Phút trải lòng ...

Thứ bảy - 27/07/2019 20:56
Nghề nghiệp của một con người thường bắt đầu từ ước mơ và sự lựa chọn. Nhưng với tôi gắn bó với nghề dạy học lại bởi sự đưa đẩy của cái duyên.
Kết thúc kì thi đại học năm 1990 tôi vẫn không nghĩ mình sẽ vào trường Sư phạm nhưng duyên phận đã gắn tôi với bảng đen, phấn trắng, một công việc nhọc nhằn, vất vả nhưng càng gắn bó tôi càng thấy đam mê và thật nhiều ý nghĩa
Tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Vinh năm 1994 tôi được phân công về công tác tại trường Năng khiếu Đức thọ. Cảm xúc khi về trường thật nhiều cung bậc: vui mừng, lo lắng và hồi hộp. Vui vì ngôi trường này là nơi hội tụ của đội ngũ thầy cô giáo giỏi, chăm lo cho những học sinh giỏi của huyện nhà và chắc chắn tôi sẽ được học rất nhiều điều ở ngôi trường đặc biệt này. Còn lo lắng và hồi hộp cũng vì lẽ ấy. Vừa mới ra trường, tôi luôn luôn suy nghĩ liệu mình có hoàn thành được công việc giảng dạy trước những đối tượng học sinh thông minh, giỏi giang như thế không? Nhưng rồi sự lo lắng dần dần biến mất khi môi trường trí tuệ và nhân ái của ngôi trường đã thật cởi mở, thân thiện và bao dung đối với tôi. Tôi thật sự may mắn!
       Mới đó mà đã 15 năm gắn bó với ngôi trường tuổi 20 rồi. Mới ngày nào còn là một cô giáo trẻ nay  tôi đã có gia đình với 2 đứa con yêu. Cháu đầu được sinh ra nơi khu nội trú của trường, nay đã là học sinh lớp 8 của ngôi trường thân thương mang tên giáo sư Hoàng Xuân Hãn. Có được niềm vui gia đình, tình yêu gắn bó với ngôi trường, niềm thương của tình đồng nghiệp, niềm tin của phụ huynh học sinh hôm nay, tôi không khỏi bồi hồi nhớ lại quãng đời 15 năm ấy. Có những lúc tôi tưởng đã mất niềm tin bởi cuộc sống đời thường lẫn công việc. Nhưng rồi  cùng với gia đình, người thân, sự cảm thông chia sẻ động viên của lãnh đạo nhà trường và đồng nghiệp đã giúp tôi vượt qua khó khăn và lấy lại niềm tin trong cuộc sống.
      Là một thành viên của trường tôi thật sự tự hào về thành tích của trường trong 20 năm đầy biến động. Nơi đây bao lứa học trò ưu tú đã trưởng thành. Hiện giờ đã có nhiều em thành đạt ở nhiều lĩnh vực và đang có mặt ở mọi phương trời. Tôi cũng hết lòng chia sẻ, thấu hiểu những khó khăn mà lãnh đạo trường phải chèo chống để duy trì và phát triển ngôi trường mà mình đã gắn bó mặn nồng trong suốt 15 năm qua. Trong kí ức tôi còn nguyên vẹn niềm vui của những vụ mùa tươi tốt mà bàn tay mình cùng các đồng nghiệp chăm sóc.Và trong tâm khảm tôi còn đọng đầy nỗi buồn và sự trăn trở khi mùa màng không cho nhiều quả ngọt trái thơm. Ai đã gắn bó, đảm nhiệm công việc bồi dưỡng học sinh giỏi ở trường Hoàng Xuân Hãn đều cùng cảm nhận như tôi. Tôi và nhiều đồng nghiệp ở đây thật sự cảm ơn lãnh đạo các cấp đã thấu hiểu, chia sẻ, cảm thông với những lúc chúng tôi gieo cấy mà thu hoạch thất bát. Tấm lòng bao dung ấy đã giúp chúng tôi lấy lại niềm tin và hy vọng.
Mỗi một con người thường thu nhận tri thức ở trường học và trường đời. Trong đó tri thức về trường đời mới thật sự quan trọng. May mắn của tôi là đã học hỏi được rất nhiều tri thức quan trọng ấy ở ngôi trường thân yêu này. Tôi xin chân thành cảm ơn các thầy, các cô là những bậc đàn anh, đàn chị đi trước đã thực sự gương mẫu cho chúng tôi noi theo.Tôi cảm ơn tất cả đồng nghiệp trong trường đã đoàn kết thân ái trong công việc cũng như trong cuộc sống đời thường. Tôi biết rõ trách nhiệm của mình ngày càng nặng nề trước đòi hỏi của cuộc sống, xã hội với nghề dạy học, cũng như những yêu cầu của trường Hoàng Xuân Hãn. Tôi và các bạn cùng hi vọng cho những ngày đang tới và cầu mong cuộc đời ban nhiều điều tốt lành cho ngôi trường thân yêu của chúng ta.

Tác giả bài viết: Phạm Thị Hải Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập183
  • Hôm nay42,272
  • Tháng hiện tại1,017,388
  • Tổng lượt truy cập29,542,762
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây