Tiết chào cờ đặc biệt ...

Thứ tư - 31/07/2019 05:18
Sáng thứ hai, ngày 23/ 10/ 2017, trong cái se se lạnh của buổi sáng mùa thu, sau một hồi trống vang lên quen thuộc, tất cả học sinh ùa ra sân trường xếp hàng nhanh chóng
Buổi lễ chào cờ đầu tuần lại bắt đầu. Nhưng hôm nay đặc biệt hơn bởi đó còn là lời chia tay học trò của thầy Dương Thế Vinh, trước khi thầy về nghỉ hưu theo chế độ BHXH. Sau bài quốc ca, đội ca vang lên, đại diện lớp trực lên nhận xét tình hình các lớp trong tuần qua. Nhưng không gian bỗng như ngưng lại, thời gian như lắng đọng khi thầy hiệu trưởng lên chia sẻ những nỗi niềm sâu lắng nhất với các trò thân yêu. Vẫn là hình dáng quen thuộc, vẫn là giọng nói đó nhưng ai cũng cảm thấy bồi hồi, xúc động.



      Hai bảy năm về THCS Hoàng Xuân Hãn, hạnh phúc buồn thương chan chứa vơi đầy. Như sông hòa vào biển, thầy từng bước khẳng định mình: nhà giáo, nhà quản lý, nhà thơ. Thầy đã bộc bạch nỗi lòng của mình trước những cô cậu học trò và cảm thấy: “phần thưởng lớn nhất không dễ gì có được trong cuộc đời cầm phấn chính là luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của đồng nghiệp, bạn bè, phụ huynh và các em học sinh”. Hạnh phúc nào hơn trong suốt 37 năm cầm phấn “thầy đã từng ký hàng ngàn giấy khen cho các em về những thành tích đạt được trong học tập và rèn luyện chứ chưa phải họp hoặc ký quyết định kỷ luật một học sinh nào”.
      Trong mắt bao thế hệ học trò thầy luôn là người gần gũi, chan chứa tình yêu thương. Đối với thầy: “Những gương mặt học trò ngây thơ, hồn nhiên, trong sáng là động lực giúp thầy gắn bó, yêu thương và thủy chung với nghề và cũng là nguồn cảm hứng để thầy làm thơ”.
      Trong không khí se se lạnh, những vần thơ được thầy cất lên thật ấm áp, đó là những bài thơ tràn đầy cảm xúc của một nhà giáo, như một món quà tri ân, thay lời cảm ơn tới học trò và đồng nghiệp: “Tình yêu ở nơi này người nông nổi không hiểu hết đâu Dòng sông chảy tháng ngày độ lượng Biển đâu hiểu hết lòng sông vui sướng Khi đôi bờ xanh mướt lúa ngô non…” (Tình yêu ở nơi này…) “Rồi sẽ có một ngày ta bồi hồi Bất chợt tóc thầy điểm bạc Ơi con sông chảy qua năm tháng Lắng lại cho đời biết mấy phù sa” ( Rồi sẽ có một ngày…) “Tháng ba về ta lại nhớ Lá me rơi xanh biếc tuổi học trò… (Tự khúc tháng ba)


           Thầy Dương Thế Vinh tặng sách "Dương Thế Vinh - Thơ & bạn" cho 20 lớp

      Và tập thơ của thầy với tựa đề “Dương Thế Vinh, thơ và bạn” đã được thầy gửi tặng 20 lớp trong trường, là món quà “thay lời muốn nói” của thầy với các em học sinh với mong muốn các em truyền nhau đọc, nhất là những bài của bạn bè, đồng nghiêp, học trò viết về thầy, và thầy mong rằng có nhiều học sinh tìm đến với văn chương và yêu văn chương hơn nữa để làm phong phú gia sản tâm hồn của mình. Đáp lại tình cảm của thầy, thay mặt hơn 700 em học sinh, - liên đội trưởng đã dâng lên thầy bó hoa tươi thắm.


                 Đại diện cho HS toàn trường tặng hoa cho thầy Dương Thế Vinh

Tác giả bài viết: Đinh Thị Thu Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập116
  • Hôm nay33,345
  • Tháng hiện tại33,345
  • Tổng lượt truy cập29,734,633
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây