của thầy Hiệu trưởng, thầy Tổ trưởng chuyên môn tôi đã tham gia dự thi Giáo viên giỏi tỉnh - đạt giải 3 toàn tỉnh. Không bằng lòng với thực tại, tôi vẫn miệt mài với đèn sách, với tinh thần luôn luôn học hỏi để tích góp kho tàng kiến thức của mình dồi dào hơn.
            Chín năm trôi qua, kỉ niệm vẫn còn vẹn nguyên trong trái tim tôi: kỉ niệm về ngày tôi mới chân ướt chân ráo về dưới mái trường. Nơi đây đã nuôi dưỡng tâm hồn giúp cho tôi vững vàng hơn trong cuộc sống cũng như trong chuyên môn. Tôi thầm cảm ơn các thầy cô đã hướng dẫn và góp ý cho tôi, cảm ơn các đồng nghiệp ...
          Cùng với trường, dẫu chỉ mới mười bảy năm tuổi nghề, phía trước còn xa... Tôi cảm thấy mình lớn lên thêm nhiều. Bởi nơi đây, mái trường THCS Hoàng Xuân Hãn là điểm tựa, là miền đất hứa cho tôi trưởng thành từ hôm qua, hôm nay và ngày mai. Trường THCS Hoàng Xuân Hãn - Kí ức đẹp trong tôi. 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thanh Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập281
  • Hôm nay52,870
  • Tháng hiện tại966,085
  • Tổng lượt truy cập29,491,459
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây