Ngôi trường hồng bên dòng sông La

Thứ bảy - 27/07/2019 07:18
Nằm giữa lòng Thị trấn Đức Thọ, bên dòng La hiền hòa thơ mộng, ngôi trường vinh dự được mang tên nhà bác học Hoàng Xuân Hãn - Người con ưu tú của mảnh đất Hà Tĩnh địa linh nhân kiệt. Đến với trường THCS Hoàng Xuân Hãn, hẳn mọi người sẽ có những cảm nhận, những ấn tượng thật khó quên về ngôi trường có bề dày truyền thống này.
Một năm là khoảng thời gian rất ngắn trong quá trình công tác của một giáo viên, thế nhưng đối với tôi khoảng thời gian ấy cũng đủ để tôi cảm thấy gắn bó, tin yêu với ngôi trường. Có thể nói đối với người giáo viên được về công tác tại đây là một niềm vinh dự và tự hào lớn, bởi trường THCS Hoàng Xuân Hãn là trường có nhiều thành tích. Công tác ở trường đòi hỏi người giáo viên phải có trình độ chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm cao mới có thể đáp ứng được yêu cầu. Lúc cầm tờ quyết định về trường lòng tôi vui mừng khôn xiết nhưng cũng không sao tránh khỏi lo lắng. Không biết về giảng dạy ở đây mình có đáp ứng được những yêu cầu giáo dục cao của một trường có bề dày chất lượng hay không, khi mà kinh nghiệm giảng dạy của bản thân còn quá non trẻ? Về đây chắc áp lực công việc sẽ nặng nề lắm? 
... Tôi đến trường vào một ngày đầu thu nắng đẹp, trời trong xanh. Đang giờ học nên sân trường vắng lặng chỉ có tiếng gió khẽ xôn xao qua những tán lá bàng, những dãy nhà khang trang đứng trang nghiêm trong nắng thu vàng, hòa trong tiếng gió là giọng giảng bài ấm áp của các thầy cô. Ấn tượng đầu tiên của tôi về ngôi trường mới thật khó quên. Ngôi trường vừa trang nghiêm vừa gần gũi ấm áp lạ thường. Người đầu tiên tôi gặp là thầy Vinh - hiệu trưởng nhà trường, trong lần gặp gỡ đầu tiên ấy những lời thầy nói đã tạo cho tôi một cảm giác thật yên tâm và thoải mái. Cảm nhận đầu tiên đó của tôi lại càng được khẳng định hơn nữa trong quá trình giảng dạy. Tôi không thể nghĩ rằng mình lại may mắn đến thế khi được về công tác ở đây, nơi mà tập thể giáo viên thực sự là những người thân trong một gia đình lớn. Mỗi ngày đến trường tôi thực sự tìm thấy một niềm vui lớn trong không khí hòa đồng, thân thiện của tập thể giáo viên. Trong công việc, họ là những người nghiêm túc, nhiệt tình và tận tâm. Mỗi giờ lên lớp của các thầy, cô thực sự là mỗi giờ gieo hạt. Các thầy cô bằng sự lao động sáng tạo của mình đã gieo mầm tri thức cho bao thế hệ học trò trưởng thành rồi các em lớn lên lại là những cây đời xanh tươi dâng hoa thơm, trái ngọt cho cuộc sống. Những giờ lên lớp đầu tiên của tôi ở đây thật bỡ ngỡ và nhiều lo lắng, mặc dù đã chuẩn bị giáo án kỉ lưỡng tạo cho tôi một tâm thế thoải mái nhưng khi giảng bài nhìn xuống các em học sinh, nhìn xuống thấy các thầy cô đang dự giờ tôi vẫn không khỏi bối rối. Nhưng rồi tôi bắt gặp nụ cười và ánh mắt thân thiện như động viên tôi lấy lại tự tin và tiếp tục bài giảng. Sau tiết dạy các thầy cô đã chân thành trao đổi như cô Trâm, thầy Hùng,... đã chỉ ra những hạn chế của tôi và cũng không quên những lời động viên tôi cần cố gắng hơn nữa.
 Rồi trong hoạt động công đoàn với những người như thầy Công Anh, Cô Sâm, Cô Hạ,... luôn nhiệt tình với công việc, luôn quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của anh chị em. Những lúc tết đến xuân về hay những lúc gia đình của một giáo viên nào đó gặp khó khăn, ốm đau hay hoạn nạn mọi người trong nhà trường đều tập trung đầy đủ để chia sẽ vui buồn như một gia đình lớn. Tình cảm thân thiết của tập thể giáo viên, khiến tôi liên tưởng đây là một ngôi nhà lớn - ngôi nhà của tình yêu thương chân thành. Chính điều đó đã làm cho tôi cảm thấy ấm lòng, cảm động và hạnh phúc khi mình cũng là một thành viên trong ngôi nhà ấy.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Anh Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập206
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm198
  • Hôm nay2,917
  • Tháng hiện tại399,891
  • Tổng lượt truy cập28,925,265
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây