Những ngày sắp xa ...

Thứ bảy - 27/07/2019 21:02
Thời gian trôi thật nhanh ! Mới đó thôi, trường THCS Hoàng Xuân Hãn đón chào các em. Những khuôn mặt ngây thơ, tươi sáng, những ánh mắt ngập ngừng, e ấp còn vẹn nguyên trong kí ức thầy cô. Thế mà đã bốn năm học trôi qua !
Các em học sinh thân mến !

   Bốn năm học không phải là dài nhưng cũng đủ in dấu ấn trên sân trường, lớp học. Đủ để chúng ta lưu lại một thời xanh tươi đáng nhớ.

  Một khoá học trôi qua, các em đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng thầy cô. Có lẽ không có gì hạnh phúc hơn đối với nhà giáo là được nhìn thấy các em chăm ngoan hơn, tiến bộ hơn, trưởng thành hơn; được đón nhận thành quả học tập quả các em.  Có gì vui hơn khi học trò của mình là những học sinh giỏi quốc gia, học sinh giỏi tỉnh, các em có nhữnh bài văn hay, lời giải tốt; biết sống thân thiện, biết yêu thương, sẻ chia nhiều hơn…Các em là niềm tự hào của các thầy cô.   Những niềm vui nho nhỏ làm dịu mát tâm hồn thầy cô khi nhìn thấy những ánh mắt long lanh của các em nghe giảng bài trong những ngày  hè nóng bức… Rồi cả những muộn phiền nho nhỏ khi một số em chưa  thật chăm ngoan.

   Những ngày sắp xa, đọc những dòng lưu bút chuyền tay viết vội, những tâm tư nỗi lòng của các em gửi lại trước lúc rời xa mái trường HXH mến yêu Cô lại thấy một thời áo trắng đầy ý nghĩa hiện về trong kí ức.

   Ngày mai, các em sẽ tạm biệt mái trường đầy kỉ niệm, tạm biệt thầy cô và các em lớp dưới để bước vào mái trường THPT.  Điều thầy cô mong muốn là hãy cố gắng thật nhiều để kết quả thi vào THPT của các em  xứng đáng là học trò dưới mái trường mang tên giáo sư Hoàng Xuân Hãn, xứng với niềm tin yêu, sự kì vọng của các thầy cô.

   Thưa các em !

 Trong giờ phút xúc động này, chúng ta hãy lắng nghe nhịp đập của trái tim. Nhịp đập của tình thầy trò, bè bạn, của tất cả những gì đẹp đẽ nhất, mến yêu nhất . Các em hãy lưu giữ nó để làm phong phú thêm hành trang của cuộc đời…

Tác giả bài viết: Nguyễn Nữ Thanh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập170
  • Hôm nay26,860
  • Tháng hiện tại931,186
  • Tổng lượt truy cập29,456,560
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây